ปิดตำนานปีกจรวด! เลนนอน อดีตแข้งดัง สเปอร์ส ประกาศแขวนสตั๊ด

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 16 พ.ย. 2565 17:45:36 น. เข้าชม 128 ครั้ง

แอรอน เลนน่อน อดีตปีกจรวด ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ตัดสินใจแขวนสตั๊ดเรียบร้อย หลังจากที่โลดแล่นอยู่ในวงการลูกหนังมานานเกือบ 20 ปี

แอรอน เลนน่อน อดีตปีกความเร็วสูงของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และ ลีดส์ ยูไนเต็ด ประกาศรีไทร์จากอาชีพนักฟุตบอลอย่างเป็นทางการในวัย 35 ปี เมื่อวันอังคารที่ 15 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา 

เลนน่อน เริ่มต้นอาชีพนักเตะกับ ลีดส์ เมื่อปี 2003 จากนั้นย้ายไปโด่งดังสุดขีดกับ สเปอร์ส ที่ซึ่งเจ้าตัวอยู่ค้าแข้งด้วยนานถึง 10 ปี (2005-2015) ก่อนย้ายไปเล่นกับ เอฟเวอร์ตัน, เบิร์นลี่ย์, คายเซริสปอร์ และกลับมารับใช้ เบิร์นลี่ย์ อีกครั้งเมื่อฤดูกาลที่แล้ว (2021/22) ก่อนหมดสัญญา 

นอกจากนี้ เลนน่อน ยังมีสถิติลงเล่นให้ทีมชาติอังกฤษ 21 นัด (ช่วงปี 2006-2013) โดยเป็นหนึ่งในขุนพล "สิงโตคำราม" ชุดสู้ศึกฟุตบอลโลกปี 2006 และ 2010 ด้วย

"สุดท้ายผมก็ตัดสินใจว่า มันถึงเวลาอันเหมาะสมแล้วที่จะแขวนสตั๊ด" เลนน่อน เปิดใจ "หลังจากที่ได้ชั่งใจกับหลายๆ ทางเลือก ผมมีความรู้สึกว่า มันไม่มีข้อเสนอไหนเลย ที่เหมาะกับผมและครอบครัวของผม"

"มันเป็นการตัดสินใจที่ยากลำบากมากๆ เพราะฟุตบอลคือชีวิตของผมตั้งแต่อายุได้ราวๆ สามขวบ และการได้เล่นฟุตบอลอาชีพมาตลอดช่วง 20 ปีที่ผ่านมา ถือเป็นเรื่องที่อัศจรรย์มาก"

"ฟุตบอลมีความหมายอย่างมากสำหรับผม และมันก็จะเป็นเช่นนั้นตลอดไป ผมไม่ได้รู้ซึ้งคุณค่าของมัน จนกระทั่งถึงตอนที่ผมเริ่มคิดถึงการรีไทร์ มันคือทุกอย่างจริงๆ ตอนนี้ผมรู้สึกตื่นเต้นกับชีวิตบทใหม่ของผม และจะได้ใช้เวลาอยู่กับคนที่ผมรักมากขึ้น"

"ตอนนี้มีหลายอย่างมากๆ ที่ผมอยากจะทำ และอยากจะถ่ายทอดประสบการณ์ของผมทั้งในและนอกสนามกลับคืนไป ผมจะทำมันในอนาคตอันใกล้นี้แหละ"

"ขอบคุณโลกฟุตบอล จากก้นบึ้งของหัวใจเลย"