แม็กไกวร์ คืนทีมคุมแนวรับ,เอริคเซ่น จอมทัพแทน บรูโน่!คาดไลน์อัพ แมนยู เกมเยือน วิลล่า

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 6 พ.ย. 2565 18:54:25 น. เข้าชม 115 ครั้ง

แมนฯ ยูไนเต็ด จะสลัดความผิดหวังที่คว้าได้แค่อันดับสองของรอบแบ่งกลุ่มถ้วย ยูโรปาลีก บุกไปเยือน แอสตัน วิลล่า ทำศึก พรีเมียร์ลีก วันอาทิตย์นี้ (6 พ.ย.)

ทีมของ เอริค เทน ฮาก พร้อมสานผลงานไม่แพ้ในทุกรายการมานานเก้านัดติดต่อกันด้วยการปะทะกับ สิงห์ผงาด ซึ่งมี อูไน เอเมรี่ กุนซือคนใหม่ประเดิมคุมทีมเป็นเกมแรกหลังตกลงเซ็นสัญญากุมบังเหียนถิ่น วิลล่า พาร์ค แทน สตีเว่น เจอร์ราร์ด

จากการลงสนามนัดล่าสุดที่บุกไปชนะ เรอัล โซเซียดาด 1-0 แม้ไม่มากพอที่จะคว้าแชมป์กลุ่มถ้วยยุโรปใบเล็ก คาดว่ากุนซือดัตช์จะมีการโรเตชั่นทีมพอสมควร โดยเฉพาะ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟกัปตันทีมซึ่งเมื่อวันพฤหัสบดีถูกจับนั่งเป็นตัวสำรอง ก่อนโดนปล่อยลงบู๊ในเจ็ดนาทีสุดท้ายให้สวมบทหัวหอกอย่างน่าช็อกจะได้เล่นในตำแหน่งธรรมชาติของตัวเอง

ด้าน อเลฮานโดร การ์นาโช่ ปีกวัย 18 ปีมีแววได้ลงบู๊เป็นตัวจริงต่ออีกนัดหลังโชว์ฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจแม้ ผีแดง อาจมีลุ้นอาจได้ทั้ง อันโตนี่ ,อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล และ เจดอน ซานโช่ คืนโผ 11 คนแรก

อย่างไรก็ดี เป็นที่แน่นอนว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะปราศจาก บรูโน่ แฟร์นันด์ ลงเล่นกับ วิลล่า ด้วยเหตุผลติดโทษแบนจากการสะสมใบเหลืองซึ่งเป็นปัญหาที่ เทน ฮาก ต้องตัดสินใจมองหานักเตะที่พร้อมรับตำแหน่งดังกล่าวแทนดาวดังทีมชาติ โปรตุเกส

-ผู้รักษาประตู

ดาบิด เด เคอา จะยังลงสนามต่อตามเดิมเนื่องจากอยู่ในช่วงท็อปฟอร์ม และไม่มีปัญหาบาดเจ็บรบกวน

ที่สำคัญ เขามีโอกาสได้ต่อสัญญาใหม่กับสโมสรไม่น้อยหลังมีข่าวระบุว่าเจ้าตัวยินดีรับค่าแรงลดลงไป อีกทั้งเห็นได้ชัดว่า เทน ฮาก ให้ความมั่นใจในตัวผู้รักษาประตูสแปนิชเป็นอันมาก

-กองหลัง

ไม่น่ามีแทคติกพิลึกพิลั่นเหมือนเกมดวลกับ เรอัล โซเซียดาด อีก และ แม็กไกวร์ จะได้กลับมาเล่นเป็นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟหลังจากเมื่อกลางสัปดาห์ เขาถูกจับให้นั่งเป็นตัวสำรองก่อนลงไปเกะกะในฐานะกองหน้าจำเป็นซึ่งไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขึ้น

และด้วยเหตุที่ ราฟาแอล วาราน บาดเจ็บ ลิซานโดร มาร์ติเนซ ซึ่งยังเล่นได้อย่างแข็งแกร่งจะได้ลงสนามเช่นเดิมรวมถึง ดีโอโก้ ดาโลต์ ซึ่งพัฒนาฝีเท้าได้อย่างน่าประทับใจทั้งรุกและรับนับตั้งแต่ เทน ฮาก เข้ามาคุมทีม

