ไม่มียืมตัวแล้ว! เทน ฮาก ลั่น ฟานเดอเบ็ค ต้องสู้ไม่งั้นย้ายถาวร

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 12 พ.ย. 2565 14:09:21 น. เข้าชม 130 ครั้ง

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงเตือน ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค กองกลางชาวดัตช์ ต้องพยายามพิสูจน์ตัวเองให้ได้ ไม่อยากนั้นอาจโดนขายทิ้งก็เป็นได้

ดาวเตะชาวเนเธอร์แลนด์ วัย 25 ปีมีโอกาสได้ลงตัวจริงให้กับทัพ "ปีศาจแดง" แค่ 3 แมตช์เท่านั้นในทุกรายการ แถมฟอร์มการเล่นก็น่าผิดหวังในสายตาของสาวก "เร้ด อาร์มี่" อีกต่างหาก 

ฟาน เดอ เบ็ค ใช้เวลาช่วงครึ่งฤดูกาลหลังของซีซุ่นที่ผ่านมากับการเล่นแบบยืมตัวกับ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน เพื่อที่จะเรียกฟอร์มเก่งเหมือนสมัยที่เล่นให้กับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม กลับมา

ล่าสุด นายใหญ่ชาวดัตช์ ซึ่งน่าจะรู้จักศักยภาพของ ฟาน เดอ เบ็ค มากกว่าคนอื่นๆ เพราะเขาเป็นคนปั้นนักเตะขึ้นมาสมัยอยู่กับอาแจ็กซ์ ประกาศชัดเจนจะไม่มีการส่งแข้ง "ผีแดง" ไปเล่นแบบชั่วคราวอีกแล้ว หากย้ายทีมต้องเป็นแบบถาวรเท่านั้น 

"ผมไม่คิดว่าการปล่อยยืมมันเป็นเรื่องที่สมเหตุสมผล มันจะเป็นการต่อสู้ของเขาเพื่อพิสูจน์ตัวเองในสภาพแวดล้อมแบบนี้ หรือไม่เขาก็ไป แต่สำหรับผมมันยังมีหนทางสำหรับเขา มันไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับเขา เพราะมีการแข่งขันกันเข้มข้นจริงๆ"

"ผมมองเห็นทางเลือกแต่เมื่อผมมองย้อนกลับไปดูฟอร์มในเกมกับ (เรอัล) โซเซียดาด และ (แอสตัน) วิลล่า เขาลงเล่นในตำแหน่งที่ผมคาดหวังว่าผู้เล่นหมายเลข 10 (เพลย์เมกเกอร์) ต้องทำ และปัจจุบันมันอยากมากสำหรับนักเตะหมายเลข 10 จะได้แสดงศักภยาพของพวกเขาออกมา 

"เรามีแนวคิดที่แสนโรแมนติกสำหรับผู้เล่นหมายเลข 10 ในฐานะเพลย์เมกเกอร์ที่จะต้องผ่านบอลจังหวะสุดท้าย ซึ่งพวกเขาต้องลงเล่นตรงกลางสนาม แต่มันเป็นเรื่องยากมากที่จะทำแบบนั้น เพราะตอนนี้บรรดาทีมดีๆ มีแผงกองกลางแน่นปึ้ก ดังนั้นมันจึงยากมากที่จะมีโอกาสได้สัมผัสบอลเยอะๆ"

"ดังนั้นนี่ไม่ใช่สิ่งที่ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค เป็น แต่เป็นสิ่งที่เขากำลังทำได้ดีในตำแหน่งนี้ และสามารถเคลื่อนที่ได้ดีเยี่ยมไปพร้อมกับกองหน้า โดยเฉพาะกับผู้เล่นหมายเลข 9 (หน้าเป้า) ที่ผสมผสานกันได้อย่างลงตัว"

"เขาทำได้ดีในตำแหน่งนี้ ทั้งตอนที่ครองบอล และไม่ครองบอล เขาทำให้ผมพอใจในช่วงหลายๆ เกมที่ผ่านมา แต่ผม ยังไม่เห็นเขายิงประตู เขายังไม่ได้แอสซิสต์ และเขาควรทำให้ดีกว่า ผมเคยเห็นเขาเล่นได้ยอดเยี่ยมมากกว่านี้ในอดีต แต่ผมคิดว่านี่คือตำแหน่งที่เขาเล่นได้ดี แต่เขาต้องพัฒนาเรื่องความเร็ว และมุ่งมั่นมากกว่านี้" เทน ฮาก ร่ายยาว