2 กูรูเห็นต่างเรื่องสไนจ์เดอร์ค้าน เชลซี ยื่นซื้อแข้งอาแจ็กซ์ 1.8 พันล้าน

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 28 ต.ค. 2565 16:44:45 น. เข้าชม 144 ครั้ง

ริโอ เฟอร์ดินานด์ และ ปีเตอร์ เคราช์ อดีตสองแข้งชื่อดัง ไม่เห็นด้วยกับความคิดของ เวสลี่ย์ สไนจ์เดอร์ ที่บอกว่า เชลซี ไม่ควรจะคว้า เอ็ดสัน อัลวาเรซ มิดฟิลด์ อาแจ็กซ์ เข้ามาร่วมทัพ

เชลซี ตกเป็นข่าวสนใจที่เคยทุ่มเงิน 43 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 1.8 พันล้านบาท เพื่อคว้า เอ็ดสัน อัลวาเรซ มิดฟิลด์เม็กซิกันจาก อาแจ็กซ์ มาร่วมทัพเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ทว่าต้นสังกัดลีกดัตช์ ไม่ตอบรับ และตั้งใจเก็บไว้ใช้งานต่อ

ต่อเรื่องดังกล่าว เวสลี่ย์ สไนจ์เดอร์ อดีตเพลย์เมคเกอร์ทีมชาติฮอลแลนด์ ไม่เห็นด้วยกับการที่ "สิงห์บลูส์" คิดจะซื้อ อัลวาเรซ มาร่วมทัพ โดยชี้ว่ามีตัวเลือกที่เหมาะสมกว่า

"เอ็ดสัน อัลวาเรซ ทำได้แต่ส่งบอลคืนหลัง และแปะออกข้าง เขาไม่มีประโยชน์อะไรเลย" สไนจ์เดอร์ เผยกับ Voerbal International สื่อแดนกังหันลม

"พวกเขา (อาแจ็กซ์) ควรจะส่งเขา (อัลวาเรซ) ไปยังกรุงลอนดอนโดยเร็วให้ หากได้ราคานั้น เพราะมันจะทำให้คุณคว้าผู้เล่นดี ๆ 2 รายเพื่อมาทดแทนได้"

ถึงกระนั้น จากความเห็นของอดีตมิดฟิลด์รองแชมป์โลก 2010 ทำให้ ปีเตอร์ เคราช์ และ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ที่ทำหน้าที่กูรูให้กับ บีที สปอร์ต แสดงความไม่เห็นด้วยอย่างสิ้นเชิง โดยอดีตกองหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด เผยว่า

"ผมเห็นบางคอมเมนต์จาก เวสลี่ย์ สไนจ์เดอร์ ที่พูดว่า อาแจ็กซ์ ควรขายทิ้งตอนที่ เชลซี ยื่นข้อเสนอไปให้ เพราะเขา (อัลวาเรซ) ทำได้แต่ส่งคืนหลัง"

"แต่คนอย่างเขาน่ะ เป็นคนที่คุณไม่ค่อยมองเห็นหรอก เขาทำสิ่งเหล่านั้นเมื่อตอนที่เขาต้องตัดเกมเพื่อให้ผู้เล่นคนอื่น ๆ ขึ้นไปสร้างสรรค์เกมรุก"

ขณะที่ เคราช์ ได้กล่าวเสริมต่อว่า "เขาเป็นผู้เล่นคนสำคัญของ อาแจ็กซ์ พวกเขาเดินเกมขึ้นหน้าเยอะ และเขาเป็นคนเดียวที่ยืนอยู่ตรงแผงกลาง ผู้เล่นหลายต่างย้ายออกไป แล้ว อาแจ็กซ์ ก็ขายไปหลายคน"

"ผู้เล่นอย่าง อันโตนี่, ลิซานโดร มาร์ติเนซ นำเงินได้กลับมาเยอะ แล้วทำไมพวกเขาต้องขายไปอีกคนล่ะ? ผมไม่คิดว่าพวกเขาจะทำแบบนั้นหรอก ควรจะเก็บเขาไว้เพื่อสร้างทีมขึ้นมาใหม่ให้แก่เขาด้วยซ้ำ"