ขอเวลาอีกหน่อย!เอวร่าชูแรชฟอร์ดมีดีพอเป็นหนึ่งในยอดแข้งของโลก

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 2 พ.ย. 2565 18:11:29 น. เข้าชม 131 ครั้ง

ปาทริซ เอวร่า ระบุ มาร์คัส แรชฟอร์ด มีศักยภาพมากพอที่จะเป็นหนึ่งในนักเตะที่เก่งที่สุดของโลกได้ พร้อมบอกว่าดีใจที่ แรชฟอร์ด หาสมดุลที่เหมาะสมระหว่างเรื่องในสนามกับนอกสนามได้สักที

ปาทริซ เอวร่า อดีตยอดแบ็กซ้ายของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรชั้นนำของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แสดงความเชื่อว่า มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้า "ปีศาจแดง" มีดีพอที่จะกลายเป็นหนึ่งในนักเตะที่เก่งที่สุดของโลกได้

แรชฟอร์ด เพิ่งทำประตูให้ต้นสังกัดจากการลงเล่นในทุกรายการได้ครบหลัก 100 ลูก ในเกมที่พาทีมชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 1-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 ตุลาคม ที่ผ่านมา โดยที่จริงหลายคนคิดว่าแข้งวัย 25 ปีควรจะยิงถึงหลักนั้นได้ตั้งแต่หลายเกมก่อนหน้านี้แล้ว เพียงแต่ฤดูกาลก่อนเขาฟอร์มตกอย่างมากจนยิงได้เพียง 5 ลูกจากการลงเล่นในทุกรายการ ซึ่งช่วงนั้นหลายคนตำหนิเขาว่าให้ความสำคัญกับกิจกรรมด้านการกุศลมากเกินไป

เอวร่า เผยว่า "ผมไม่แปลกใจเลยสักนิดที่เขายิงให้สโมสรได้ 100 ลูกแล้ว แน่นอนว่าเขาจะกลายเป็นหนึ่งในนักเตะที่เก่งที่สุดของโลกำได้ แต่คุณต้องให้เวลาเขาสักหน่อยด้วย"

"ช่วงที่ผ่านมามีหลายคนที่หงุดหงิดกับผลงานของเราอย่างมากเพราะเรารู้ดีว่าที่จริงแล้วเขามีศักยภาพดีแค่ไหน พอมองย้อนกลับไปตอนที่เขาเพิ่งออกสตาร์ตกับทีมในยุคของ หลุยส์ ฟาน กัล แล้วน่ะ คุณก็จะเห็นได้เลยว่าเขามีอารมณ์ร่วมสูงตั้งแต่ตอนนั้นแล้ว และเขาก็ฉลองร่วมกับเพื่อนๆ ของเขาอย่างเต็มที่"

"ในเวลาต่อมาเรามี แรชฟอร์ด เวอร์ชั่นที่ดูหมกมุ่น (จนทำให้มีฟอร์มที่ไม่ดี) ซึ่งเมื่อคุณมีสภาพจิตใจแบบนั้นและทำพลาดสักครั้งหนึ่งแล้วน่ะผู้คนก็จะรุมคุณเหมือนฆ่าคุณทั้งเป็น และบอกว่าคุณเป็นนักเตะที่แย่ แต่ตอนนี้ในที่สุดเขาก็หาความสมดุลที่เหมาะสมเจอแล้ว และผมก็ได้เห็นเขาเล่นอย่างมีความสุข เขากำลังเล่นด้วยรอยยิ้ม เขาแหกปากดังลั่นในตอนที่เขาทำประตูได้"