สองประสานโลกตะลึง! โรนัลโด้ สานฝันโยกซบปารีส

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 11 พ.ย. 2565 17:36:29 น. เข้าชม 133 ครั้ง

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าซูเปอร์สตาร์ พร้อมโบกมือลา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยเป้าหมายสำคัญก็คือการย้ายไปเล่นให้ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ยอดทีมแห่งศึกลีก เอิง ฝรั่งเศส

กัปตันทีมชาติโปรตุเกส ตกเป็นข่าวต้องการอำลาถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด มาตลอดนับตั้งแต่ที่เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมชาวดัตช์ เข้ามากุมบังเหียนช่วงซัมเมอร์นี้ 

"ซีอาร์เซเว่น" ไม่ค่อยได้รับโอกาสลงสนามมากนักในฤดูกาล 2022/2023 โดยเหตุผลสำคัญเพราะสไตล์การเล่นของเขาไม่เหมาะกับแนวทางการสร้างทีมของ เทน ฮาก 

ว่ากันว่า ดาวเตะวัย 37 ปี ต้องการย้ายทีมแต่จะต้องเป็นสโมสรที่ได้สิทธิ์ไปลุยศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เท่านั้น ด้วยเหตุนี้ "เฮียโด้" ถึงไม่สนสโมสรจากซาอุดีอาระเบียแม้ว่าจะให้ค่าเหนื่อยมหาศาลก็ตาม

ก่อนหน้านั้น เชลซี มีลุ้นอยากได้ โรนัลโด้ มาเสริมแกร่ง แต่สุดท้ายการย้ายทีมไม่เกิดขึ้นเพราะ "สิงโตน้ำเงินคราม" ใช้งบไปกับการคว้าตัว ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง และ ราฮีม สเตอร์ลิง แทน 

อย่างไรก็ตาม โรนัลโด้ อาจจะมีโอกาสได้ร่วมงานกับ ลิโอเนล เมสซี่ ที่ ปาร์ค เดส์ แพร็งซ์ เพราะเขาได้เปิดเผยความต้องการนี้ผ่านหนังสืออัตชีวประวัติ 

"เลกิ๊ป" สื่อดังในฝรั่งเศส นำบางส่วนในหนังสือดังกล่าวออกมาเปิดเผยว่า "ผม (โรนัลโด้) รู้ว่าประตูยังเปิดกว้าง มีแค่ชาวโปรตุกีสจากปารีสเท่านั้นที่จะเข้ามาเติมเต็มสนามให้เต็ม ผมมองเห็นตัวเองลงเล่นที่ปาร์ค เดส์ แพร็งซ์ ต่อหน้าผู้อพยพชาวโปรตุกีส 50,000 คน มันเยี่ยมที่สุด"