เบลเยียม-โครเอเชีย หวานเจี๊ยบ, แคนาดา มีแต้มถือว่าหรู! ทำความรู้จักกลุ่ม เอฟ ฟุตบอลโลก 2022

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 20 พ.ย. 2565 18:17:10 น. เข้าชม 815 ครั้ง

รองแชมป์โลกเมื่อสีปีที่แล้ว โครเอเชีย ต้องการทำผลงานให้ดีกว่าเวิลด์คัพหนก่อน ทว่า เบลเยียม อีกหนึ่งตัวเต็งคงไม่ยอมง่าย ๆ ลองทำความรู้จักสี่ชาติร่วมกลุ่ม เอฟ ใครมีภาษีลิ่วรอบต่อไปมากกว่ากันบ้างนะ

เบลเยียม

ทัพ "ปีศาจแดงแห่งยุโรป" ชุดนี้ ยังคงอัดแน่นไปด้วยนักเตะคุณภาพคับแก้ว ตั้งแต่ผู้รักษาประตูยันแดนหน้า และยังคงถูกมองเป็นหนึ่งในทีมที่อาจไปไกลถึงตำแหน่งแชมป์ ซึ่งก็เชื่อเหลือเกินว่า ทั้งนักเตะและกุนซือ โรเบร์โต้ มาร์ตีเนซ คงทุ่มสุดตัวกับบอลโลกหนนี้ เพราะน่าจะเป็นทัวร์นาเมนต์ใหญ่รายการสุดท้ายของตัวหลักหลายๆ คน และเมื่อมองจากเพื่อนๆ ในกลุ่มแล้ว คงไม่ใช่เรื่องยากสำหรับ เบลเยียม ที่จะตบเท้าผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย 


 

สตาร์ประจำทีม : เควิน เดอ บรอยน์ 

ถึงแม้มีดาวดังหลายคน แต่ยังไง เดอ บรอยน์ ก็ดูโดดเด่นเหนือใครในทีม โดย จอมทัพจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ วัย 31 ปี เป็นนักเตะในประเภทที่สามารถชี้ขาดเกมได้ มีพิษสงรอบตัวที่ในแบบคู่แข่งประมาทไม่ได้แม้แต่วินาทีเดียว เพราะยิงได้เฉียบคมจากทุกระยะ แถมสร้างโอกาสให้เพื่อนลุ้นจบสกอร์ได้ทุกรูปแบบ ทั้งบอลสั้นบอลยาว บอลจากด้านข้างหรือตรงกลาง ถือเป็นเพลย์เมกเกอร์ที่สมบูรณ์แบบที่สุดยุคนี้เลยทีเดียว  

 

โอกาสเข้ารอบน็อกเอาต์ : 80 เปอร์เซนต์ 


++++++++++++++


แคนาดา

ผ่านเข้ามาเล่นบอลโลกรอบสุดท้ายเป็นหนที่สองในประวัติศาสตร์ (ต่อจากเมื่อปี 1986) ซึ่งแน่นอนว่า นี่คือ ทีมชาติแคนาดา ยุคที่น่าจับตามองอย่างมาก เพราะมีผู้เล่นหลายคนมาค้าแข้งในยุโรป แถมบางคนนั้น แฟนบอลรู้จักเป็นอย่างดีด้วย อย่างไรก็ตาม หากมองในแง่คุณภาพทีมแล้ว คงสู้กับเพื่อนร่วมกลุ่มยาก ดังนั้นการได้คะแนนสักแต้มหรือสองแต้ม ถือว่าประสบความสำเร็จแล้ว สำหรับทีมของ จอห์น เฮิร์ดแมน กุนซือชาวอังกฤษ 


 

สตาร์ประจำทีม : อัลฟอนโซ่ เดวิส

ประจำการเป็นแบ็กซ้ายตอนเล่นให้ บาเยิร์น มิวนิค สโมสรต้นสังกัด แต่กับ แคนาดา แล้ว เขาคือตัวรุกตรงริมเส้นฝีเท้าจัดจ้าน ที่มีสถิติการทำประตูไม่ธรรมดา (12 ประตู จาก 34 นัด) แน่นอนว่า เขาคือผู้เล่นที่ถูกจับตามองมากที่สุดของทัพลูกหนังใบเมเปิ้ลในบอลโลกหนนี้อย่างไม่ต้องสงสัย 


 

