ฮอลแลนด์ ถึงลุ้นแชมป์โลก,เซเนกัล ม้ามืด! ทำความรู้จัก กลุ่มเอ ฟุตบอลโลก 2022

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 19 พ.ย. 2565 17:47:18 น. เข้าชม 200 ครั้ง

"อัศวินสีส้ม" ฮอลแลนด์ หนึ่งในตัวเต็งคั่วแชมป์บอลโลกหนนี้ สตาร์ดังคับคั่งทั้ง "ฟาน ไดค์-เดอปาย" ร่วมกรู๊ปคู่แข่งที่ห้ามประมาท เซเนกัล ของ ซาดิโอ มาเน่ พร้อมด้วยเจ้าภาพ กาตาร์ ที่หวังโชว์ฟอร์มเด็ดในเวิลด์คัพสมัยแรกของพวกเขา ไปทำความรู้จักทั้งสี่ทีมในกลุ่มเอ ศึกฟุตบอลโลก 2022 กันก่อนนัดแรกระเบิดแข้งวันอาทิตย์นี้

กาตาร์

ในฐานะชาติเจ้าภาพ กาตาร์ จึงได้ร่วมฟาดแข้งรายการนี้เป็นครั้งแรกแบบอัตโนมัติซึ่งถือเป็นงานยากของพวกเขาอย่างแน่นอนเนื่องจากไม่ได้สัมผัสกับเกมในรอบคัดเลือกเลย นอกจากการลงเล่นเกมอุ่นเกือกในปีนี้มากถึง 11 นัดเพื่อรอเวลาที่ทัวร์นาเมนต์จะเริ่มขึ้นเท่านั้น แต่ที่แน่ๆทีมยักษ์ของเอเชียรายนี้เคยมีดีกรีคว้าแชมป์ เอเชี่ยนคัพ ปี 2019 มาแล้วจากการสยบยอดทีมร่วมทวีปทั้ง เกาหลีใต้ และ ญี่ปุ่น


 

จากรายชื่อ 26 ขุนพลทีม กาตาร์ ของกุนซือ เฟลิกซ์ ซานเชซ ชาวสแปนิช ไม่ปรากฏว่ามีนักเตะแม้แต่รายเดียวที่ได้ค้าแข้งในลีกยุโรป โอกาสที่จะต่อกรกับทีมยักษ์ใหญ่จึงเป็นงานมหาหินแม้ว่าพวกเขาจะเป็นเจ้าถิ่น และมีแรงเชียร์เหนือกว่าอีก 31 ชาติก็ตาม แต่หากจะมองหาสตาร์ประจำทีมที่คนทั้งประเทศสามารถฝากความหวังได้ก็เห็นจะเป็นกองหน้ากัปตันทีม ฮัสซัน อัล ฮายดอส วัย 31 ปีของสโมสร อัล ซาดด์ ซึ่งมีผลงานยิงประตู 36 ลูกจาก 169 นัดเป็นรองแค่ อัลโมเอซ อาลี หัวหอกอีกรายวัย 26 ปีจากทีม อัล ดูฮาอิล ซึ่งตะบันให้แผ่นดินเกิดไปแล้ว 42 ประตูจาก 85 นัด

 

โอกาสเข้ารอบน็อกเอาท์ -10 เปอร์เซนต์

------------------

เอกวาดอร์

กลับมาร่วมวงสังฆกรรมอีกหนนับตั้งแต่ปี 2014 ซึ่งทำให้ทีมจากละตินรายนี้ได้สู้ศึก ฟุตบอลโลก เป็นสมัยที่สาม และไม่ต้องสงสัยเลยว่าพวกเขากระหายกรุยทางผ่านเข้าสู่รอบสองให้ได้เป็นหนที่สองหลังมีผลงานคว้าอันดับสี่ในรอบคัดเลือกโซนอเมริกาใต้ซึ่งพวกเขามีสถิติเล่นในบ้านได้อย่างแข็งแกร่งโดยแพ้แค่เกมเดียวเท่านั้นต่อ เปรู 2-1 และเสมอกับทั้ง บราซิล และ อาร์เจนติน่า ได้ด้วยสกอร์ 1-1 ซึ่งถือเป็นงานถนัดของทีมจอมเสมอรายนี้เลยทีเดียวไม่ว่าพวกเขาจะได้บู๊กับทีมชั้นยอด หรือว่าทีมที่ต่ำชั้นกว่า


