เงินถึงมาได้!เผยตัวเลขที่เฮนรี่ต้องการแลกขายลิเวอร์พูล

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 8 พ.ย. 2565 18:10:47 น. เข้าชม 133 ครั้ง

จอห์น ดับเบิ้ลยู เฮนรี่ หนึ่งในผู้ก่อตั้งของ เฟนเวย์ สปอร์ตส์ กรุ๊ป ต้องการเงินระดับ 4 พันล้านปอนด์สำหรับการขาย ลิเวอร์พูล ตามการเปิดเผยของ เดอะ ซัน สื่อของอังกฤษ ซึ่งจะถือว่าสูงกว่าที่เขาเคยใช้ไปสำหรับการซื้อทีมบานเบอะ

จอห์น ดับเบิ้ลยู เฮนรี่ หนึ่งในผู้ก่อตั้ง เฟนเวย์ สปอร์ตส์ กรุ๊ป (เอฟเอสจี) กลุ่มทุนที่เป็นเจ้าของทีม ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต้องการข้อเสนอเป็นเงินจำนวน 4 พันล้านปอนด์ (ประมาณ 168,000 ล้านบาท) สำหรับการขาย "หงส์แดง" ตามรายงานของ เดอะ ซัน สื่อของเมืองผู้ดี

เมื่อวันจันทร์ที่ 7 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา จู่ๆ ก็มีการตีข่าวว่า เอฟเอสจี ต้องการที่จะขายทีม หลังจากเข้ามาเทคโอเวอร์ทีมเมื่อช่วงเดือนตุลาคม ปี 2010 ซึ่งในเวลาต่อมา เอฟเอสจี ก็แถลงการณ์ว่าพวกเขาพร้อมรับฟังข้อเสนอของคนที่ต้องการเข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นรายใหม่กับทีมอยู่เสมอหากมันจะเป็นประโยชน์ต่อสโมสร แต่ไม่ได้ระบุให้แน่ชัดว่าจะเป็นการขายทีมไปเลย หรือแค่ขายหุ้นจำนวนหนึ่ง

ทั้งนี้ ถ้าหาก เฮนรี่ ต้องการเงินระดับ 4 พันล้านปอนด์จริงๆ มันก็หมายความว่าจะสูงกว่าที่เขาเคยจ่ายไปถึงราว 1,200 เปอร์เซ็นต์ในตอนที่เข้ามาฮุบ ลิเวอร์พูล เพราะเมื่อ 12 ปีก่อนเขาใช้เงินไป 300 ล้านปอนด์ (ประมาณ 12,600 ล้านบาท) สาหรับดีลดังกล่าว