เฮนเดอร์สัน รายล่าสุด? 5 แข้ง ลิเวอร์พูล ที่ คล็อปป์ ไม่ลงรอย

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 26 ต.ค. 2565 14:00:37 น. เข้าชม 133 ครั้ง

ลือกันเป็นตุเป็นตะว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล น่าจะมีปัญหากับ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน เนื่องจากไม่ใส่ชื่อกัปตันทีมเป็นตัวจริงในเกมล่าสุดที่พวกเขาบุกไปเสียชื่อแพ้ ฟอเรสต์ 1-0 ทั้งๆที่ หงส์แดง ปราศจาก ติอาโก้ กองกลางคนสำคัญ

จริงหรือไม่ก็ต้องรอดูกันต่อ แต่สำหรับ พอล สโคลส์ กูรูอดีตมิดฟิลด์ทีม แมนฯ ยูไนเต็ด มองว่ากุนซือชาวเมืองเบียร์น่าจะมีปัญหากับ เฮนโด้ ซึ่งเป็นกัปตันทีมแท้ๆ แต่ได้ลงเล่นเป็นตัวสำรองที่ ซิตี้ กราวนด์ จนน่าจะมีอะไรไม่ชอบมาพากลบางอย่างหากว่าสตาร์ทีมชาติ อังกฤษ ไม่ได้มีอาการบาดเจ็บติดตัว

บางที สโคลส์ อาจคิดมากไปเองก็ได้เนื่องจาก เฮนเดอร์สัน ก็ไม่ถึงกับผูกขาดเป็นตัวเลือกแรกของ คล็อปป์ มาแต่ไหนแต่ไรแล้ว และลงเล่นเป็นตัวสำรองก็บ่อยแม้จะมีปลอกแขนติดตัวก็เถอะ

จะอย่างไรก็ช่าง แม้ที่ผ่านมา คล็อปป์ จะมีความสัมพันธ์ที่ดีกับนักเตะ แต่เขาก็เคยมีปัญหากับพ่อค้าแข้งทีม หงส์แดง อยู่บ้างเหมือนกันดังนี้

- มามาดู ซาโก้

 

ซาโก้ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟทีมชาติ ฝรั่งเศส เป็นกำลังสำคัญของ คล็อปป์ ในซีซั่นแรกที่เขาย้ายมาคุมทีม ลิเวอร์พูล ซึ่งหลุดเข้าถึงนัดชิงชนะเลิศถ้วย ยูโรปาลีก

แต่แล้วด้วยปัญหาการโด๊ปยาของดาวเตะผิวสี สถานการณ์ในรั้ว แอนฟิลด์ ก็เปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิงทันทีก่อนที่เจ้าตัวจะพ้นมลทินในเวลาต่อมาเมื่อ วาด้า ยอมรับว่าการตรวจสอบมีข้อผิดพลาด

กระทั่งในช่วงบินไปเล่นเกมปรีซีซั่นที่อเมริกา  ซาโก้ ก็ถูก คล็อปป์ ส่งตัวกลับบ้านก่อนกำหนด และไม่ช้ามันก็เผยให้เห็นถึงการผิดใจกันระหว่างเจ้านายกับลูกน้องคู่นี้

เป็นที่ลือกันว่ากองหลังเลือดน้ำหอมเดินทางมาขึ้นเครื่องที่สนามบินล่าช้า อีกทั้ง ซาโก้ ทำให้กุนซือด๊อยทช์โกรธจัดที่แทรกการให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเกาะ อัลคราราซ ของเขา แต่ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใด หรืออาจเป็นด้วยหลายๆเหตุผลที่สุดท้ายแล้วอดีตขุนพลทีม เปแอสเช ก็ไม่ได้ลงเล่นให้กับ ลิเวอร์พูล อีกเลย

"ผมมีหนึ่งคำถาม" ซาโก้ เอ่ยขณะที่ คล็อปป์ ยังอยู่ในกล้อง "คุณคิดว่าคุณจะอยู่ที่นี่ไปอีกนานแค่ไหน?"

