ริโอเผยอาร์เซน่อลเฉือนเชลซีไม่ได้เลิศหรู-ชี้ถ้าขาด2แข้งเป็นเรื่องแน่

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 8 พ.ย. 2565 18:09:38 น. เข้าชม 135 ครั้ง

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ระบุ การชนะ เชลซี ได้นั้น มันไม่ใช่ผลงานที่หรูหราอะไรของ อาร์เซน่อล พร้อมเชื่อว่า "ไอ้ปืนใหญ่" งานเข้าแน่ถ้าวันไหนขาด กาเบรียล เชซุส กับ วิลเลี่ยม ซาลิบา ไป

ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตกองหลังคนดัง กล่าวว่าชัยชนะเหนือ เชลซี ของ อาร์เซน่อล มันไม่ใช่สิ่งที่น่าประทับใจอะไรมากนัก เพราะทัพ "สิงโตน้ำเงินคราม" มีสภาพทีมที่ไม่สมบูรณ์

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา อาร์เซน่อล เจอโปรแกรมหนักเมื่อต้องไปเยือน เชลซี แต่พวกเขาก็กลับออกมาพร้อมกับชัยชนะ 1-0 จนส่งผลให้ทีมของกุนซือ มิเกล อาร์เตต้า นำเป็นจ่าฝูงของตารางคะแนน

เฟอร์ดินานด์ เผยว่า "ที่ผมอยากจะพูดก็คือผมเห็นด้วยในเรื่องที่ว่าการที่พวกเขาคุมเกมได้โดยที่ไม่ต้องครองบอลในเกมที่เจอกับ เชลซี มันเป็นอะไรที่เหนือชั้นมากๆ มันน่าทึ่งสุดๆ มันแสดงให้เห็นว่าผู้จัดการทีมฝึกสอนแบบไหน และทำงานหนักแค่ไหน"

"อย่างไรก็ตาม นั่นเป็น เชลซี ชุดที่ไม่สมบูรณ์ พวกเขาขาดทั้ง รีซ เจมส์, เบน ชิลเวลล์, คาลิดู คูลิบาลี่, เวสลี่ย์ โฟฟาน่า, เอ็นโกโล่ ก็องเต้ พวกเขาขาดนักเตะถึง 6 คนที่อยู่ในระดับการเป็นตัวจริงของทีม ผมประทับใจกับวิธีการเล่นของ อาร์เซน่อล แต่มันต้องมองความเป็นจริงกันด้วย จริงอยู่ว่าตอนนี้ อาร์เซน่อล เป็นทีมที่มีลุ้นแชมป์อย่างเต็มตัว แต่นั่นไม่ใช่ชุดใหญ่ของพวกเขา (เชลซี) ด้วยซ้ำ"

อดีตแนวรับชาวอังกฤษกล่าวด้วยว่าถ้าขาด กาเบรียล เชซุส กับ วิลเลี่ยม ซาลิบา ไปแล้วล่ะก็ ผลงานของ อาร์เซน่อล ก็จะแย่ลงแน่ๆ "นักเตะที่สำคัญที่สุดของพวกเขาคือ กาเบรียล เชซุส ไม่ก็ วิลเลี่ยม ซาลิบา ถ้าพวกเขาไม่ได้อยู่ในทีมแล้วน่ะระดับการเล่นก็จะดร็อปลงเยอะ คุณอาจเอา กรานิต ชาคา ไปเล่นในตำแหน่งของ โธมัส ปาร์เตย์ แล้วเอาตัวรอดสัก 2 เกมได้ แต่คุณจะไม่มีทางได้ผลงานแบบเดียวกันแน่นอนในกรณีที่เอาคนไปเล่นแทน เชซุส หรือ ซาลิบา"