อย่างไรก็ดี อาจเป็นไปได้ว่ากุนซือดัตช์จะโรเตชั่นแนวรับในตำแหน่งแบ็คซ้ายอีกครั้งเพื่อให้โอกาส ไทเรลล์ มาลาเซีย ได้สัมผัสเกมแทน ลุค ชอว์ หากว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ต่อกรกับทีมคู่แข่งที่เขามองว่าไม่แข็งจนเกินไป


 

-กองกลาง

อย่างที่บอกว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะปราศจาก แฟร์นันด์ส แต่ขณะเดียวกันเกมนี้ก็น่าจะกาชื่อ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค ทิ้งไปได้เลยหลังจากดาวเตะดัตช์ได้รับโอกาสให้ลงเล่นเป็น 11 ตัวแรกกับ เรอัล โซเซียดาด แถมได้สวมบทเป็นหมายเลข 10 ด้วยเพื่อเป็นการทดลองโดย แฟร์นันด์ส ถูกโยกไปเล่นเป็นปีกขวาซึ่งไม่ใช่ตำแหน่งถนัด แต่ก็เป็นเหมือนเคยที่อดีตสตาร์ อาแจ็กซ์ โชว์ฟอร์มไม่เอาอ่าวจนต้องโดนเปลี่ยนตัวออก

จากความน่าจะเป็น คริสเตียน เอริคเซ่น พร้อมเสียบแทน แฟร์นันด์ส มากที่สุดทั้งในแง่คุณสมบัติ และฝีเท้าซึ่งจะทำให้ เฟร็ด สบช่องกลับคืนสู่โผตัวจริงเป็นกองกลางตัวรับคู่กับ กาเซมีโร่ คู่ขาในทีมชาติ บราซิล โดยที่ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ จะต้องนั่งอยู่ในซุ้มตามเดิมอย่างช่วยไม่ได้

-กองหน้า

ยึดเอาเกมล่าสุดกับ เรอัล โซเซียดาด เป็นบรรทัดฐาน คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กลับมาทำให้สาวก เร้ด เดวิลส์ อยู่ข้างเขาได้อีกหนจากการผ่านบอลให้ การ์นาโช่ ซัดประตูโทน แถมมีหลายจังหวะที่ ซีอาร์เซเว่น แสดงให้เห็นว่าวิ่งตะบึงลงไปช่วยเกมรับซึ่งน่าจะสร้างความประทับใจให้กับ เทน ฮาก ได้ไม่น้อย

สำหรับปีกทั้งสองฝั่งที่จะคอยช่วยงานดาวยิงวัย 37 ปี คาดว่านายใหญ่สมองใสจะใช้ การ์นาโช่ ลงเล่นต่ออีกเกมเพื่อความต่อเนื่องโดยที่ แรชฟอร์ด ซึ่งถูกเปลี่ยนตัวลงบู๊กับ เรอัล โซเซียดาด ในฐานะหน้าต่ำ แต่ไม่เวิร์กเนื่องจากเจ้าตัวเหมาะที่จะกระชากลากเลื้อยแบบมีพื้นที่มากกว่าจะได้ลงบู๊เป็นปีกตามถนัดเช่นกัน

ด้าน อันโตนี่ , มาร์กซิยาล ตลอดจน ซานโช่ หากทั้งหมดพร้อมคัมแบ็คก็น่าจะมีชื่ออยู่ในโผตัวสำรองไปก่อนพื่อรอลงไปพลิกสถานการณ์ให้กับทีมในยามจำเป็น

-รายชื่อ 11 นักเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด ตามคาดเกมบุกไปเยือน แอสตัน วิลล่า

ผู้รักษาประตู : ดาบิด เด เคอา

กองหลัง : ดีโอโก้ ดาโลต์ , แฮร์รี่ แม็กไกวร์ , ลิซานโดร มาร์ติเนซ , ไทเรลล์ มาลาเซีย

กองกลาง : คริสเตียน เอริคเซ่น , เฟร็ด , กาเซมีโร่

กองหน้า : คริสเตียโน่ โรนัลโด้ , มาร์คัส แรชฟอร์ด , อเลฮานโดร การ์นาโช่