เอริคเซ่น นับหนึ่ง,การ์นาโช่ สุดยอดดดด! 5 ประเด็น แมนยู ทำแสบบุกอัด ฟูแล่ม ทดเจ็บ

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 14 พ.ย. 2565 20:28:22 น. เข้าชม 139 ครั้ง

คนจะเกิดต่อให้เอาช้างมาฉุดก็ไม่อยู่

ว่าแล้ว อเลฮานโดร การ์นาโช่ ดาวเตะวัย 18 ปีก็สวมบทฮีโร่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด อย่างเต็มตัวด้วยการลุกจากม้านั่งข้างสนามลงไปยิงประตูชัยให้ทีมบุกคว่ำ ฟูแล่ม 2-1 ในนาทีสุดท้ายของการทดเวลาจากเกม พรีเมียร์ลีก ที่สนาม คราเวน คอตเทจ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 พ.ย.

เจอแบบนี้เข้า เจ้าสัวน้อย เลยถึงกับพูดไม่ออกบอกไม่ถูกเนื่องจากนัดก่อนที่บุกไปเยือน แมนฯ ซิตี้ พวกเขาก็เสียประตูชัย 2-1 ให้ เรือใบสีฟ้า ในช่วงทดเวลาจากตัวสำรอง เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ เช่นกัน

และที่สำคัญ ในเกมต้อนรับ ปีศาจแดง ฟูแล่ม เล่นได้เหนือกว่าอย่างชัดเจนโดยเฉพาะครึ่งหลังที่พับสนามบุกแหลกกระทั่งมาได้ประตูตีเสมอจาก แดน เจมส์ เด็กเก่าของ แมนฯ ยูไนเต็ด เอง ก่อนแพ้ไปแบบงงๆซึ่งส่งผลให้ทีมจาก โอลด์ แทรฟฟอร์ด ยังรักษาสถิติไร้พ่ายในลีกได้ต่อไปเป็นเกมที่ 123 แล้วหากมีสกอร์นำคู่แข่งก่อนในครึ่งแรก (ชนะ 106 เสมอ 17) ซึ่งเริ่มต้นมาตั้งแต่วันที่ 21 ก.ย.2014 ที่พวกเขาพ่าย เลสเตอร์ 5-3

อย่างไรก็ดี หากจะนับเฉพาะเกม พรีเมียร์ลีก ในซีซั่นนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะรวด 100% หากพวกเขาเป็นฝ่ายคลำเป้าฝ่ายตรงข้ามได้ก่อน

สำหรับ เจมส์ เขานับเป็นอดีตดาวเตะทีม แมนฯ ยูไนเต็ด รายที่สิบแล้วที่ยิงประตูต้นสังกัดเก่าในเกม พรีเมียร์ลีก ได้ต่อจาก แดนนี่ เวลเบ็ค , ดิออน ดับลิน , เฟรเซอร์ แคมป์เบลล์ , เฮนนิ่ง เบิร์ก , เฮนริค มคิตาร์ยาน , คีธ จิลเลสพี , มาร์ค ฮิวจ์ส , พอล อินซ์ และ วิลฟรีด ซาฮา

1.เจ้าสัวน้อย ปรับทัพสองราย

เกมก่อนหน้านี้ที่ลงสนาม ฟูแล่ม สร้างผลงานได้อย่างน่าเซอร์ไพรส์เนื่องจากเกือบบุกไปแบ่งแต้มกับ แมนฯ ซิตี้ ได้อยู่แล้ว แต่ในช่วงทดเวลามาโดน เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ตัวสำรองทำแสบสอยประตูชัยให้ เรือใบสีฟ้า ชนะไปแบบเฉียดฉิว 2-1

สำหรับเกมนี้ มาร์โก ซิลวา ตัดสินใจปรับโผ 11 คนแรกสองตำแหน่ง แต่ก็เป็นเพราะว่า เคนนี่ เตเต้ กับ แฮร์ริสัน รีด ติดโทษแบนจึงทำให้ บ๊อบบี้ เด คอร์โดวา รีด ที่พ้นโทษแบนกลับมาลงบู๊เป็นตัวจริงร่วมกับ ทอม เคียร์นีย์


