โปรไฟล์ดี มีเงินให้!เศรษฐีอินเดียรวยอันดับ 8 โลกรุกคืบฮุบลิเวอร์พูล

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 13 พ.ย. 2565 12:09:34 น. เข้าชม 115 ครั้ง

เดอะ มิร์เรอร์ สื่อประเทศอังกฤษ รายงานข่าวว่า มูเกช อัมบานี่ มหาเศรษฐีชาวอินเดีย มีความสนใจที่จะเข้าซื้อสโมสรลิเวอร์พูล โดยได้สอบถามถึงความเป็นไปได้แล้ว ซึ่งเจ้าตัวได้รับการขนานนามว่าเป็นเจ้าของทีมกีฬาที่ร่ำรวยที่สุดในโลก

หลังจากที่ เอฟเอสจี กลุ่มทุนเจ้าของ ลิเวอร์พูล ออกแถลงการณ์ถึงการเปิดรับนักลงทุนรายใหม่เพื่อเข้ามาลงทุนกับสโมสร ซึ่งถึงแม้จะไม่ได้ระบุว่าเป็นการขายทีมถาวรหรือแค่จำหน่ายหุ้นส่วนหนึ่ง แต่ก็มีการคาดการณ์ว่าพวกเขาพร้อมขายเพื่อให้เจ้าของใหม่เข้ามาดูแลต่อไปด้วยเม็ดเงินมหาศาล 4 พันล้านปอนด์ หรือประมาณ 1.7 แสนล้านบาท

โดยหนึ่งในชื่อที่ เดอะ มิร์เรอร์ สื่อเมืองผู้ดีระบุมานั้น คือ มูเกช อัมบานี่ เศรษฐีชาวอินเดีย ซึ่งมีทรัพย์สินมากถึง 90,000 ล้านปอนด์ หรือราว ๆ 3.8 ล้านล้านบาท และได้รับการจัดอันดับจากนิตยสาร ฟอร์บส์ ว่าเป็นบุคคลที่ร่ำรวยอันดับ 8 ของโลก

สื่อเจ้าเดิม เผยต่อว่า อัมบานี่ มีความสนใจที่จะซื้อสโมสร ลิเวอร์พูล และได้ทำการสอบถามถึงความเป็นไปได้แล้ว อย่างไรก็ตาม ชายจากแดนภารตะวัย 65 ปีจะต้องแย่งชิงกับคู่แข่งรายอื่น ๆ ที่ว่ากันว่า เอฟเอสจี ได้รับข้อเสนอเบื้องต้นแล้วจากกลุ่มตะวันออกลาง และสหรัฐอเมริกา 

สำหรับ อัมบานี่ เป็นเจ้าของกิจการมากมายในชื่อ Reliance Industries ที่ทำธุรกิจปิโตรเคมี, น้ำมัน และก๊าซ, โทรคมนาคม และค้าปลีก ขณะเดียวกัน อัมบานี่ ยังเป็นคอกีฬาตัวยง เป็นเจ้าของทีมคริคเก็ต อย่าง มุมไบ อินเดียนส์ และยังมีส่วนช่วยพัฒนาวงการฟุตบอลลีกอินเดียด้วยการตั้ง อินเดียน ซูเปอร์ ลีก อีกด้วย 

และด้วยความมั่งคั่งของ อัมบานี่ ทำให้เจ้าตัวได้รับการขนานนามว่าเป็นเจ้าของทีมกีฬาที่ร่ำรวยที่สุดในโลก ซึ่งความปรารถนาที่จะพา ลิเวอร์พูล ทะยานไปสู่ความสำเร็จด้วยการทุ่มเงินเพื่อยกระดับทีมให้ก้าวหน้าขึ้นอีกระดับ

นอกจานี้ เดลี่ เมล ได้เปิดเผยว่า สตีฟ บอลล์เมอร์ เจ้าของทีม ลอสเองเจลิส คลิปเปอร์ส ทีมบาสเกตบอล เอ็นบีเอ และ สตีฟ ปายูก้า เจ้าของทีม บอสตัน เซลติกส์ ก็ได้ให้ความสนใจที่จะเข้าเทคโอเวอร์ ลิเวอร์พูล เช่นกัน