ซูเนสส์ชี้ลิเวอร์พูลกำลังถูกสิ่งที่เคยทำกับทีมอื่นเล่นงาน

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 30 ต.ค. 2565 13:45:56 น. เข้าชม 138 ครั้ง

แกรม ซูเนสส์ อดีตแข้งระดับตำนานของ ลิเวอร์พูล สับใส่ทีมเก่าแบบเละเทะ หลังจากที่ "หงส์แดง" พ่ายคารัง แอนฟิลด์ ต่อ ลีดส์ ยูไนเต็ด เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

แกรม ซูเนสส์ อดีตกองกลางของ ลิเวอร์พูล ชี้ว่าตอนนี้ต้นสังกัดเก่าของเขากำลังถูกสิ่งที่เคยทำกับทีมอื่นไว้เล่นงาน อีกทั้งยังระบุถึงปัญหาของ "หงส์แดง" ที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน

สถานการณ์ในลีกของ ลิเวอร์พูล ย่ำแน่ถึงขั้นสุด หลังพ่ายต่อทีมท้ายตารางอย่าง น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ และ ลีดส์ ยูไนเต็ด ติดต่อกัน 2 นัดจนทำให้ตอนนี้ "หงส์แดง" รั้งอยู่อันดับ 9 ของตารางมีเพียงแค่ 16 แต้มจาก 12 เกม

ต่อความน่าผิดหวังของรองแชมป์ พรีเมียร์ลีก ซีซั่นก่อน ซูเนสส์ ซึ่งรับหน้าที่เป็นกูรูฟุตบอลกับทาง สกาย สปอร์ตส์ บอกว่า ลิเวอร์พูล อยู่ห่างจากสิ่งที่เคยทำได้มาก่อนหน้านี้

"ลิเวอร์พูล อยู่ห่างจากสิ่งที่พวกเขาเคยทำได้มาตลอดในหลายปีก่อนหน้านี้" ซูเนสส์ เผย

"พวกเขาไม่ได้เล่นด้วยความเข้มข้นเท่าเดิม ผมคิดว่าหลาย ๆ ครั้งในเกมคืนนี้ กลายเป็น ลีดส์ ซะมากกว่าที่ทำในสิ่งที่ ลิเวอร์พูล ทำมาตลอดหลายปีที่ผ่านมา"

"ลิเวอร์พูล เคยเล่นงานทีมอื่น โดยใช้กองกลางคอยทำลาย แต่ตอนนี้กลายเป็นพวกเขาซะเองที่ถูกทำแบบนั้น"

"จริงอยู่ว่าพวกเขายังมีโอกาสที่จะชนะเกมนี้ แต่ด้วยฟอร์มของแมน ออฟ เดอะ แมตช์ อย่างผู้รักษาประตู(อิลล็อง เมส์ลิเย่ร์) ที่บอกเรื่องราวทั้งหมด"

"ลิเวอร์พูล ไม่ใช่ทีมที่พวกเราเคยเห็นกันมาในช่วง 5 ปีหลัง พวกเขาไม่ได้เล่นด้วยความเข้มข้นเท่าเดิม พวกเขาไม่มีสิ่งนั้นอีกแล้ว"

นอกจากนี้ ซูเนสส์ ยังเผยถึงปัญหาของ "หงส์แดง" โดยเจ้าตัวบอกว่าแดนกลาง ลิเวอร์พูล แต่ละรายผ่านจุดสูงสุดในอาชีพการเล่นไปแล้ว

"คุณลองดูตรงแผงมิดฟิลด์สิ ติอาโก้ อายุ 31 เฮนเดอร์สัน อายุ 31 ฟาบินโญ่ อายุ 29 แล้วคนต่อ ๆ ไป คุณมี เกอิต้า ที่อายุ 27 มี อ๊อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน อายุ 29 ที่บาดเจ็บ"

"แล้วยังมี เคอร์ติส โจนส์ ที่อายุ 21 นอกเหนือจากนี้ก็เป็นผู้เล่นอายุน้อยที่ได้ลงเล่นเป็นตัวจริง นั่นก็คือ เอลเลียตต์ ที่อายุ 19"

"ย้อนไปตอนเปิดฤดูกาล เจอร์เก้น บอกว่ามิดฟิลด์ของเขามีความเสี่ยงเพราะด้วยเรื่องอายุ และโอกาสบาดเจ็บ"

"เรารู้ดีว่านี่เป็นลีกที่เล่นยากมาก ๆ และยังต้องลงเตะกันถึง 9 เดือน ดังนั้นแล้วคุณต้องคาดหวังจะดึงคนหนุ่มเข้ามาสัก 2 ราย และพาคุณก้าวผ่านในช่วงเวลาส่วนใหญ่ของฤดูกาลให้ได้"

"ผมเคยบอกไปตั้งแต่ตอนนั้นแล้วว่า กองกลางที่พวกเขามีน่ะ มันไม่สามารถจะพาทีมคว้าแชมป์รายการใหญ่ ๆ ได้หรอก"