 

2.เทน ฮาก ลองของอีกตามเคย

เอริค เทน ฮาก จัดทัพบุกมาบู๊กับ ฟูแล่ม ตามความคาดหมายโดยเฉพาะในตำแหน่งแบ็คขวาซึ่ง ไทเรลล์ มาลาเซีย ได้ลงเล่นแทน ดีโอโก้ ดาโลต์ ที่ติดโทษแบน แต่เหลือเชื่อเล็กๆที่ อเลฮานโดร การ์นาโช่ ซึ่งกำลังอยู่ในช่วงพีกนั่งเป็นเพียงตัวสำรองโดยมี แอนโธนี่ อีแลงก้า ได้ออกสตาร์ตแม้ดาวเตะสวีดิชจะยังแผลงฤทธิ์ไม่ออกนับตั้งแต่กุนซือดัตช์เข้ามาคุมทีม

พร้อมกันนี้ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กัปตันทีมหล่นไปนั่งข้างสนามอีกรอบโดยเกมนี้ เทน ฮาก เลือกให้ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ เป็นคู่ขาของ ลิซานโดร มาร์ติเนซ ซึ่งชัดเจนอย่างยิ่งว่าปราการหลังทีมชาติ อังกฤษ เป็นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟตัวเลือกอันดับสี่ของ ผีแดง ยุคนี้ไปซะแล้ว

อย่างไรก็ดี แม้ มาลาเซีย จะเป็นบ่อน้ำมันให้ ฟูแล่ม โจมตีอย่างสนุกเนื่องจากต้องเล่นในตำแหน่งที่ไม่ถนัด แต่ก็พอจะเข้าใจได้เนื่องจาก เทน ฮาก ไม่คิดใช้งาน อารอน วาน บิสซาก้า ร้อยเปอร์เซนต์อยู่แล้ว หากแต่ดาวเตะดัตช์เองก็ไม่ได้มีผลงานดีในตำแหน่งแบ็คซ้ายเช่นกันเนื่องจากไม่สามารถแย่งสัมปะทานตรงนี้ไปจาก ลุค ชอว์ ได้

แต่สำหรับ การ์นาโช่ ต้องบอกว่า ผีแดง บุกไปปล้นชัยชนะจาก ฟูแล่ม ก็ว่าได้เนื่องจาก เทน ฮาก ยังนิยมจัดทัพแบบค้านสายตาไม่ใช้งานดาวเตะอาร์เจนไตน์เป็นตัวจริงจนทีมเกือบลำบาก แต่ดีที่เจ้าหนูละตินมาแผลงฤทธิ์ซัดประตูชัยได้ทันเวลาทั้งๆที่จะว่าไปหาก ปีศาจแดง ได้แต้มเดียวกลับรังก็น่าจะโอเคมากแล้วสำหรับเกมนี้

3.อวสาน แม็กไกวร์ ?

จากโผ 11 คนแรกของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในเกมส่งท้ายก่อนหลีกทางให้กับ ฟุตบอลโลก น่าจะเป็นการตอกย้ำกระแสข่าวที่ว่าเวลาของ แม็กไกวร์ ใน โอลด์ แทรฟฟอร์ด ใกล้จบลงแล้วหลังมีข่าวลือว่า เทน ฮาก เตรียมขึ้นป้ายขายกองหลังค่าตัวแพงหลังจบซีซั่น

แน่นอนว่าแม้อดีตกองหลังทีม เลสเตอร์ ซิตี้ จะมีฟอร์มไม่น่าประทับใจในสีเสื้อ เร้ด เดวิลส์ แต่ในฐานะขุนพลตัวจริงของทีม สิงโตคำราม จึงมั่นใจได้เลยว่าจะมีหลายสโมสรพร้อมซื้อเขาไปร่วมทีมแน่หากว่า เทน ฮาก ต้องการโละดาวเตะจอมคอนเทนต์ออกจากสโมสรจริง 

