รวยแล้วอยากได้ใครก็ได้ ! คาดไลน์อัพ ลิเวอร์พูล ยุค(ว่าที่)เจ้าของใหม่อภิมหาเศรษฐี

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 9 พ.ย. 2565 17:43:50 น. เข้าชม 98 ครั้ง

ลิเวอร์พูล เตรียมมีการปรับเปลี่ยนครั้งใหญ่หลังจากที่ เฟนเวย์ สปอร์ตส์ กรุ๊ป (เอฟเอสจี) กลุ่มทุนจากประเทศสหรัฐอเมริกา เจ้าของสโมสรตกเป็นข่าวว่าเตรียมขาย "หงส์แดง"

"เอฟเอสจี" เข้ามาเทคโอเวอร์ "เดอะ เร้ดส์" เมื่อ 12 ปีก่อน และช่วยกอบกู้สถานะการเงินของทีมจากที่เกือบล้มละลายจนสามารถก้าวขึ้นมายิ่งใหญ่คับอังกฤษ และยุโรป 

แน่นอนว่าไม่มีงานเลี้ยงใดไม่เลิกลา โดยหลังจากที่มีรายงานออกมาอย่างต่อเนื่องว่า จอห์น ดับเบิ้ลยู เฮนรี่ ต้องการขายทีม ทำให้บรรดาอภิมหาเศรษฐีทั่วโลกต่างขยับตัวกันยกใหญ่ เพราะพวกเขาสนใจอยากเข้ามาสานต่อการบริหารงานให้กับยอดทีมแห่งถิ่นแอนฟิลด์

งานนี้หาก ลิเวอร์พูล ได้เจ้าของใหม่ที่มีเงินถุงเงินถังเหมือนกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง หรือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีความเป็นไปได้สูงที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ จะมีงบในการเสริมทัพเพื่อคว้านักเตะที่เขาต้องการเพื่อมาสร้างทีมยุคใหม่ให้แข็งแกร่งยิ่งกว่าเดิมหลายเท่า

รายแรก นายใหญ่ชาวเยอรมัน จะเข้าไปเคาะประตูห้องเจ้าของใหม่ก็คือการขอเงินเพื่อซื้อ คีลิยัน เอ็มบัปเป้ กองหน้าฟอร์มฮอตจาก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง และทีมชาติฝรั่งเศส 

หัวหอกวัย 23 ปี แสดงออกอย่างชัดเจนว่าต้องการย้ายออกจากทัพ "เปแอสเช" แม้ว่าเจ้าตัวเพิ่งจะขยายสัญญาฉบับใหม่พร้อมกับได้รับค่าเหนื่อย และสิ่งอื่นๆ มากมายที่ต้นสังกัดประเคนให้ก็ตาม 


 

"หงส์แดง" มีข่าวสนใจอยากเซ็นสัญญากับ "ประธานเป้" มานานแล้ว แต่ปัญหาติดอยู่ค่าตัวของเขาซึ่งว่ากันว่าน่าจะสูงถึง 175 ล้านปอนด์ (ราว 7,700 ล้านบาท) อย่างไรก็ตามตัวเลขดังกล่าวจะหมดปัญหาไปโดยปริยายหากพวกเขาได้อภิมหาเศรษฐีใจป้ำก้าวเข้ามาเทคโอเวอร์สโมสรในช่วงไม่กี่เดือนที่จะถึงนี้ 

ยังไม่หมดแค่ชื่อของ เอ็มบัปเป้ เพราะ คล็อปป์ ยังล็อกเป้าอีกหนึ่งแข้งที่สนใจมากๆ และเขาอยากได้ตัวเพื่อมาช่วยทำให้แผงกองกลางแข็งแกร่งยิ่งขึ้น หลังจากที่บรรดามิดฟิลด์ที่มีอยู่ในปัจจุบันอายุอานามเข้าเลขหลักสาม แถมฟอร์มก็โรยราไปตามอายุขัยซะด้วย 

สำหรับนักเตะคนนั้นก็คือ จู๊ด เบลลิงแฮม ห้องเครื่องดาวรุ่งพุ่งแรงของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ โดยสาวก "เดอะ ค็อป" ยอมรับว่านี่คือผู้เล่นที่จะช่วยทำให้แผงกลางของทีมกลับมาสุดยอด หลังจากที่ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ฟาบินโญ่ และ ติอาโก้ อัลกันทาร่า เริ่มหมดสภาพแล้ว 

ดาวเตะทีมชาติอังกฤษ วัย 19 ปี มีโอกาสที่จะโบกมือลาทัพ "เสือเหลือง" หลังจบฤดูกาลนี้ โดย "หงส์แดง" พร้อมที่จะกระโดดเข้าร่วมเจรจาคว้าตัวเขามาร่วมทัพอย่างแน่นอน

กระนั้นปัญหาของ "เดอะ เร้ดส์" ไม่ใช่แค่การต้องขับเคี่ยวกับ เรอัล มาดริด, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่สนใจอยากได้ลายเซ็นของ เบลลิงแฮม เท่านั้น เพราะค่าตัวของเขาก็สูงถึง 130 ปอนด์ (ราว 5,720 ล้านบาท) เลยทีเดียว

กรณีนี้ก็เหมือนกับ เอ็มบัปเป้ ถ้า ลิเวอร์พูล ได้เจ้าของระดับเงินถุงเงินถังเรื่องการเซ็นเช็คจ่ายเงินก้อนโตขนาดนั้นก็ไม่ใช่ปัญหาใหญ่แต่อย่างใด 


 

อย่างที่บอกไปแผงกลาง "หงส์แดง" ต้องมีการปรับเปลี่ยนขนานใหญ่ และอีกรายที่พวกเขาพร้อมทุ่มเงินซื้อนั่นก็คือ เฟเดริโก้ วัลเวร์เด้ มิดฟิลด์ฟอร์มแรง "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด !

จริงๆ แล้ว ลิเวอร์พูล อยากได้ตัว วัลเวร์เด้ มาร่วมทัพตั้งแต่ซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่พวกเขาต้องกินแห้ว อย่างไรก็ตามตอนนี้ทีมเริ่มมีความหวังในการที่จะคว้าตัวผู้เล่นรายนี้มาเล่นในถิ่นแอนฟิลด์อีกครั้ง 

ค่าตัว 85 ล้านปอนด์ (ราว 3,740 ล้านบาท) อาจจะดูเยอะมากๆ แต่เมื่อเทียบกับศักยภาพของ ดาวเตะทีมชาติอุรุกวัย ถือว่าถูกมากๆ ฉะนั้นว่าที่เจ้าของใหม่คงไม่ปฏิเสธความต้องการของ คล็อปป์ แน่นอน 

คาดการณ์ 11 ตัวจริง ลิเวอร์พูล หลังได้เจ้าของใหม่ระดับอภิมหาเศรษฐี

ผู้รักษาประตู : อลีสซง เบ็คเกอร์

กองหลัง : แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, อิบราฮิม่า โกนาเต้, เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์

กองกลาง : จู๊ด เบลลิงแฮม, ฟาบินโญ่, เฟเดริโก้ วัลเวร์เด้

กองหน้า : คีลิยัน เอ็มบัปเป้, ดาร์วิน นูนเญซ, โมฮาเหม็ด ซาลาห์