หืม?!แฉโรนัลโด้เคยลั่นแขวนสตั๊ดหากเมสซี่ซิวบัลลงดอร์2019

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 11 พ.ย. 2565 17:38:24 น. เข้าชม 143 ครั้ง

เธียร์รี่ มาร์ช็องด์ นักข่าวที่เพิ่งทำหนังสืออัตชีวประวัติของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ บอกว่า โรนัลโด้ เคยลั่นวาจากับตนว่าจะยอมแขวนสตั๊ดหาก ลิโอเนล เมสซี่ ได้รางวัล บัลลง ดอร์ 2019 ก่อนที่ เมสซี่ จะได้รางวัลไปเชยชมจริงๆ โดยตอนนั้น โรนัลโด้ เชื่อด้วยว่าการที่เขายอมเสี่ยงบอกลา เรอัล มาดริด แล้วไปเล่นให้ ยูเวนตุส เป็นปัจจัยที่ทำให้ชวดรางวัล บัลลง ดอร์ ของปี 2018

เธียร์รี่ มาร์ช็องด์ นักข่าวของ เลกิ๊ป สื่อชื่อดังของฝรั่งเศสที่เพิ่งทำหนังสืออัตชีวประวัติเกี่ยวกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เปิดเผยว่า โรนัลโด้ เคยประกาศว่าจะเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพถ้าหาก ลิโอเนล เมสซี่ ได้รางวัล บัลลง ดอร์ เมื่อปี 2019 ซึ่งสุดท้าย เมสซี่ ก็ได้รางวัลในปีนั้นจริงๆ

โรนัลโด้ เคยอยู่กับ เรอัล มาดริด เป็นเวลานหลายปี ก่อนที่จะย้ายไปอยู่กับ ยูเวนตุส เมื่อช่วงซัมเมอร์ ปี 2018 ซึ่งในหลายเดือนต่อมาที่มีการประกาศรางวัล บัลลง ดอร์ 2018 ดาวเตะชาวโปรตุกีสก็ได้คะแนนเข้ามาเป็นเพียงอันดับ 2 โดยเขาแพ้ให้กับ ลูก้า โมดริช ขณะที่ในปี 2019 โรนัลโด้ ก็ได้เพียงอันดับ 3 ขณะที่ เมสซี่ ได้รางวัลลูกฟุตบอลทองคำเป็นสมัยที่ 6 ในปีดังกล่าว

ทั้งนี้ ในหนังสือที่ มาร์ช็องด์ เขียนขึ้นนั้น ระบุว่าเขาเคยได้คุยกับ โรนัลโด้ ในช่วงก่อนที่จะมีการประกาศรางวัล บัลลง ดอร์ ประจำปี 2019 ซึ่งเจ้าตัวบอกว่าตอนนั้น โรนัลโด้ พูดกับเขาว่า "มันเป็นเรื่องง่ายที่จะยังอยู่ในโซนปลอดภัยของคุณเองเมื่อคุณประสบความสำเร็จแล้ว ผมเลือกเสี่ยงด้วยการมายัง ตูริน ผมเปลี่ยนสโมสร, มาเจอรายการใหม่ๆ, เจอวัฒนธรรมฟุตบอลใหม่ๆ"

"ผมเลือกที่จะเสี่ยง และผมมั่นใจว่าการเสี่ยงของผมน่ะเป็นสิ่งที่ทำให้ผมอดได้รางวัล บัลลง ดอร์ ประจำปี 2018  ถ้าเกิด เมสซี่ ได้รางวัล บัลลง ดอร์ ในปีนี้ (ปี 2019) แล้วล่ะก็ ผมจะเลิกเล่นฟุตบอลเลย"