ถูกแบนแล้วไง! คล็อปป์ จัดเต็ม ส่อง 11 ตัวจริง ลิเวอร์พูล ฟัด เซาธ์แฮมป์ตัน ส่งท้ายก่อนบอลโลก

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 12 พ.ย. 2565 14:11:06 น. เข้าชม 145 ครั้ง

คืนวันเสาร์นี้ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล มีคิวฟาดแข้งในศึก พรีเมียร์ลีก ซึ่งถือเป็นแมตช์สุดท้ายก่อนพักเบรก เพื่อหลีกทางให้กับศึกฟุตบอลโลก 2022 โดยจะเปิดรัง แอนฟิลด์ รับมือ เซาธ์แฮมป์ตัน ที่เพิ่งมีการเปลี่ยนตัวผู้จัดการทีม ซึ่งไม่ต้องสงสัยเลยว่า นัดนี้กุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ จัดทีมชุดที่ดีที่สุดลงเล่นอย่างแน่นอน ต่อให้ตัวเองโดนแบน อดคุมทีมข้างสนามก็ตาม และนี่คือชุด 11 ผู้เล่นตัวจริง (ระบบ 4-3-3) ที่ คล็อปป์ น่าจะเลือกใช้ดวลกับ "นักบุญ" ที่เกมลีก 9 นัดหลังสุด ชนะแค่หนเดียว (อ้างอิงจาก thisisanfield.com)

- ผู้รักษาประตู : อลีสซง เบ็คเกอร์ 

อลีสซง จะกลับมาเฝ้าเสาอีกครั้งแน่นอน หลังหลีกทางให้ ควีวิน เคลเลเฮอร์ ลงโชว์ฝีมือในถ้วย คาราบาว คัพ เมื่อคืนวันพุธ

- แบ็กโฟร์ : เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, อิบราฮิมา โกนาเต้, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน 

คล็อปป์ จะกลับมาใช้แนวรับชุดที่ดีที่สุดอีกครั้ง โดย ฟาน ไดค์ จะยืนเซนเตอร์แบ็กคู่กับ โกนาเต้ เช่นเดียวกับ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ และ โรเบิร์ตสัน ในตำแหน่งแบ็กขวาและซ้าย ถึงแม้ โฌแอล มาติป กลับมาซ้อมได้แล้ว แต่เต็มที่คงมีชื่อแค่เป็นตัวสำรอง 

- แดนกลาง : จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ฟาบินโญ่, ติอาโก้ อัลกันตาร่า

ฟาบินโญ่ กับ ติอาโก้ คืนทีมตัวจริงแน่นอน ส่วนอีกหนึ่งโควตาน่าจะเป็นกัปตัน "เฮนโด้" แต่ ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ ก็มีลุ้นเช่นกัน สำหรับ เจมส์ มิลเนอร์ ล่าสุดมีแววกลับมาช่วยทีมได้ แต่ไม่น่ามีชื่อเป็นตัวจริง ขณะที่ นาบี เกอิต้า ยังไม่พร้อม

- แนวรุก : โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, ดาร์วิน นูนเญซ 

สามประสานแดนหน้า คล็อปป์ สามารถจัดเต็มได้อีกครั้ง หลังจากที่ใช้เด็กๆ ลงเล่นในเกม คาราบาว คัพ ที่เจอกับ ดาร์บี้ เค้าน์ตี้ ช่วงกลางสัปดาห์ ซึ่งนั่นหมายความว่า ซาลาห์, นูนเญซ และ ฟีร์มีโน่ น่าจะได้ลงเล่นพร้อมกันตั้งแต่วินาทีแรก เพราะ ดีโอโก้ โชต้า ยังต้องพักแข้งยาวๆ ส่วน หลุยส์ ดิอาซ กำลังอยู่ในช่วงเร่งความฟิต