เลี่ยงไม่ได้!คล็อปป์แย้มพร้อมลุยตลาด

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 12 พ.ย. 2565 14:07:16 น. เข้าชม 133 ครั้ง

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล แสดงท่าทีพร้อมที่จะทำการเสริมทัพ โดยบอกว่าถึงแม้จะเชื่อมั่นในนักเตะเยาวชน แต่บางครั้งก็ต้องยอมควักเงินเพื่อแข้งที่พิสูจน์ฝีเท้าของตัวเองได้แล้ว

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แย้มว่าพร้อมทุ่มเงินเสริมทัพเพื่อทำให้ขุมกำลังแข็งแกร่งขึ้นในอนาคตอันใกล้

ในฤดูกาลนี้ ลิเวอร์พูล มีผลงานโดยรวมที่ยังไม่คงเส้นคงวาเท่าไหร่นัก ซึ่งหลายคนมองว่าส่วนหนึ่งเป็นเพราะนักเตะของพวกเขาได้รับบาดเจ็บบ่อยเกินไปจนทำให้ คล็อปป์ มีปัญหากับการจัดทีมในระดับหนึ่ง แต่ในขณะเดียวกันมันก็มีการตั้งคำถามว่าพวกเขาจะยังมีงบสำหรับการเสริมทัพหรือไม่หลังจากช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาจ่ายเงินไปแล้วราว 74 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,108 ล้านบาท)

คล็อปป์ เผยว่า "จากโครงสร้างของเราน่ะมันแน่นอนว่าเรามีเงินมากพอที่จะใช้ได้ แต่เราต้องพิจารณาและพูดว่า -เราได้อะไรมาบ้าง ?- อยู่เสมอ นั่นเป็นสถานการณ์ของเราอยู่ตลอด การเสริมทัพที่ใหญ่ที่สุด 2 ครั้งของเราในอดีตคือการซื้อ อาลี่ (อลีสซง เบ็คเกอร์) กับ เฟิร์ก (เฟอร์กิล ฟาน ไดค์) ซึ่งเราทุกคนต่างก็รู้ดีว่ามันเกิดขึ้นได้ยังไง นั่นคือเราได้เงินก้อนหนึ่งมาจาก บาร์เซโลน่า (จากการขาย ฟิลิปเป้ คูตินโญ่) และใช้มันอย่างชาญฉลาด"

"สำหรับผมแล้วแนวทางการดำเนินการของเรามันทำให้เรามาถึงจุดนี้ได้ แต่เงินสดๆ ที่ได้มาก็ไม่ใช่สิ่งที่ผิดพลาดล่ะนะ มันไม่มีอะไรถูกๆ และมันก็ไม่ได้มีสาเหตุมาจากการที่ค่าเงินมันเฟ้อด้วย บางครั้งคุณต้องใช้เงินเป็นธรรมดา"

"แน่นอนว่าเราพร้อมให้โอกาสดาวรุ่งของเราทุกคนได้ลงเล่น ซึ่งผมก็มองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับผลกระทบที่พวกเขาจะทำได้ในอนาคตด้วย แต่บางครั้งคุณก็ต้องยอมทุ่มเงินเพื่อซื้อนักเตะที่พิสูจน์ฝีเท้าแล้ว ซึ่งในกรณีที่ดีที่สุดน่ะนักเตะในกลุ่มนั้นก็ยังเป็นนักเตะวัยหนุ่มเหมือนกัน ไม่ใช่คนที่แก่ระดับอายุ 35 ปีเข้าไปแล้ว!"