"ผมไม่เคยคิดถึงเรื่องนี้เลย แต่คุณต้องคิด มันเป็นเพราะมีคนหนึ่งของเรามาสายเมื่อคืนนี้ก่อนออกเดินทางจาก ลิเวอร์พูล ซึ่งไม่ใช่ผม"

จากเหตุการณ์ดังกล่าว ซาโก้ ถูกสั่งให้ลงเล่นกับทีมสำรองในช่วงครึ่งแรกของซีซั่น 2016/17 ก่อนย้ายไปเป็นขุนพลทีม คริสตัล พาเลซ แบบยืมตัวในเดือนม.ค.และได้ร่วมทีม ดิ อีเกิ้ลส์ อย่างถาวรหลังจบซีซั่นเนื่องจากไม่ถูก คล็อปป์ เรียกตัวลงสนามอีกเลย

- เซอร์ดาน ชากิรี่

 

ชากิรี่ สตาร์ทีมชาติ สวิตเซอร์แลนด์ ถูก คล็อปป์ ดึงมาเสริมทัพด้วยตัวเอง แต่ความสัมพันธ์ของทั้งสองไม่ได้ราบรื่นเสมอไปอย่างที่ตัวนักเตะได้เรียนรู้ในปี 2018

แม้จะเพิ่งย้ายมาร่วมทีมได้ไม่กี่เดือน ชากิรี่ ก็หนีไม่พ้นโดนเจ้านายสวดยับในเกม คาราบาวคัพ ที่ ลิเวอร์พูล แพ้ เชลซี ทั้งๆที่นำหน้าไปก่อนโดย คล็อปป์ ปรี่เข้ามาหาอดีตดาวเตะทีม สโต๊ค หลังจบเกม

ต่อเหตุการณ์ดังกล่าว คล็อปป์ อธิบายว่าเป็นเรื่องการเล่นลูกฟรีคิกที่ไม่มีความเข้าใจกันเนื่องจาก หงส์แดง มีโอกาสตามตีเสมอได้เห็นๆ

"ผมพูดถึงเรื่องลูกฟรีคิก ลูกสุดท้าย" คล็อปป์ อธิบาย

"โม ยืนอยู่ข้างๆ หากเขาส่งบอลให้ โม หลุดเดี่ยวในนาทีสุดท้ายของเกม มันก็คงไม่เลว มันเป็นเรื่องของลูกฟรีคิกล้วนๆ ไม่มีอะไรอื่น"

อย่างไรก็ดี ชากิรี่ กลับมาสร้างผลงานให้ คล็อปป์ ชื่นใจจนได้เมื่อเขาช่วยให้ เร้ด แมชีน เข้ารอบชิงชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ลีก ด้วยการพลิกกลับมาเอาชนะ บาร์เซโลน่า ได้สำเร็จ และถึงตอนนั้นอะไรจะเกิดขึ้นในนัดชิงชนะเลิศก็ไม่จำเป็นต้องกังวลอะไรกันอีกแล้ว

- จอร์ดอน ไอบ์

 

ไอบ์ สร้างชื่อกับ ลิเวอร์พูล ได้ในยุคของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส และแม้จะส่อแววไปได้สวยในช่วงต้นของ คล็อปป์ แต่สุดท้ายแล้วเขาก็ถูกโละทิ้งให้ บอร์นมัธ

ด้วยเหตุที่ ไอบ์ ไม่ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงในเกม พรีเมียร์ลีก นานสามเดือนในซีซั่น 2015/16 ส่งผลให้เกิดคำถามถึงความสัมพันธ์ระหว่างทั้งคู่ตามระเบียบซึ่งแม้นายใหญ่ชาวเมืองเบียร์จะปฏิเสธ แต่ตัวนักเตะก็ต้องย้ายออกจาก แอนฟิลด์ อยู่ดี