 

สตาร์ประจำทีม - มอยเซส ไซเซโด้

เวลานี้ไม่มีแฟนบอล พรีเมียร์ลีก คนไหนไม่รู้จักกองกลาง ไบรท์ตัน รายนี้อีกแล้วเนื่องจากเขาเป็นหนึ่งในพ่อค้าแข้งที่ได้รับการชื่นชมในผลงานที่สำแดงให้เห็นกับทีม นกนางนวล ถึงขนาดที่ว่าได้รับความสนใจจากหลายทีมดังที่ต้องการคว้าเขาไปร่วมทีมโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ลิเวอร์พูล ซึ่งถูกมองว่ามีปัญหาในแผงกลาง และจำเป็นต้องเสริมทัพในจุดนี้ให้ดีกว่าที่เป็นอยู่


 

โอกาสเข้ารอบน็อกเอาต์ - 30 เปอร์เซนต์

---------------

เซเนกัล

คงไม่มีใครลืมว่า เซเนกัล คือแชมป์ แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ หมาดๆในปี 2021 และพวกเขากำลังจะได้โชว์ฝีเท้าในศึก ฟุตบอลโลก เป็นหนที่สองโดยอันดับแรงกิ้งฟีฟ่าล่าสุด ทีมดาวดำขยับขึ้นมาได้อย่างน่าเกรงขามในอันดับที่ 18 ซึ่งคงไม่น่าแปลกใจอะไรในเมื่อทีมของพวกเขาอุดมไปด้วยสตาร์ชื่อดังทั้งสิ้น และทำให้กูรูบางรายมองว่า สิงโตแห่งเตรันก้า มีโอกาสผงาดเป็นม้ามืดได้ด้วยซ้ำหลังกำชัยในรอบคัดเลือกได้ห้าจากหกนัด และตบท้ายด้วยการดวลลูกโทษพิชิต อียิปต์ หลังเสมอกันด้วยสกอร์รวมสองเกมคว้าตั๋วเคื่องบินสู่เหินฟ้าสู่ กาตาร์ ได้สำเร็จ


 

สตาร์ประจำทีม - ซาดิโอ มาเน่

จะเป็นใครไปไม่ได้ทั้งนั้นสำหรับตำแหน่งนี้นอกจาก มาเน่ ดาวยิงทีม บาเยิร์น มิวนิค ซึ่งทุกคนรู้จักดีสมัยที่เขาเป็นดาวเด่นทีม ลิเวอร์พูล และประสบความสำเร็จมาอย่างครบถ้วนแล้วจึงขอย้ายไปมองหาความท้าทายใหม่ใน บุนเดสลีกา แต่ปัญหาอยู่ตรงที่ว่าพ่อค้าแข้งวัย 30 ปีบาดเจ็บจากการลงเล่นให้ เสือใต้ ซึ่งทำให้ เซเนกัล ต้องลุ้นระทึกว่าเขาจะเรียกความฟิตได้ทันลงเล่นให้กับแผ่นดินเกิดในเกมไหนหลังจากกุนซือ อาลิยู ซิสเซ่ ตัดสินใจใส่ชื่อคีย์แมนคนสำคัญเอาไว้ในโผ 26 นักเตะแม้เจ้าตัวจะไม่สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซนต์ก็ตาม


 

