เด เคอา โคตรหนึบ, แรชฟอร์ด 100 ลูก!ตัดเกรดแข้ง แมนยู เฉือน เวสต์แฮม

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 31 ต.ค. 2565 19:46:48 น. เข้าชม 142 ครั้ง

เอริค เทน ฮาก นายใหญ่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นำลูกทีมเก็บสามคะแนนสำคัญในแมตช์เปิดรังโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เฉือน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 1-0 เกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 ตุลาคมที่ผ่านมา งานนี้เกมรับของ "ผีแดง" โดดเด่นอย่างมาก โดยเฉพาะ ดาบิด เด เคอา ที่โชว์ซูเปอร์เซฟสำคัญ และ ลิซานโดร มาร์ติเนซ ที่เข้าบล็อกจังหวะทีเด็ดทีขาดทำให้ทีมคว้าชัยชนะได้สำคัญ พร้อมทะยานขึ้นที่ 5 มี 23 คะแนน ตามหลัง นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด อันดับ 4 แค่แต้มเดียวเท่านั้น แถมแข่งน้อยกว่า 1 เกมด้วย

ตัวจริง

ดาบิด เด เคอา : 9

ครึ่งแรกไม่ค่อยได้ออกแรง แต่ครึ่งหลัง เด เคอา แสดงให้เห็นถึงการเป็นหนึ่งในโกลที่เก่งที่สุดในโลก เมื่อโชว์ 3 ซูเปอร์เซฟสุดน่าเหลือเชื่อช่วยให้ทีมไม่เสียประตู

ดีโอโก้ ดาโลต์ : 8

ฟอร์มยังคงโดดเด่นอย่างต่อเนื่อง เกมรุกดุดัน เกมรับสุดยอด โดยเฉพาะการโหม่งสกัดจังหวะสำคัญหน้าประตู 2 ครั้งก่อนเข้าหัวของ มิคาอิล อันโตนิโอ ถือเป็นอีกหนึ่งชอตสำคัญที่ช่วย "ผีแดง" รอดจากการเสียประตู

แฮร์รี่ แม็กไกวร์ : 7 

จังหวะการผ่านบอลยังไม่แม่นยำ ไม่สามารถรับมือกับจังหวะสวนกลับของ เวสต์แฮม แต่ครึ่งหลังเล่นได้มั่นใจมากขึ้น ช่วยบล็อกจังหวะสำคัญในช่วงทดเจ็บ ทำให้ แมนยู คว้า 3 คะแนนสำคัญ


 

ลิซานโดร มาร์ติเนซ : 8

ยังคงเป็นกองหลังคนสำคัญของทีม โดยนักเตะเล่นด้วยความนิ่ง และเต็มไปด้วยความดุดัน พยายามขึ้นเติมเกมบุกเมื่อมีโอกาส เข้าบล็อกจังหวะสำคัญทำให้ทีมไม่เสียประตู 

ลุค ชอว์ : 8

โดดเด่นอย่างมากในการเติมเกมรุกทางฝั่งซ้าย จังหวะการสัมผัสบอลแรกยอดเยี่ยม การเปิดบอลทางริมเส้นสุดอันตราย ขณะที่เกมรับสามารถรับมือกับ จาร์ร็อด โบเว่น ได้ดีเยี่ยม

กาเซมีโร่ : 7

แดนกลางของ แมนยู เหนียวแน่นยิ่งขึ้นเมื่อมี กาเซมีโร่ คุมเกม โดยเขาสามารถครองบอลได้ตลอด ช่วยคุมจังหวะการเล่นของทีม ตัดจังหวะการสวนกลับของ เวสต์แฮม ได้หลายครั้ง แม้จะมีเล่นพลาดไปบ้างแต่ก็ไม่ถึงกับเสียหาย

คริสเตียน เอริคเซ่น : 8

เปิดบอลด้านข้างได้อย่างเพอร์เฟกต์นำไปสู่การได้ประตูขึ้นนำ ศักยภาพของเขาช่วยในเรื่องเกมรุกได้ดีเยี่ยม เป็นอีกเกมที่โชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอด


 

แอนโธนี่ อีลังก้า :  5

ผลงานน่าผิดหวังสิ้นดี เกมรุกทางฝั่งขวาไม่ค่อยดี มีจังหวะการลากเลื้อยสวยๆ อยู่บ้าง แต่ก็ไม่ได้สร้างความน่ากลัวให้กับแนวรับทีมเยือน เห็นได้ชัดว่าเขาเหมาะกับการเล่นทางฝั่งซ้ายมากกว่า 

บรูโน่ แฟร์นันด์ส : 7

อาจไม่ใช่ฟอร์มที่เลิศเลอ แต่ก็ยังคงรักษามาตรฐานที่ดีเอาไว้ได้ การผ่านบอลเฉียบคม วิ่งหาตำแหน่งทั่วสนาม พยายามไล่เพรสซิ่งไม่หยุด, สกัดบอลแม่นยำ 

มาร์คัส แรชฟอร์ด : 8

นับวันยิ่งเล่นด้วยความมั่นใจ ความเร็วของเขาทำให้เกมรับ เวสต์แฮม ต้องระส่ำ จังหวะในการขึ้นโหม่งประตูแข็งแกร่งและดุดัน ใช้ความว่องไว้ให้เกิดประโยชน์ในจังหวะสวนกลับ  

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ : 6

พยายามทำงานหนักเพื่อทีม วิ่งไล่บอลทุกจังหวะ มีบางครั้งถึงขนาดวิ่งไปเก็บบอลถึงแดนตัวเอง แต่น่าเสียดายที่จังหวะการจบสกอร์หลายครั้งไม่เด็ดขาดเหมือนเดิมอีกแล้ว 


 

ผู้เล่นสำรองที่ได้ลงสนาม

สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ (แทน แอนโธนี่ อีลังก้า น. 61) : 6 

ลงมาเพื่อช่วยให้แดนกลางแข็งแกร่งขึ้น เกือบมีจังหวะแอสซิสต์ให้เพื่อนร่วมทีม 

เฟร็ด (แทน คริสเตียน เอริคเซ่น น. 79) : 6

เคลียร์บอลไม่ดีจนทำให้ เวสต์แฮม มีโอกาสบุกและเกือบได้ประตู แต่ท้ายเกมโหม่งชนเสาไม่งั้นคงเห็นชื่อของเขาบนสกอร์บอร์ด