ถึงอย่างนั้นก็เถอะ เป็นไปได้ว่า แม็กไกวร์ ยังมีเวลาทำให้เจ้านายเปลี่ยนใจหากเขาโชว์ฟอร์มได้ดีในศึก ฟุตบอลโลก แต่ถ้าผลงานเป็นไปในทางที่ตรงกันข้าม ก็แน่นอนว่ามันจะยิ่งเร่งวันเวลาให้อดีตกุนซือทีม อาแจ็กซ์ โละเขาออกจาก โรงละครแห่งความฝัน เร็วขึ้นไปอีก


 

4.บรูโน่ 100

บรูโน่ แฟร์นันด์ ลงเล่นในศึก พรีเมียร์ลีก ให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ครบร้อยนัดพอดีในเกมบุกมาเยือน ฟูแล่ม

จาก 99 นัดที่ผ่านมา สตาร์เลือดฝอยทองคลำเป้าได้ 38 ประตู และ 26 แอสซิสต์ (มีส่วนร่วมโดยตรงรวม 64 ประตู)โดยมีขุนพล ผีแดง สามรายเท่านั้นที่มีผลงานดีกว่าในการลงเล่นเกมลีก 100 นัดแรก

ทั้งสามรายที่ว่าประกอบไปด้วย เอริค คันโตน่า (84ประตู) , รุด ฟาน นิสเตลรอย (78ประตู) และ ดไวท์ ยอร์ค (66 ประตูจาก 96 นัด)

ขณะเดียวกัน 26 แอสซิสต์ของ แฟร์นันด์ส ยังเป็นสถิติอันดับสองของลีกเมืองผู้ดีด้วยนับตั้งแต่ที่เขาย้ายมาค้าแข้งกับ ผีแดง

กระทั่งในที่สุด แฟร์นันด์ส ก็เพิ่มแอสซิสต์ให้กับตัวเองได้อีกจากการผ่านบอลให้ คริสเตียน เอริคเซ่น ซัดเม็ดแรกพาทีมออกนำ

5.เอริคเซ่น นับหนึ่ง

ในที่สุด  เอริคเซ่น ดาวเตะทีมชาติ เดนมาร์ค ก็ซัดประตูแรกในเกมที่จริงจังให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ซะทีนับตั้งแต่ย้ายมาจาก เบรนท์ฟอร์ด ทีมร่วม พรีเมียร์ลีก ในช่วงซัมเมอร์

กองกลางหมายเลข 14 ยิงประตูพา ผีแดง บุกมานำ เจ้าสัวน้อย ในนาทีที่ 14 เช่นกันจากจังหวะที่ แฟร์นันด์ส แอสซิสต์ให้ แถมท้ายครึ่งแรกสองดาวเตะประสานงานกันได้อีกหนด้วย แต่พ่อค้าแข้งชาวเมืองโคนมแปบอลเฉี่ยวเสาไปอย่างน่าเสียใจจึงทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด นำไปแค่ 1-0 ในช่วง 45 นาทีแรก

ต่อประตูดังกล่าวของ เอริคเซ่น นับว่าน่าทึ่งไม่น้อยเนื่องจากมันเป็นสกอร์แรกของ ผีแดง จากฝีเท้าของนักเตะเดนส์ต่อจากที่ ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล อดีตนายทวารทำได้ในเกม ยูฟ่าคัพ ปะทะกับ โรเตอร์ โวลโกกราด  เมื่อเดือนก.ย.1995

รวมแล้ว เอริคเซ่น เป็นสตาร์เลือดโคนมรายที่สี่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่พังประตูให้สโมสรได้ในเกมที่มีความหมายต่อจาก ชไมเคิ่ล , เยสเปอร์ โอลเซ่น และ ยอห์น ซิเวเบ็ค