กัปตันคัมแบ็ก, มาติป ยังไม่พร้อม! 5 ข้อชวนสังเกตจากการซ้อมล่าสุด ลิเวอร์พูล ก่อนดวล สเปอร์ส

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 5 พ.ย. 2565 12:51:58 น. เข้าชม 116 ครั้ง

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล มีโปรแกรมสุดสำคัญในศึก พรีเมียร์ลีก คืนวันอาทิตย์ที่ 6 พฤศจิกายนนี้ โดยจะออกไปเยือน ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ทีมอันดับสาม ซึ่งถึงแม้ผลงานในลีกระยะหลังไม่ค่อยดี แต่ลูกทีมของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ เรียกความมั่นใจกลับมาได้ไม่น้อย หลังจากที่เพิ่งเปิดบ้านปราบ นาโปลี จ่าฝูง เซเรีย อา 2-0 ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อคืนวันอังคารที่ 1 พฤศจิกายน และนี่คือ 5 สิ่งที่ได้เห็นจากการซ้อมครั้งล่าสุดของ ลิเวอร์พูล ที่ แอ็กซ่า เทรนนิ่ง เซนเตอร์ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (อ้างอิงจากเว็บไซต์ liverpoolecho.co.uk)

- ท่านรองไม่อยู่... เกอิต้า ก็เช่นกัน

คล็อปป์ ยืนยันแล้วว่า เจมส์ มิลเนอร์ รองกัปตันทีม จะไม่ได้ช่วยทัพ "หงส์แดง" ในเกมวันอาทิตย์นี้ จึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจที่ไม่ได้เห็น "ท่านรอง" ที่สนามซ้อม หลังเจ้าตัวได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะจากเกมเมื่อคืนวันอังคาร แต่ มิลเนอร์ ไม่ได้เป็นคนเดียวที่หายไป เพราะ นาบี เกอิต้า ก็ไม่ได้ปรากฏตัวที่สนามซ้อมเช่นกัน (ทั้งที่กลับมาซ้อมได้แล้ว ช่วงปลายเดือนก่อน) โดย ดาวเตะชาวกีนีวัย 27 ปี กำลังอยู่ในช่วงเร่งความฟิตแบบระมัดระวัง หลังเจอปัญหาทั้งเจ็บทั้งป่วยเล่นงาน จนร้างสนามยาวมาตั้งแต่เกม คอมมิวนิตี้ ชิลด์ ช่วงปลายเดือนกรกฎาคม ส่วนกลุ่มนักเตะที่กำลังอยู่ในช่วงฟื้นตัวจากปัญหาบาดเจ็บอย่าง หลุยส์ ดิอาซ, ดีโอโก้ โชต้า, อาร์ตูร์ เมโล่ และ โฌแอล มาติป ต่างยังคงไม่ได้ลงฝึกซ้อมที่สนาม ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจอะไร แต่ในรายของ มาติป นั้น คล็อปป์ แย้มว่า น่าจะลงซ้อมได้ก่อนถึงบอลโลก  


 

- กัปตันกลับมาแล้ว

แม้ท่านรองไม่พร้อม แต่ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีมจอมทุ่มเท กลับมาซ้อมเต็มรูปแบบได้แล้ว และพร้อมช่วยทีมในเกมที่ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม วันอาทิตย์นี้ หลังมีปัญหาบาดเจ็บรบกวน จนพลาดเกมเจอกับ นาโปลี เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ ซึ่งถือเป็นข่าวดีสำหรับ "หงส์แดง" ที่จะไม่มี มิลเนอร์ พอดี 

- น้องๆ สองคนได้แจม

สเตฟาน บายเซติช (กองหลัง) กับ บ็อบบี้ คล้าร์ก (กองหน้า) สองผู้เล่นดาวรุ่งจากทีมสำรอง ต่างได้ร่วมฝึกซ้อมกับทีมชุดใหญ่อีกครั้ง ซึ่งถือเป็นโอกาสดีสำหรับทั้งสอง ที่จะได้เรียนรู้และซึมซับประสบการณ์จากบรรดาแข้งรุ่นพี่ 

 

- โอกาสทองของ "ดิ อ็อกซ์"

ด้วยการที่ผู้เล่นแดนกลางผลัดกันเดี้ยง ประกอบกับการที่ศึกฟุตบอลโลก 2022 กำลังใกล้เข้ามา ทำให้ผู้เล่นตัวทีมชาติหลายคนต้องเล่นแบบระมัดระวังตัว ซึ่งนั่นก็อาจจะเป็นโอกาสดีสำหรับ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ที่จะได้เล่นมากขึ้นในช่วง 2-3 เกมนี้ หลังจากที่ฤดูกาลนี้เพิ่งได้เล่นแค่นัดเดียวเท่านั้น (ลงสำรองในเกมบุกพ่าย น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 0-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 22 ตุลาคม) ซึ่งก็เชื่อกันว่า ช่วงนี้ คล็อปป์ คงจะเลือกใช้งาน อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน บ้างไม่มากก็น้อย เพราะหลังจากเกมกับ สเปอร์ส แล้ว ช่วงกลางสัปดาห์ ลิเวอร์พูล มีโปรแกรมลงเตะเกม คาราบาว คัพ รอบสาม กับ ดาร์บี้ เค้าน์ตี้ ที่ แอนฟิลด์ ก่อนเล่นที่บ้านตัวเองอีกครั้งในเกมลีกกับ เซาธ์แฮมป์ตัน ทีมเก่าของ "ดิ อ็อกซ์" วันเสาร์ที่ 12 พฤศจิกายน ซึ่งถือเป็นเกมสุดท้ายก่อนหลีกทางให้กับศึกใหญ่ที่ กาตาร์ 

- ก๊วนแข้งลุ้นไปบอลโลกพร้อมลุย  

หากไม่นับรวม โชต้า (โปรตุเกส) ที่ดันเจ็บในช่วงเวลาสำคัญอย่างน่าเสียดายล่ะก็ บรรดาแข้ง ลิเวอร์พูล ที่มีลุ้นติดทีมชาติของตัวเอง ไปสู้ศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่กำลังจะเปิดฉากขึ้นอีกราวสองสัปดาห์ข้างหน้าอย่าง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน (อังกฤษ), เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ (อังกฤษ), โจ โกเมซ (อังกฤษ), ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ (อังกฤษ), อลีสซง เบ็คเกอร์ (บราซิล), ฟาบินโญ่ (บราซิล), โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ (บราซิล), เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ (เนเธอร์แลนด์), อิบราฮิมา โกนาเต้ (ฝรั่งเศส), ติอาโก้ อัลกันตาร่า (สเปน), ดาร์วิน นูนเญซ (อุรุกวัย) และอาจรวมถึง ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ (โปรตุเกส) ต่างลงซ้อมในสภาพร่างกายที่ฟิตสมบูรณ์และมีความหวัง ซึ่งถือเป็นเรื่องดีทั้งสำหรับตัวนักเตะและทีมชาติ