ชัดเจน! คล็อปป์ตอบแล้วจะอยู่ลิเวอร์พูลต่อไหมถ้าเปลี่ยนเจ้าของ

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 10 พ.ย. 2565 16:46:48 น. เข้าชม 135 ครั้ง

เจอร์เก้น คล็อปป์ ประกาศชัด จะยังอยู่กับ ลิเวอร์พูล ต่อไปแน่ แม้ว่ามันจะถึงวันที่มีการเปลี่ยนเจ้าของทีมก็ตาม แต่เสริมว่าเท่าที่ตนเข้าใจนั้น เอฟเอสจี แค่หาคนที่จะมาร่วมลงทุนด้วย ไม่ได้ถึงขั้นต้องการขายทีมแต่อย่างใด โดยบอกด้วยว่าข่าวต่างๆ มันไม่ได้ส่งผลกระทบกับการเตรียมทีมของตนเลย

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่า เฟนเวย์ สปอร์ตส์ กรุ๊ป (เอฟเอสจี) แค่คิดหานักลงทุนเพิ่มเท่านั้น ไม่ได้ตั้งใจจะขายทีม แต่ต่อให้ เอฟเอสจี จะไม่อยู่กับทีมอีกต่อไปแล้วตนก็จะยังอยู่คุม "หงส์แดง" ตามเดิมแน่นอน

ไม่กี่วันก่อน เอฟเอสจี แถลงการณ์ว่าพวกเขาพร้อมรับฟังข้อเสนอจากทุกกลุ่มทุนที่อยากลงทุนกับ ลิเวอร์พูล ซึ่งมันก็ทำให้เกิดการตั้งประเด็นว่าพวกเขาตั้งใจจะขายทีมเลย หรือแค่หาพันธมิตรเข้ามาร่วมถือหุ้นกับทีม

เรื่องดังกล่าวทำให้เกิดการพูดเกี่ยวกับอนาคตของ คล็อปป์ ด้วย เพราะกุนซือชาวเยอรมันมีความสัมพันธ์ที่ยอดเยี่ยมกับ เอฟเอสจี รวมถึงชอบใจแนวทางการบริหารทีมของพวกเขาจนถึงขนาดที่ว่ากันว่านั่นเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ คล็อปป์ เข้ามาทำงานกับทีมเมื่อปี 2015 ไปจนถึงการต่อสัญญาของตัวเองไปจนถึงปี 2026 เมื่อช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา

ทั้งนี้ หลังจบเกม คาราบาว คัพ รอบ 3 นัดที่ ลิเวอร์พูล ชนะ ดาร์บี้ เคาน์ตี้ ในช่วงดวลจุดโทษเมื่อวันพุธที่ 9 พฤศจิกายน ที่ผ่านมานั้น คล็อปป์ โดนถามว่าถ้าเกิด เอฟเอสจี ทำการขายทีมแล้วมันจะส่งผลกับตำแหน่งของเขาหรือไม่ และเจ้าตัวก็ตอบว่า "มันไม่มีผลกระทบอะไรทั้งนั้น ในงานแถลงข่าวก่อนหน้านี้น่ะ เป๊ป (ไลจ์นเดอร์ส ผู้ช่วยผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล) ก็พูดไปแทบจะหมดแล้ว"

"เราได้รู้เกี่ยวกับมันอย่างละเอียดขึ้นนิดหน่อย ได้รู้ถึงความคิดของพวกเขา และผมไม่เข้าใจอย่าง 100 เปอร์เซ็นต์เลยว่าทำไมเราถึงเอาแต่พูดว่าสโมสรกำลังจะถูกขาย เท่าที่ผมอ่านเจอน่ะพวกเขาแค่มองหานักลงทุนเพิ่มเอง ซึ่งมันเป็นเรื่องที่สมเหตุสมผล มันเป็นไอเดียที่ดี และผมก็ชอบไอเดยนั้น

"มันไม่ได้มีผลกระทบอะไรกับการเตรียมความพร้อมของเราเลย ไม่มีนักเตะคนไหนที่มาถามผมเกี่ยวกับข่าวที่ออกมา แต่ต่อให้พวกเขาจะถามผม ผมก็จะบอกทุกอย่างกับพวกเขา"

"สำหรับผมแล้วมันไม่มีความหมายอะไรทั้งนั้น ไม่ว่าอะไรมันจะเกิดขึ้นผมก็รู้สึกชื่นชอบแนวทางการทำงานร่วมกันกับเจ้าของทีมของเรา แต่ต่อให้มันจะมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นผมก็จะยังอยู่กับสโมสรตามเดิมแน่นอน เท่าที่ผมรู้ว่าพวกเขาแค่มองหานักลงทุนเพิ่มเท่านั้น และผมคิดว่านั่นเป็นเรื่องที่สมเหตุสมผลดี"