8 สนามฟุตบอลสุดอลังการ ในฟุตบอลโลก 2022

อีกเพียงแค่ไม่ถึง 6 เดือน มหกรรมฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ จะลั่นกลองเริ่มต้นอย่างเป็นทางการ โดยการแข่งขันทัวร์นาเมนต์นี้ จะใช้สนามสุดหรูที่สร้างเสร็จเรียบร้อยแล้วจำนวน 8 แห่งเป็นสังเวียนโม่แข้ง

สเตเดี้ยมที่ใช้ในการแข่งขันครั้งนี้ ได้รับกำลังเงินมหาศาลเนรมิตขึ้นมาแบบมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยยึดโยงกับวัฒนธรรมและประเพณีอันโดดเด่นของตะวันออกกลาง

ตอนที่ กาตาร์ ได้รับเลือกให้จัดทัวร์นาเมนต์อันดับ 1 ของโลก หลายต่อหลายคนเป็นกังวลเรื่องสภาพความร้อนระอุกลางทะเลทราย ซึ่งทำให้ ฟีฟ่า ตัดสินใจเลื่อนการแข่งขันมาจัดกันในช่วงปลายปีเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ อย่างไรก็ดี สนามที่ถูกสร้างขึ้นมาใหม่เหล่านี้ ติดแอร์ทำความเย็นให้กับบรรดากองเชียร์และนักกีฬาอย่างครบครัน ไม่ต้องวิตกกับปัญหาเรื่องสภาพอากาศอีกต่อไป

จะว่าด้วยข้อจำกัดเรื่องขนาดของประเทศก็ว่าได้ การแข่งขัน เวิลด์ คัพ หนนี้ ใช้สนามเพียง 8 แห่งเท่านั้น ถือว่าน้อยที่สุดนับตั้งแต่ปรับระบบมาแข่งขันกัน 16 ทีม ตั้งแต่ฟุตบอลโลก 1978 ที่อาร์เจนตินา แต่เรื่องดังกล่าวอาจเป็นเรื่องดีสำหรับแฟน ๆ ที่สามารถเดินทางไปรับชมเกมการแข่งขันแบบจุใจ เพราะไม่มีสนามแห่งไหนสร้างไกลเกินกว่า 27 ไมล์ เมื่อนับจากใจกลางกรุงโดฮา หรือแค่ 43 กิโลเมตร เพียงเท่านั้น


อ่านต่อ

↓↓↓

8 สนามฟุตบอลสุดอลังการ ในฟุตบอลโลก 2022


gudooball.com

โพสต์โดย : gudooball.com gudooball.com เมื่อ 6 ก.ค. 2565 00:14:43 น. อ่าน 135 ตอบ 0