จะเอาให้หนัก!เอฟเออุทธรณ์บทลงโทษปรับเงิน คล็อปป์ เบาเกินไป

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 5 พ.ย. 2565 21:37:20 น. เข้าชม 127 ครั้ง

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ยื่นเรื่องอุทธรณ์การตัดสินของคณะกรรมการอิสระด้านระเบียบวินัยที่ลงโทษแค่ปรับเงิน เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล กรณีแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมแมตช์ที่ชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-0 เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

กุนซือชาวเยอรมัน แสดงอาการไม่พอใจและเป็นการคัดค้านการตัดสินอย่างรุนแรงที่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ไม่ถูกเป่าฟาวล์หลังโดนเข้าเสียบสกัดอย่างหนักจาก แบร์นาร์โด้ ซิลวา ทำให้เขาระเบิดอารมณ์ใส่ผู้ช่วยผู้ตัดสิน และนำไปสู่การโดน แอนโธนี่ เทย์เลอร์ กรรมการ ควักใบแดงไล่ออกจากสนาม 

จากการกระทำดังกล่าวทำให้ คล็อปป์ โดนลงโทษด้วยการปรับเงินจำนวน 30,000 ปอนด์ (ราว 1.3 ล้านบาท) หลังเจ้าตัวยอมรับข้อกล่าวหาแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม แต่โชคดีที่ไม่ถูกแบนจากการคุมทีมข้างสนาม

อย่างไรก็ตาม เอฟเอ มองว่าบทลงโทษดังกล่าวมันค่อนข้างเบาเกินไปสำหรับ คล็อปป์ และได้ทำการยื่นเรื่องอุทธรณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้แล้ว โดยให้เหตุผลที่ทำแบบนี้เพราะต้องการให้ผู้จัดการทีมระดับท็อปเป็นตัวอย่างให้กับกุนซือระดับล่าง 

แถลงการณ์ของ เอฟเอ ระบุว่า "สมาคมฟุตบอลอังกฤษ ยืนยันว่าได้ทำการยื่นเรื่องอุทธรณ์คำตัดสินของคณะกรรมการอิสระด้านระเบียบวินัยกรณีล่าสุดที่เกี่ยวข้องกับ เจอร์เก้น คล็อปป์ หลังจากได้ตรวจสอบเหตุผลที่เขียนเป็นลายลักษณ์อักษรแล้ว"