เฮนโด้, ร็อบโบ้ คืนทีม! คาด 11 ผู้เล่นตัวจริง ลิเวอร์พูล เกมเยือน สเปอร์ส

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 6 พ.ย. 2565 18:53:28 น. เข้าชม 121 ครั้ง

คืนวันนี้ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล มีเกมสำคัญในศึก พรีเมียร์ลีก โดยจะบุกไปเยือน ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ทีมอันดับสาม ซึ่งถึงแม้เป็นภารกิจสุดหิน แต่กุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ มองถึงการเก็บสามแต้มแน่นอน และนี่คือชุด 11 ผู้เล่นตัวจริง ลิเวอร์พูล ในระบบ 4-3-3 ที่ คล็อปป์ น่าจะเลือกใช้ในแมตช์นี้ ซึ่งเจ้าตัวคงจะเลือกจัดทีมชุดที่ดีที่สุดเท่าที่มี ณ ปัจจุบัน

- ผู้รักษาประตู : อลีสซง เบ็คเกอร์ 

ขาดไม่ได้แน่นอน สำหรับผู้เล่นที่ฟอร์มดีสุดของ ลิเวอร์พูล ฤดูกาลนี้ 

- แบ็กโฟร์ : เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, อิบราฮิมา โกนาเต้, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน

คล็อปป์ คงจะยึดชุดเดิมจากเกมเปิดบ้านสอย นาโปลี 2-0 เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ เป็นหลัก โดยจะปรับแค่ตำแหน่งแบ็กซ้าย ซึ่ง โรเบิร์ตสัน จะได้สตาร์ตแทน คอสตาส ซิมิกาส ส่วนคู่เซนเตอร์แบ็กจะยังคงเป็น โกนาเต้ กับ ฟาน ไดค์ เช่นเดียวกับ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ตรงแบ็กขวา 

- แดนกลาง : จอร์แดน เฮนเดอร์สัน (กัปตันทีม), ฟาบินโญ่, ติอาโก้ อัลกันตาร่า 

เจมส์ มิลเนอร์ ซึ่งเจ็บศีรษะจากเกมเจอกับ นาโปลี จะไม่ได้มีส่วนร่วมในเกมนี้ แต่โชคดีที่กัปตัน เฮนเดอร์สัน ฟิตกลับมาพอดี ดังนั้น "เฮนโด้" น่าจะมีชื่อเป็นตัวจริงในแผงมิดฟิลด์สามคน ร่วมกับ ติอาโก้ และ ฟาบินโญ่ โดยที่มี ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์, เคอร์ติส โจนส์ และ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน คอยสแตนด์บายที่ม้านั่งสำรอง 

- แนวรุก : โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, ดาร์วิน นูนเญซ 

มีทางเลือกไม่มาก เพราะทั้ง ดีโอโก้ โชต้า และ หลุยส์ ดิอาซ ต่างยังคงมีปัญหาบาดเจ็บรบกวน ดังนั้นชุดแนวรุกที่ดีสุดของทีมตอนนี้คือ ซาลาห์ ลุยด้านขวาเหมือนเดิม โดยที่มี ฟีร์มีโน่ ยืนตรงกลาง และ นูนเญซ เล่นด้านซ้าย ซึ่ง นูนเญซ จะกลับมาเป็นตัวจริงอีกครั้ง หลังลงสำรองเป็นตัวทีเด็ดในเกมช่วงกลางสัปดาห์