น่าเป็นห่วง! คล็อปป์ รับ ลิเวอร์พูล คอนโทรลเกมไม่ได้ทำพ่าย ลีดส์ คาบ้าน

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 30 ต.ค. 2565 13:50:02 น. เข้าชม 148 ครั้ง

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ชี้ "หงส์แดง" ตอนนี้กำลังมีปัญหาเรื่องคอนโทรลเกม หลังล่าสุดพ่าย ลีดส์ ยูไนเต็ด คาบ้าน 1-2 โอดสภาพนักเตะในทีมเวลานี้กรอบสุดๆ

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยอมรับว่า ชั่วโมงนี้ทีมตนกลายเป็นทีมที่ไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ของเกมได้ หลังจากที่ทัพ "หงส์แดง" เปิดรัง แอนฟิลด์ พลิกล็อกแพ้ ลีดส์ ยูไนเต็ด 1-2 ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 29 ตุลาคม ที่ผ่านมา 

ลีดส์ เป็นฝ่ายได้เฮก่อนตั้งแต่นาทีที่ 4 จากจังหวะที่ โจ โกเมซ ส่งบอลคืนหลังไม่ดี และเป็น โรดรีโก้ ที่ชิงจังหวะเข้าไปจบสกอร์ง่ายๆ กระนั้นนาทีที่ 14 ลิเวอร์พูล ตีเสมอเป็น 1-1 สำเร็จ จาก โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ซึ่งหลังจากนั้นทั้งสองทีมสู้กันอย่างสูสี และเกมทำท่าจะจบลงด้วยการแบ่งคะแนนกันไป แต่สุดท้ายกลายเป็น "ยูงทอง" ที่มาได้ประตูชัยในนาทีที่ 89 จาก คริสเซนซิโอ ซัมเมอร์วิลล์ 

การปราชัยสองนัดติดรอบนี้ ทำให้ ลิเวอร์พูล ยังคงมี 16 แต้ม หลังผ่านพ้นไป 12 เกม รั้งอันดับเก้า ในตารางคะแนน พรีเมียร์ลีก โดยอยู่ห่างจากพื้นที่ท็อปโฟร์ถึง 8 แต้ม 

"ผมคิดว่าเราออกสตาร์ตเกมได้ดี แต่หลังจากนั้นก็มาเสียประตูแบบแปลกๆ เราตีเสมอได้ก็จริง แต่มันก็ไม่ได้ช่วยสร้างความปลอดภัยใดๆ ให้กับเรา เรามีปัญหาในการคอนโทรลเกม และทำบอลเสียมากเกินไป ปัญหาในตอนนี้คือ เราไม่สามารถคอนโทรลเกมลักษณะแบบนี้ได้" ยอดกุนซือชาวเยอรมันวัย 55 ปี เปิดใจหลังเกม 

นอกจากนี้ คล็อปป์ ยังชี้ว่า ความเหนื่อยล้าของนักเตะ ส่งผลโดยตรงต่อฟอร์มการเล่นอันถดถอยของทีม "นักเตะของเราบางคนเล่นมากเกินไป ฮาร์วีย์ (เอลเลียตต์) ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้ และเกมนี้เขาก็ออกสตาร์ตได้ดี แต่ยืนระยะไม่ได้ ติอาโก้ ก็เพิ่งป่วย ส่วนแดนหน้าก็ใช้ผู้เล่นชุดเดิมตลอด พวกเขา (โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, ดาร์วิน นูนเญซ) คือสามกองหน้าที่เราเหลืออยู่ เราจำเป็นต้องสู้กันต่อไป นั่นแหละคือสิ่งที่เราจำเป็นต้องทำ"