ลิ้นห้อย!เดเคอารับเซฟจนเหนื่อยพาแมนยูทุบเวสต์แฮม

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 31 ต.ค. 2565 19:49:11 น. เข้าชม 127 ครั้ง

ดาบิด เด เคอา นายด่าน แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุ ตนเหนื่อยนิดหน่อยหลังต้องออกแรงเซฟหลายชอตในช่วงท้ายเกมที่เฉือน เวสต์แฮมฯ พร้อมบอกว่าเกมนี้ทุกคนในทีมเล่นกันได้ดี ไม่ได้มีแค่แนวรับที่มีฟอร์มโดดเด่น

ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตู แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับว่าตนเหนื่อยนิดๆ กับการที่ต้องออกแรงเซฟหลายครั้งในช่วงท้ายๆ ของเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ต้นสังกัดเปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เอาชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 1-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 ตุลาคม ที่ผ่านมา

เกมนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ครองเกมได้เป็นส่วนใหญ่จนดูเหมือนจะไม่จำเป็นต้องเหนื่อยมากนัก แต่ในช่วง 20 นาทีสุดท้าย เวสต์แฮมฯ ทำเกมรุกได้น่าหวาดเสียวและมีโอกาสยิงหลายครั้ง แต่ทีมเยือนก็มีทั้งจังหวะที่ยิงไปชนคานเองและชอตที่ติดเซฟของ เด เคอา จนทำให้ "ปีศาจแดง" เก็บ 3 แต้มได้สำเร็จ

เด เคอา เผยว่า "พูดกันตามตรงนะ ผมรู้สึกเหนื่อยนิดๆ เลยล่ะ ผมคิดว่าบางครั้งหลายคนคิดว่าผู้รักษาประตูจะไม่มีวันเหนื่อย แต่วันนี้เราเจองานหนักในช่วงท้ายเกม ผมคิดว่าผมไม่ได้ออกแรงเซฟเลยจนกระทั่งถึงช่วง 15-20 นาทีสุดท้าย"

"ผมคิดว่าโดยรวมเราครองเกมเอาไว้ได้ดีแล้ว แต่ช่วงท้ายเกมเราเจอกับงานหนักสุดๆ พวกเขาเป็นทีมที่ดีและดันขึ้นหน้ากันอย่างเต็มที่ นี่เป็นชัยชนะที่มีความสำคัญมากๆ สำหรับเรา ถ้าเราอยากจะประสบความสำเร็จและอยู่ในกลุ่มหัวแถวของตารางคะแนนให้ได้แล้วล่ะก็ เราก็จำเป็นต้องชนะเกมอย่างในวันนี้ให้ได้"

อย่างไรก็ตาม นายทวารชาวสแปนิชก็บอกว่าชัยชนะครั้งนี้มาจากฟอร์มที่ยอดเยี่ยมของทุกคน ไม่ใช่เฉพาะนักเตะในแนวรับเท่านั้น "ผมคิดว่าทุกคนในทีมสมควรได้รับเครดิต ไม่ใช่เฉพาะแนวรับ เรากดดันกันได้ดีและแย่งบอลมาได้ตั้งแต่ในแดนของคู่แข่ง ดังนั้นการเล่นเกมรับให้ดีจึงเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ สำหรับเรา"