โอกาสเข้ารอบน็อกเอาต์ : 20 เปอร์เซนต์ 


+++++++++++++


โครเอเชีย

รองแชมป์เก่าภายใต้การนำทัพของกุนซือ ซลัตโก้ ดาลิช ยังคงเป็นทีมที่น่าจับตามอง เพราะตัวหลักหลายๆ คนยังอยู่ในทีมชุดนี้ และอาจจะเป็นบอลโลกที่พวกเขาสามารถสร้างเซอร์ไพรส์ได้อีกครั้ง เพราะทีมมีขุมกำลังที่ดูดีทุกตำแหน่ง โดยเฉพาะแดนกลางมีผู้เล่นระดับดาวดังที่ค้าแข้งกับสโมสรใหญ่หลายคน ดูแล้วการก้าวผ่านจากรอบแบ่งกลุ่ม คงไม่ใช่ปัญหาสำหรับทัพ "ตาหมากรุก"


 

สตาร์ประจำทีม : ลูก้า โมดริช

ห้องเครื่องร่างเล็กจาก เรอัล มาดริด วัย 37 ปี ผู้ซึ่งผ่านการรับใช้ทีมชาติมาแล้วถึง 154 นัด ถือเป็นกำลังสำคัญในแดนกลางที่ โครเอเชีย คาดไม่ได้เลย ถึงแม้อายุไม่ใช่น้อยๆ แล้ว แต่ระดับคุณภาพการเล่นและฝีเท้าไม่ได้ลดตาม แถมยังคงมีมาตรฐานที่สูงมากๆ โดยเฉพาะการคุมจังหวะของเกม และการผ่านบอลที่แม่นยำ แถมช่วงหลังๆ มานี้มีสถิติการทำประตูที่ไม่สามารถมองข้ามได้ 


 

โอกาสเข้ารอบน็อกเอาต์ : 70 เปอร์เซนต์ 


+++++++++


โมร็อกโก

ทัพ "สิงโตแห่งแอตลาส" เข้ามาอวดโฉมในบอลโลกรอบสุดท้ายเป็นหนที่หก และทีมชุดนี้ของกุนซือ วาลิด เรกรากุย ถือว่าน่าสนใจทีเดียว เพราะมีนักเตะดังหลายคนที่ค้าแข้งกับสโมสรใหญ่ในยุโรป อาทิเช่น อัชราฟ ฮาคิมี่ (ปารีส แซงต์-แชร์แมง), นุสแซร์ มาซราอุย (บาเยิร์น มิวนิค) และ ฮาคิม ซิเย็ค (เชลซี) ซึ่งถึงแม้เป็นเรื่องยากที่จะผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์ แต่ถ้าหากพวกเขามีแต้มในการเจอกับ เบลเยียม และ โครเอเชีย ล่ะก็ ทุกอย่างเป็นไปได้  


 

สตาร์ประจำทีม : ฮาคิม ซิเย็ค

ถึงแม้ปัจจุบันไม่ได้เป็นตัวหลัก และไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ดีกับต้นสังกัดอย่าง เชลซี แต่ ซิเย็ค ยังคงเป็นผู้เล่นตัวความสูงสุดของ โมร็อกโก ในการเล่นเกมรุก ซึ่งก็เชื่อว่า ดาวเตะจอมเทคนิควัย 29 ปี ยังคงมีดีมาโชว์ในบอลโลกครั้งนี้  


 

โอกาสเข้ารอบน็อกเอาต์ : 35 เปอร์เซนต์ 


++++++++++++++++

โปรแกรมการแข่งขันทุกเกมของกลุ่ม เอฟ

วัน
ทีมแข่งขัน
เวลา
สนาม
วันพุธที่ 23 พ.ย. 65
โมร็อกโก พบ โครเอเชีย
17.00 น.
อัล เบย์ต สเตเดี้ยม

เบลเยียม พบ แคนาดา
02.00 น.
อาห์หมัด บิน อาลี สเตเดี้ยม
วันอาทิตย์ที่ 27 พ.ย. 65
เบลเยียม พบ โมร็อกโก
20.00 น.
อัล ธูมาม่า

โครเอเชีย พบ แคนาดา
23.00 น.
คาลิฟา อินเตอร์เนชั่นแนล สเตเดี้ยม
วันพฤหัสบดีที่ 1 ธ.ค. 65
โครเอเชีย พบ เบลเยียม
22.00 น.
อาห์หมัด บิน อาลี สเตเดี้ยม

แคนาดา พบ โมร็อกโก
22.00 น.
อัล ธูมาม่า สเตเดี้ยม