แฉกาตาร์จ้าง 8 แข้งเอกวาดอร์ 265 ล. ให้แพ้นัดเปิดบอลโลก

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 18 พ.ย. 2565 17:52:55 น. เข้าชม 142 ครั้ง

มีการเปิดเผยจากสื่อประเทศบาห์เรน อ้างว่า กาตาร์ ประเทศเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2022 จ้างนักเตะทีมชาติเอกวาดอร์ 8 รายรวมกันกว่า 7.4 ล้านเหรียญเพื่อให้ตัวเองเป็นฝ่ายได้รับชัยชนะในเกมนัดเปิดสนาม โดยที่มีการล็อกสกอร์ไว้ด้วย

กาตาร์ และ เอกวาดอร์ มีคิวลงเตะนัดเปิดสนามศึกฟุตบอลโลก 2022 ในวันที่ 20 พฤศจิกายนนี้ ที่สนาม อัล เบย์ท ซึ่งทาง มาร์ก้า สื่อสเปน ได้อ้างถึงเรื่องการที่ชาติเจ้าภาพทำการยัดเงินจำนวน 7.4 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 265 ล้านบาทให้แก่ 8 นักเตะทีมคู่แข่งเพื่อให้ได้ผลการแข่งขันที่ต้องการ พร้อมกับข้อมูลจากทาง อัมยาด ทาฮา หัวหน้าส่วนภูมิภาคของ บริทิช เซนเตอร์ ออฟ มิดเดิล อีสท์ ที่ได้ทวีตผ่าน ทวิตเตอร์ ส่วนตัว

"กาตาร์ ติดสินบน 8 นักเตะเอกวาดอร์เป็นเงิน 7.4 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เพื่อให้แพ้ในเกมเปิดสนาม (1-0 ยิงครึ่งหลัง) โดยมี 5 นักเตะกาตาร์ และคนในของ เอกวาดอร์ ยืนยันถึงเรื่องนี้ เราหวังว่ามันจะไม่ใช่เรื่องจริง เราหวังว่าการแชร์เรื่องนี้จะมีผล โลกนี้ควรต่อต้านการคอรัปชั่นของ ฟีฟ่า" 

ทั้งนี้ กาตาร์ เคยถูกกล่าวหาว่าติดสินบน ฟีฟ่า ด้วยการยัดเงินหลายล้านดอลลาร์เพื่อให้ตัวเองได้เป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกในครั้งนี้