ไม่รอด! เอฟเอ เอาผิด โทนีย์ คดีเล่นพนันฟุตบอล

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 17 พ.ย. 2565 17:20:48 น. เข้าชม 135 ครั้ง

ไอแวน โทนีย์ กองหน้าทีม เบรนท์ฟอร์ด ถูก สมาคมฟุตบอล (เอฟเอ) ตั้งข้อหาแล้วกรณีเล่นพนันฟุตบอลซึ่งเข้าข่ายละเมิดกฏที่นักเตะจำเป็นต้องปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด

โทนีย์ อยู่ในช่วงสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในซีซั่นนี้ และได้รับการคาดหมายว่าจะมีชื่อติดทีมชาติ อังกฤษ ชุด ฟุตบอลโลก 2022 เนื่องจากเขาระเบิดฟอร์มยิงประตูกับ เดอะ บีส์ ได้อย่างน่าประทับใจ

อย่างไรก็ดี แม้จะถูก แกเร็ธ เซาธ์เกต เรียกตัวไปร่วมทีมในศึก เนชั่นส์ลีก สองนัดที่ผ่านมา แต่ปรากฏว่าสตาร์ผิวสีไม่ได้ลงเล่นเลยแม้แต่นาทีเดียว จึงทำให้ดาวเตะวัย 26 ปียังต้องรอนับหนึ่งในการรับใช้ทีม สิงโตคำราม ต่อไป

ต่อกรณีดังกล่าว เดอะ ซัน แฉว่าเหตุที่ เซาธ์เกต ไม่ส่ง โทนีย์ ลงบู๊แม้จะเรียกตัวไปร่วมทีมเป็นผลมาจากเขาได้รับแจ้งจาก เอฟเอ ว่ากำลังสอบสวนสตาร์ทีม เบรนท์ฟอร์ด ในคดีเล่นพนันฟุตบอลซึ่งถือเป็นข้อห้ามสำหรับพ่อค้าแข้งในลีกอิงลิชเพื่อป้องกันการล็อคผล

จากรายงานของสื่อยักษ์ใหญ่ ส่งผลให้ เอฟเอ ยืนยันตามมาว่ากำลังสอบสวน โทนีย์ จริง จนในที่สุด เซาธ์เกต ก็ประกาศชื่อนักเตะทีมชาติชุด ฟุตบอลโลก 26 รายเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาโดยไม่มีหัวหอกทีม เดอะ บีส์ จึงทำให้เชื่อว่าทีมเมืองผู้ดีตัดสินใจมองข้ามเขาเนื่องจากนักเตะอยู่ในระหว่างมีคดีฉาวติดตัว

กระทั่งล่าสุดเมื่อ 16 พ.ย.เอฟเอ ได้แถลงตั้งข้อหา โทนีย์ แล้วหลังสอบสวนได้ว่าเขาวางเงินเดิมพันเกมฟุตบอลมากถึง 232 ครั้งระหว่างเดือนก.พ.2017-ม.ค.2021 นับตั้งแต่ช่วงที่ค้าแข้งกับ นิวคาสเซิ่ล ต่อด้วย ปีเตอร์โบโร่ และรวมถึงกับ เบรนท์ฟอร์ด เช่นกันโดยตัวนักเตะจะมีเวลาจนถึงวันพฤหัสบดีนี้ต่อการปฏิเสธ หรือยอมรับ

ด้าน เดอะ บีส์ ได้แถลงตามมาว่ากำลังถกกับนักเตะ และฝ่ายกฏหมายของเขาอยู่

"เบรนท์ฟอร์ด ได้รับแจ้งแล้วว่า ไอแวน โทนีย์ ถูกตั้งข้อหาละเมิดกฏของ เอฟเอ ข้อ E8 สโมสรกำลังถกอยู่กับ ไอแวน และตัวแทนฝ่ายกฏหมายของเขาเกี่ยวกับเรื่องนี้ และมันจะเป็นเรื่องส่วนตัวโดยที่เราจะไม่มีคอมเมนต์ใดๆอีกจนกว่าเรื่องราวจะยุติ"

สำหรับซีซั่นนี้ โทนีย์ เล่นได้อย่างท็อปฟอร์มโดยยิงไปแล้ว 10 ประตูจาก 14 นัดใน พรีเมียร์ลีก  แต่มีอันต้องพลาดบินไปที่ กาตาร์ เนื่องจากมีคดีฉาวโดยศูนย์หน้าที่ เซาธ์เกต เรียกตัวไปติดธงประกอบไปด้วย แฮร์รี่  เคน , มาร์คัส แรชฟอร์ด และ คัลลั่ม วิลสัน