ไม่แพ้ 10 เกม!ประเด็นร้อนก่อนเกม สเปอร์ส-ลิเวอร์พูล

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 6 พ.ย. 2565 18:52:07 น. เข้าชม 111 ครั้ง

หนึ่งในสองเกมบิ๊ก แมตช์ พรีเมียร์ลีก ประจำค่ำคืนวันอาทิตย์ ที่สนาม ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ เจ้าถิ่น "ไก่เดือยทอง" สเปอร์ส เปิดบ้านรับมือ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล

ผลงานที่ดีในบอลยุโรป ไม่ได้บ่งบอกว่าฟอร์มในลีกจะดีเสมอไป ซึ่ง ลิเวอร์พูล ทำให้เห็นสิ่งนั้น ที่ยามลงเตะบอลลีกเมื่อไหร่ "เดอะ ค็อป" มักไม่ค่อยได้เห็นผลการแข่งขันตามที่คาดสักเท่าไหร่

สองเกมก่อนหน้านี้ "หงส์แดง" เสียท่าให้กับทีมรองบ่นท้ายตารางอย่าง น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ และ ลีดส์ ยูไนเต็ด 

ทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ต้องการชัยชนะเพื่อสร้างแรงกระตุ้นกระเตื้องอันดับในลีกให้ดีขึ้น 

- เกมเยือนนัดสุดท้ายก่อน คริสต์มาส ของ ลิเวอร์พูล

อย่างที่ทราบกันแล้วว่า พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้จะถูกคั่นกลางด้วยมหกรรมฟุตบอลโลก 

 

หลังเสร็จสิ้นเกมกับ สเปอร์ส นั้น "เร้ด แมชชีน" มีคิวเกมกลางสัปดาห์ในบอลถถ้วย คาราบาว คัพ ซึ่งจะเจอกับ ดาร์บี้ และเกมลีกสัปดาห์หน้าจะเล่นใน แอนฟิลด์ รับมือ เซาธ์แฮมป์ตัน

ถึงตอนนี้ ลิเวอร์พูล จะคว้าชัยเกมเยือนใน พรีเมียร์ลีก ไม่เจอ และนี่อาจเป็นเกมที่จะเรียกความมั่นใจกลับมา แต่หากเป็นในทางตรงกันข้ามก็กลับมาลุ้นเกมเยือนอีกทีช่วงปลายปีเลย

- คล็อปป์ ดวล คอนเต้ สูสี

6 เกมที่วัดฝีมือกันของทั้งคู่ ปรากฏว่ากินกันไม่ลง ต่างคนต่างคว้าชัยคนละนัด และอีกสี่เกมลงเอยด้วยผลเสมอ


 

ฤดูกาลก่อน ทั้งสองทีมแชร์แต้มกัน ด้วยผลเสมอ 2-2 ที่กรุงลอนดอน และ 1-1 ที่ แอนฟิลด์ ซึ่งเกมนี้ หลุยส์ ดิอาซ ซัดประตีตามเจ๊าต่อหน้า เดอะ ค็อป

ในเรื่องของสไตล์การเล่น คล็อปป์ กับ คอนเต้ มีความต่างกันสิ้นเชิง แต่มักจะมีความน่าสนใจในเรื่องละเอียดแท็กติก

- แต้มห่าง 10 คะแนน

ถึงตอนนี้ แฟนบอล ลิเวอร์พูล หลายคนรับได้แล้วหากทีมรักมีลุ้นแค่ติดท็อปโฟร์ก็พอแล้ว และคงไม่คาดหวังถึงแชมป์ลีก


 

แต่ถึงแม้จะไม่คาดหวังถึงบัลลังก์ พรีเมียร์ลีก แต่หากทีมไม่กระตุ้นฟอร์มขึ้นมาให้ดีขึ้น พวกเขาอาจจะเจองานหนักมากขึ้นไปอีกในเรื่องการแย่งชิงโควต้าไปบอลยุโรป ถ้วยใหญ่

"หงส์แดง" มีแต้มห่างจาก "ไก่เดือยทอง" มากถึง 10 คะแนน แต่ฝ่ายแรกลงเล่นน้อยกว่า

ส่วน สเปอร์ส หลังจากพ่ายสองเกมติดต่อ แมนฯ ยูไนเต็ด กับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด คอนเต้ ก็ปลุกลูกทีมให้พลิกกลับมาเอาชนะ บอร์นมัธ ได้ 3-2 

- ซน และตัวอื่นๆ ที่บาดเจ็บ

ซน ฮึง-มิน กองหน้าทีมชาติเกาหลีใต้ของ สเปอร์ส จะชวดลงสนามเกมนี้แน่นอน หลังได้รับบาดเจ็บกระทบกระเทือนทางศีรษะในศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก


 

ขณะเดียวกัน ริชาร์ลิซอน กองหน้าแซมบ้า ก็จะไร้ชื่อ เช่นเดียวกับ เดยาน คูลูเซฟสกี้ ที่ไม่ได้ลงสนามเลยนับตั้งแต่เดือนกันยายน

นอกจากนี้ คริสเตียน โรเมโร่ มีแนวโน้มที่จะเรียกความฟิตกลับมาไม่ทันอีกคน และจากการให้สัมภาษณ์ของ คอนเต้ ลูกัส มูร่า จำเป็นต้องพร้อมสำหรับเกมนี้ เพราะแดนหน้าแทบไม่เหลือใครให้ใช้งานแล้ว

การมี มูร่า สเปอร์ส น่าจะจัดแผนมาในระบบ 3-5-2 ประกอบไปด้วย อูโก้ โยริส, เอริค ดายเออร์, เกลม็อง ล็องเล่ต์, เบน เดวี่ส์, เอแมร์ซอน, ปิแอร์ เอมิล ฮอยเบิร์ก, อีฟส์ บิสซูม่า, โรดริโก้ เบนทานคูร์, อิวาน เปริซิช, ลูกัส มูร่า และ แฮร์รี่ เคน

- 4-3-3 ของ หงส์แดง

ลิเวอร์พูล ยกระดับผลงานขึ้นมาได้ดีขึ้นในเกมเอาชนะ นาโปลี ด้วยแท็กติกที่คุ้นเคย นั่นก็คือ 4-3-3


 

อิบราฮิม่า โกนาเต้ น่าจะยึดตัวจริงต่อเนื่อง ขณะที่ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน จะกลับมายืนแบ็กซ้ายอีกครั้ง

แดนกลาง ฟาบินโญ่, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และ ติอาโก้ อัลกันตาร่า น่าจะได้ออกสตาร์ทพร้อมกัน โดยมีสามประสานแดนหน้าคือ ดาร์วิน นูนเญซ, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์