มาแล้ว1เจ้า!เศรษฐีมะกันทาบทามซื้อ ลิเวอร์พูล

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 8 พ.ย. 2565 18:11:22 น. เข้าชม 133 ครั้ง

ลิเวอร์พูล กลายเป็นทีมเนื้อหอมทันที หลังมีข่าว เอฟเอสจี พร้อมขายทีม ล่าสุดมีเจ้าสัวเมืองมะกันเจ้าของทีมเบสบอล ชิคาโก คับส์ เข้ามาทาบทามแล้ว และเชื่อจะมีอีกหลายเจ้าตามมา

เฟนเวย์ สปอร์ตส์ กรุ๊ป (เอฟเอสจี) เจ้าของทีม ลิเวอร์พูล ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้รับการติดต่อจากกลุ่มทุนรายหนึ่งแล้ว หลังจากที่เพิ่งประกาศพร้อมขายหุ้นสโมสรจนกลายเป็นข่าวฮือฮาเมื่อวันจันทร์ที่ 7 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

กลุ่มทุนเจ้าของ "หงส์แดง" ไม่ได้ประกาศชัดเจนว่าจะเป็นการขายทีมไปเลย หรือแค่ขายหุ้นจำนวนหนึ่ง แต่หลายสื่อเชื่อว่า น่าจะขายทีมเลยหากได้รับข้อเสนอเป็นเงินจำนวนมากกว่า 4 พันล้านปอนด์ (ประมาณ 172,000 ล้านบาท) 

ขณะที่ ไฟแนนเชียล ไทม์ส สื่อดังเมืองมะกัน รายงานว่า "เฟนเวย์ ได้รับการติดต่อจากผู้ซื้อที่มีศักยภาพอย่างน้อยหนึ่งรายแล้วตามข้อมูลจากที่ผู้ที่ใกล้ชิดกับเรื่องนี้" และเสริมเพิ่มเติมว่า จะมีผู้สนใจยื่นซื้อ ลิเวอร์พูล อีกหลายเจ้า

แม้จะไม่ได้มีการเปิดเผยชื่อบุคคลที่ทาบทามซื้อ ลิเวอร์พูล แต่สื่อหลายเจ้าก็ชี้ชัดไปที่ตระกูล ริคเก็ตต์ส เจ้าของทีม ชิคาโก คับส์ ในศึก เมเจอร์ ลีก เบสบอล ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เคยให้ความสนใจเข้ามาเทกโอเวอร์ เชลซี  ใน พรีเมียร์ลีก มาแล้วเช่นกัน

ทั้งนี้ ตามข้อมูลจาก ฟอร์บส์ นิตยสารด้านการเงินชื่อดัง ประเมินว่า ตระกูลริคเก็ตต์ส มีทรัพย์สินรวมอยู่ที่ 3.7 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 136,900 ล้านบาท)