โอกาสเข้ารอบน็อกเอาต์ - 70 เปอร์เซนต์

---------------

ฮอลแลนด์

หลังมีอันต้องผิดหวังตกรอบคัดเลือก ฟุตบอลโลก ปี 2018 ทีม อัศวินสีส้ม ก็กลับมาร่วมฟาดแข้งได้อีกครั้งภายใต้การคุมทีมของ หลุยส์ ฟาน กัล แถมถูกยกให้เป็นอีกหนึ่งทีมตัวเต็งที่มีโอกาสชูถ้วย ฟีฟ่าเวิลด์คัพ ด้วยเนื่องจากขุมกำลังของ ฟลายอิ้งดัตช์แมน ชุดนี้แข็งแกร่ง และครบเครื่องต้มยำไม่แพ้ชาติไหนทั้งนั้น อีกทั้งในศึก ฟุตบอลโลก สองครั้งก่อนหน้าโน้นที่พวกเขาได้ลงเล่น ฮอลแลนด์ สามารถทะลุไปคว้าตำแหน่งรองแชมป์โลก และอันดับสามมาแล้ว แถมในประวัติศาสตร์ของรายการนี้ พวกเขาไม่เคยตกรอบแรกเลยแม้แต่ครั้งเดียวอีกด้วยจึงน่าจับตามองทีมจากยุโรปรายนี้ไม่น้อยเลย


 

สตาร์ประจำทีม - เฟอร์กิล ฟาน ไดค์,เมมฟิส เดอปาย,เฟร็งกี้ เดอ ยอง

อย่างที่บอกว่า ฮอลแลนด์ ชุดนี้อัดแน่นไปด้วยนักเตะระดับสตาร์ทั้งนั้น ไม่ว่าใครก็สามารถรั้งตำแหน่งสตาร์ประจำทีมได้เช่นกัน แต่หากต้องเลือกมาแค่หนึ่งเดียวก็ย่อมต้องเป็นกัปตันทีม เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ปราการหลังภูผาหินของ ลิเวอร์พูล แต่ไม่ว่ายังไงอยากให้จับตาดู โคดี้ คักโป ปีกตัวฉกาจของ พีเอสวี เอาไว้ด้วยเนื่องจากหมอนี่กำลังท็อปฟอร์มทั้งกระชากลากเลื้อย และยิงประตูได้อย่างต่อเนื่องซึ่งเชื่อแน่ว่าในการฟาดแข้งที่ กาตาร์ ดาวเตะวัย 23 ปีกระหายที่จะสร้างผลงานให้ระบือลือลั่นเพื่อโอกาสย้ายไปค้าแข้งในต่างแดนกับทีมที่ใหญ่ขึ้นอย่างที่เจ้าตัวหวังเอาไว้หลังพลาดโอกาสได้เซ็นสัญญากับ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อช่วงซัมเมอร์ซึ่งหากเขามีผลงานที่ดีก็เชื่อเถอะว่างานนี้หัวกระไดบ้านไม่แห้งอย่างแน่นอน


 

โอกาสเข้ารอบน็อกเอาต์ - 85 เปอร์เซนต์



โปรแกรมการแข่งขันทุกเกมของ กลุ่ม เอ


วัน
ทีมแข่งขัน
เวลา
สนาม
วันอาทิตย์ที่ 20 พ.ย. 65
กาตาร์ - เอกวาดอร์
23.00
อัล บายท์ สเตเดี้ยม ,อัล กอร์
วันจันทร์ที่ 21 พ.ย. 65 
เซเนกัล-ฮอลแลนด์
23.00
อัล ธูมามา สเตเดี้ยม ,โดฮา 
วันศุกร์ที่ 25 พ.ย. 65 
กาตาร์-เซเนกัล
20.00
อัล ธูมามา สเตเดี้ยม ,โดฮา

ฮอลแลนด์ - เอกวาดอร์ 
23.00
คาลิฟา อินเตอร์เนชันแนล สเตเดี้ยม ,อัล รายยาน
วันอังคารที่ 29 พ.ย. 65
เอกวาดอร์ - เซเนกัล 
22.00
คาลิฟา อินเตอร์เนชันแนล สเตเดี้ยม , อัล รายยาน

ฮอลแลนด์ - กาตาร์
22.00
อัล บายท์ สเตเดี้ยม ,อัล กอร์