หนาวจนตัวสั่น! อาร์เตต้า ปลื้ม อาร์เซน่อล รั้งจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกก่อนพักยาว

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 13 พ.ย. 2565 12:08:19 น. เข้าชม 114 ครั้ง

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ อาร์เซน่อล สุดแฮปปี้ "ไอ้ปืนใหญ่" รั้งจ่าฝูง พรีเมียร์ลีก ก่อนพักยาว หลังบุกโค่น วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส 2-0 พร้อมระบุ เป็นเกมที่เล่นด้วยความยากลำบาก และต้องใช้ความอดทนอย่างสูง

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล เผยว่า ตนและทุกคนในทีมต่างพอใจมากๆ ที่สามารถรักษาตำแหน่งจ่าฝูง พรีเมียร์ลีก ก่อนพักยาว เพื่อหลีกทางให้กับศึกฟุตบอลโลก 2022 หลังบุกไปเอาชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส 2-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 12 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา 

เกมนี้ อาร์เซน่อล ได้ทั้งสองประตูจาก มาร์ติน โอเดอการ์ด นาทีที่ 55 และ 75 ซึ่งชัยชนะนัดนี้ทำให้ "ไอ้ปืนใหญ่" ที่รั้งตำแหน่งจ่าฝูง มีคะแนนเพิ่มเป็น 37 แต้ม จากการลงแข่ง 14 นัด หนี แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมอันดับสอง ที่เตะคู่หัวค่ำ แต่พลาดท่าแพ้ เบรนท์ฟอร์ด คาบ้าน 1-2 ห่างเป็น 5 แต้ม 

"มันเยี่ยมมากๆ ที่ได้มาอยู่ในจุดที่เราอยู่ขณะนี้ และเราก็แฮปปี้มากๆ หลังจากนี้เราจะได้พักยาว มีเวลาได้คิดทบทวนสิ่งที่เรากำลังทำ และเตรียมความพร้อมเพื่อลุยอีกครั้งหลังบอลโลก เป้าหมายสำหรับเราคือการเล่นให้ดีขึ้นเรื่อยๆ ทุกวัน" กุนซือชาวสแปนิชวัย 40 ปี กล่าว โดยแมตช์ต่อไปของ อาร์เซน่อล เป็นเกมลีกนัด บ็อกซิ่ง เดย์ ซึ่งจะเปิดบ้านดวลกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด วันที่ 26 ธันวาคม 

นอกจากนี้ อาร์เตต้า ยอมรับว่า วูล์ฟแฮมป์ตัน สร้างความยากลำบากให้กับทีมตนไม่น้อย "วันนี้มันเป็นเรื่องของการที่ต้องเล่นด้วยความอดทนมากๆ พวกเขาสร้างความยากลำบากให้กับเรา เราไม่มีพื้นที่ได้โจมตีเลย และพวกเขาก็รอคอยโอกาสจากความผิดพลาดของเรา เราต้องเล่นด้วยความอดทน และสุดท้ายมันก็ได้ผล"