เมินแล้วหนึ่งราย!มหาเศรษฐีแฟน แมนยู ปัดเทคโอเวอร์ ลิเวอร์พูล

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 9 พ.ย. 2565 17:41:59 น. เข้าชม 103 ครั้ง

เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีหมายเลขหนึ่งของอังกฤษออกโรงยืนยันอย่างชัดเจนแล้วว่าไม่มีความคิดที่จะเทคโอเวอร์ ลิเวอร์พูล หลังจากกลุ่ม เฟนเวย์ สปอร์ตส์ กรุ๊ป (เอฟเอสจี) สร้างความช็อกแถลงขึ้นป้ายของ หงส์แดง แบบปัจจุบันทันด่วน

เอฟเอสจี กลุ่มทุนจากอเมริกาแถลงข่าวใหญ่แบบไม่มีปีมีขลุ่ยมาก่อนว่าพร้อมขายทีมดังของเมอร์ซีย์ไซด์จนเป็นเหตุให้สื่อเมืองผู้ดีหยิบชื่อมหาเศรษฐีหลายรายทั้งในประเทศ และต่างแดนโยงกับถิ่น แอนฟิลด์ อย่างสนุกสนาน

ต่อกรณีดังกล่าว แรทคลิฟฟ์ ซึ่งร่ำรวยเป็นอันดับหนึ่งของอังกฤษหนีไม่พ้นถูกลือกับ ลิเวอร์พูล เช่นกันเนื่องจากก่อนหน้านี้ในช่วงซัมเมอร์เขาเคยแสดงความจำนงพร้อมเทคโอเวอร์ เชลซี ต่อจาก โรมัน อบราโมวิช มหาเศรษฐีชาว รัสเซีย แต่ก็ไม่เป็นผลเนื่องจาก ท็อดด์ โบลีห์ เจ้าสัวมะกันอีกรายประสบความสำเร็จ

เท่านั้นไม่พอ ถัดมาเมื่อไม่นาน แรตคลิฟฟ์ ตกเป็นข่าวกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ทีมเชียร์ของเขาเช่นกัน แต่กระนั้นเจ้าตัวยอมรับอย่างชัดเจนว่าไม่มีทางเป็นไปได้แม้เขาจะสนใจซื้อ ผีแดง เนื่องจากตระกูล เกลเซอร์ ไม่มีความคิดที่จะขายกิจการแม้แต่น้อย ตรงข้ามกับที่สื่อเมืองผู้ดีพยายามโมเมหลายต่อหลายครั้ง

ต่อความคืบหน้าในการเทคโอเวอร์ เร้ด แมชีน แรตคลิฟฟ์ ได้ประกาศชัดว่าไม่สนใจซื้อสโมสรดังแห่ง แอนฟิลด์ อย่างแน่นอน

"สถานะของเราในตอนนี้คือการใส่ใจกับ นีซ เพื่อทำให้พวกเขาเป็นสโมสรชั้นนำของ ฝรั่งเศส ที่สามารถต่อกรกับ เปแอสเช ได้ มันคุ้มค่าแก่การลงทุนของเรามากกว่าการซื้อทีมชั้นนำใน พรีเมียร์ลีก" โฆษกของนักธุรกิจวัย 70 ปีซึ่งเป็นเจ้าของทีมใน ลีกเอิง เผยกับ เดอะ เทเลกราฟ เมื่อ 8 พ.ย.

ทั้งนี้ เชื่อว่า แรทคลิฟฟ์ มีทรัพย์สมบัติในความครอบครองสูงถึง 8.7 พันล้านปอนด์ ขณะที่ ฟอร์บส์ ประเมินว่าเขามั่งคั่งในระดับ 13.48 พันล้านปอนด์