จะ"ปัง"หรือ"พัง"? จับตา 5 สตาร์ดาวรุ่งในฟุตบอลโลก2022

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 20 พ.ย. 2565 18:14:17 น. เข้าชม 982 ครั้ง

คืนนี้แล้ว (อาทิตย์ที่ 20 พ.ย.) ที่ศึกฟุตบอลโลก 2022 จะเปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการที่ประเทศกาตาร์ โดยถึงแม้เป็นบอลโลกที่โดนวิจารณ์และมีเสียงต่อต้านเยอะมาก แต่บอลโลกมันก็คือบอลโลก เป็นสุดยอดทัวร์นาเมนต์ลูกหนังสี่ปีมีครั้ง ที่แฟนบอลทั่วโลกต่างตั้งตารอคอย และถือเป็นเวทีที่บรรดานักเตะหนุ่มแววดีมีโอกาสได้พิสูจน์ฝีเท้าตัวเองอีกด้วย และนี่คือ 5 แข้งดาวรุ่ง (อายุต่ำกว่า 23 ปี) ที่ควรจับตามองในศึกฟุตบอลโลกหนนี้ โดยคัดเลือกมาแบบเน้นๆ เฉพาะนักเตะที่มีโอกาสได้ลงเล่น หรือเป็นแกนหลักของทีมเท่านั้น ไม่ใช่ดาวรุ่งที่อาจจะไปแค่นั่งเชียร์เพื่อนๆ พี่ๆ อยู่ข้างสนาม

- วินิซิอุส จูเนียร์ (บราซิล)

 

ถึงแม้อายุแค่ 22 ปี แต่ตอนนี้ วินิซิอุส ได้กลายเป็นแข้งดาวดังระดับโลกไปเรียบร้อย โดยเจ้าตัวยกระดับฟอร์มขึ้นมาได้อย่างสุดยอดในฤดูกาลก่อน และฟอร์มดีต่อเนื่องมาจนถึงฤดูกาลนี้ ที่เจ้าตัวกดไปแล้ว 10 ประตู จากการลงเล่นให้ เรอัล มาดริด รวมทุกรายการ 22 นัด และนี่คือฟุตบอลโลกหนแรกสำหรับเจ้าตัวด้วย ซึ่งก็น่าสนใจเหลือเกินว่า วินิซิอุส จะทำได้ดีแค่ไหน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการที่ทีมชาติบราซิลของเขา ถูกยกให้เป็นเต็งแชมป์เบอร์ 1 ของรายการ 

สถิติกับทีมชาติบราซิล : ลงเล่น 16 นัด, ทำ 1 ประตู 

- กาบี (สเปน)

 

มิดฟิลด์จอมพลิ้ววัยเพียง 18 ปี จาก บาร์เซโลน่า ที่เพิ่งกวาดรางวัล โกปา โทรฟี่ และ โกลเด้น บอย ประจำปีนี้ มาประดับบารมีหมาดๆ ถือเป็นอีกหนึ่งแข้งดาวรุ่งที่น่าจับตามองสุดๆ ในบอลโลกครั้งนี้ เพราะเชื่อเหลือเกินว่า หลุยส์ เอ็นรีเก้ กุนซือทัพ "กระทิงดุ" ได้วางให้เจ้าตัวเป็นแกนหลักแดนกลางของทีม เคียงข้าง เปดรี้ เพื่อนร่วมสโมสร ที่วัยใกล้เคียงกัน โดย กาบี เป็นกองกลางที่มีความสามารถในการขับเคลื่อนเกม ผ่านบอลแม่นยำ มีความคล่องตัวสูง ซึ่งคุณสมบัติเหล่านี้ถือเป็นปัจจัยสำคัญของ สเปน มาตั้งแต่ยุคที่มี ชาบี และ อันเดรส อิเนียสต้า คุมเกมแดนกลาง 

สถิติกับทีมชาติสเปน : ลงเล่น 13 นัด, ทำ 2 ประตู 

- จู๊ด เบลลิงแฮม (อังกฤษ)

 

เป็นมิดฟิลด์อายุ 19 ปี ที่ดูโตเกินวัย เพราะหลังๆ มานี้ได้สวมปลอกแขนกัปตันทีม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ด้วย และแน่นอนว่า เขาคือกำลังสำคัญในแดนกลางของทีมชาติอังกฤษชุดนี้ ซึ่งก็คงไม่ต้องบรรยายสรรพคุณอะไรมากถึงความเก่งกาจของ เบลลิงแฮม เพราะทุกคนรู้ดีอยู่แล้ว รอชมฝีเท้าของเจ้าตัวเลยดีกว่า โดย อังกฤษ จะลงเตะนัดแรกกับ อิหร่าน วันจันทร์นี้

สถิติกับทีมชาติอังกฤษ : ลงเล่น 17 นัด, - ประตู 

- จามาล มูเซียล่า (เยอรมนี)

 

ในเมื่อ อังกฤษ มี จู๊ด เบลลิงแฮม... เยอรมนี ก็มีสุดยอดดาวรุ่งอย่าง มูเซียล่า ที่ฤดูกาลนี้ฟอร์มพีกมากๆ ด้วย เพราะกดไปแล้วถึง 12 ประตู กับ 10 แอสซิสต์ จากการลงเล่นให้ บาเยิร์น มิวนิค รวมทุกรายการ 22 นัด เรียกได้ว่าฟอร์มจัดจ้านต้อนรับบอลโลกเลยทีเดียว ดังนั้นจึงไม่ต้องสงสัยเลยว่า มิดฟิลด์ตัวรุกวัย 19 ปีรายนี้ ถูกคาดหวังไว้สูงแน่นอน เพราะ "อินทรีเหล็ก" ของกุนซือ ฮันซี่ ฟลิค ก็แอบหวังที่จะเป็นแชมป์โลกสมัย 5 เช่นกัน 

สถิติกับทีมชาติเยอรมนี : ลงเล่น 17 นัด, ทำ 1 ประตู 

- โอเรเลียง ชูอาเมนี่ (ฝรั่งเศส)

 

เพิ่งย้ายมาอยู่กับ เรอัล มาดริด (จาก อาแอส โมนาโก) ในฤดูกาลนี้ แต่สามารถเป็นตัวหลักของทีมได้ทันที และด้วยการที่ทีมชาติฝรั่งเศสชุดนี้ ไม่มีทั้ง เอ็นโกโล่ ก็องเต้ และ ปอล ป็อกบา ทำให้ ชูอาเมนี่ กลายเป็นมิดฟิลด์ตัวหลักของทัพ "ตราไก่" ไปโดยปริยาย โดย ชูอาเมนี่ วัย 22 ปี ถือเป็นกองกลางตัวรับที่มีรูปร่างสูงใหญ่ แข็งแกร่ง ทักษะดี แถมมีการอ่านเกมที่ไม่ธรรมดา 

สถิติกับทีมชาติฝรั่งเศส : ลงเล่น 14 นัด, ทำ 1 ประตู