ต้องแก้ไข!คีโอว์นชี้ฟานไดค์ไม่พยายามเข้าขวางคู่แข่ง

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 5 พ.ย. 2565 21:38:24 น. เข้าชม 109 ครั้ง

มาร์ติน คีโอว์น ระบุ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ไม่ยอมพยายามเข้าขวางนักเตะของคู่แข่งมากนัก หลังจากช่วงที่ผ่านมาหลายคนมองว่าดาวเตะชาวดัตช์ฟอร์มดร็อปจนส่งผลกับผลงานของ ลิเวอร์พูล ไปในตัว

มาร์ติน คีโอว์น อดีตกองหลังคนดังชาวอังกฤษ กล่าวว่า เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ แนวรับ ลิเวอร์พูล ไม่ยอมเข้าขวางคู่แข่งมากเท่าที่ควรตลอดการเล่นในช่วงที่ผ่านมา

ฟาน ไดค์ ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในช่วงหลายๆ ซีซั่นก่อนจนทำให้ได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในกองหลังชั้นยอดของโลกลูกหนังในยุคปัจจุบัน แต่ฤดูกาลนี้ฟอร์มของเขาดร็อปลงนิดหน่อยจนทำให้ ลิเวอร์พูล มีผลงานแย่ตามไปด้วย

คีโอว์น กล่าวผ่านคอลัมน์ของตัวเองใน เดลี่ เมล สื่อของเมืองผู้ดีว่า "เขาเป็นคนที่ทำได้ยอดเยี่ยมในหลายด้าน แต่จุดหนึ่งที่ ฟาน ไดค์ ขาดไปก็คือการเข้าบล็อก เวลาที่ทีมเจอสถานการณ์อันตรายน่ะเขาเลือกที่จะยืนนิ่งๆ อยู่กับที่ ฤดูกาลนี้มันมีกรณีตัวอย่างเกี่ยวกับเรื่องนั้นให้เห็นแล้วในตอนที่ ฟาน ไดค์ ยืนนิ่งเป็นรูปปั้นด้วยความหวังว่าร่างกายที่ใหญ่โตของเขาจะเพียงพอที่จะหยุดล฿กยิงได้ ทั้งที่ตามสัญชาตญาณแล้วน่ะเขาควรจะเข้าไปประกบติดคู่แข่งแล้วขวางบอลเอาไว้"

"ตั้งแต่นัดแรกของฤดูกาลที่เขาทำให้ทีมเสียลูกจุดโทษในจังหวะเจอ อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช นักเตะของ ฟูแล่ม แล้วน่ะ ฟาน ไดค์ ก็ดูลังเลที่จะเข้าหาคู่แข่งของเขามากขึ้นไปอีก อย่างในนัดที่สองของ ลิเวอร์พูล ในอีก 1 สัปดาห์หลังจากนั้น ฟาน ไดค์ ก็ไม่ได้เข้าไปขวางในจังหวะที่ดวลตัวต่อตัวกับ วิลฟรีด ซาฮา เขาเลือกที่จะวิ่งตีคู่ไปกับ ซาฮา และนั่นทำให้นักเตะของ คริสตัล พาเลซ มีช่องทางทำประตูที่ง่ายดาย"

"พอถึงนัดที่ 3 ของฤดูกาล เจมส์ มิลเนอร์ ก็ต้องตะโกนใส่ ฟาน ไดค์ ที่ไม่เข้าหา เจดอน ซานโช่ ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในจังหวะที่อีกฝ่ายทำประตูได้"

"การจะเป็นกองหลังตัวกลางที่ครบเครื่องได้น่ะมันต้องมีการยอมทำงานที่สกปรกให้มากกว่านี้ นี่เป็นจุดเล็กๆ ที่ ฟาน ไดค์ ต้องปรับให้ได้ ถ้าเขาเสริมส่วนนี้ให้กับเกมการเล่นของตัวเองได้แล้วล่ะก็ เขาก็จะได้รับการพิจารณาว่าเป็นกองหลังที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมาใน พรีเมียร์ลีก อย่างแท้จริง และ ลิเวอร์พูล ก็จะมีอันดับที่ดีขึ้นอย่างรวดเร็วด้วย"