"ผมได้ยินบางคนบอกว่า จอร์ดอน มีปัญหากับผม มันไม่จริงเลย" คล็อปป์ เอ่ยเมื่อเดือนเม.ย.2016

"มีนักเตะหนุ่มไม่กี่รายผงาดขึ้นมา บางครั้งพวกเขาก็ได้อยู่ในทีม บางครั้งก็ไม่ เขายังยอดเยี่ยม เขามีความสามารถซึ่งเป็นผลดีต่อฟุตบอลอังกฤษ เขาทำได้ดีในวันนี้กับการผ่านบอลเป็นประตูแรก และโยนบอลเป็นประตูที่สอง ผมแฮปปี้มาก"

- มาริโอ บาโลเตลลี่

 

บาโลเตลลี่ ไม่ได้รับโอกาสจาก คล็อปป์ ที่ ลิเวอร์พูล มากนักโดยดาวยิงอิตาเลี่ยนถูกปล่อยออกไปแบบยืมตัวในซีซั่น 2015/16 และไม่มีท่าทีว่านายใหญ่ชาวเยอรมันจะต้องการใช้งานเขาเมื่อเขาคัมแบ็คสู่สโมสร

"เขาไม่อยู่ในสถานะที่จะต่อสู้แย่งตำแหน่งกับนักเตะสี่หรือห้ารายเพื่อหนึ่งหรือสองตำแหน่งได้" คล็อปป์ เปิดปากเมื่อเดือนก.ค.2016 และในช่วงซัมเมอร์ ซูเปอร์มาริโอ ก็ย้ายไปค้าแข้งกับ นีซ

"คล็อปป์ ไม่รู้จักผม" บาโลเตลลี่ ให้สัมภาษณ์กับ สกาย สปอร์ตส์ หลังย้ายไปหากินในลีกเมืองน้ำหอม

"ผมได้คุยกับเขาแค่ครั้งเดียว เขาบอกให้ผมย้ายไปอยู่ที่อื่น ให้ผมทำงานหนักแล้วค่อยกลับมา ดังนั้นผมจึงกล่าวลากับพวกเขา และเราไม่ได้พบกันอีกเลย"

แม้จะไม่คิดตำหนิ คล็อปป์ ที่ไม่ใช้งานเขาใน แอนฟิลด์ แต่ บาโลเตลลี่ ยอมรับว่าการย้ายมาที่ ลิเวอร์พูล เป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาดของเขาหลังจากเขามีปัญหาบาดเจ็บ และไม่อาจเรียกฟอร์มเก่งกลับคืนมาได้

- เฟอร์จิล ฟาน ไดค์

 

สถานการณ์เป็นไปด้วยดีสำหรับ หงส์แดง ในซีซั่น 2021/22 เนื่องจากสโมสรดังแห่งเมอร์ซีย์ไซด์ได้ลุ้นไล่ล่าแชมป์ครบทั้งสี่รายการจนถึงเดือนพ.ค. แต่ก่อนหน้านั้นในเดือนต.ค.ทีมของ คล็อปป์ ทิ้งโอกาสเก็บสามแต้มในเกมต้อนรับ ไบรท์ตัน ทั้งๆที่นำหน้าไปก่อนถึงสองประตู

กับารโดน นกนางนวล บุกมาแชร์แต้ม คล็อปป์ จึงตะโกนคำหยาบใส่ ฟาน ไดค์ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟคนเก่งจากริมสนามหลังจาก เอน็อค เอ็มเวปู กับ เลอันโดร ทรอสซาร์ ซัดประตูให้อาคันตุกะพรากชัยชนะไปจากทีมเจ้าบ้าน

กระนั้นก็ดี ต้องยกเครดิตให้กับดาวเตะทีมชาติ ฮอลแลนด์ ด้วยที่ยอมรับคำวิจารณ์ และปล่อยให้เหตุการณ์ผ่านไป

กระทั่งซีซั่นนี้ ลิเวอร์พูล โดน ไบรท์ตัน บุกมาทำแสบอีกหนจนได้จากผลเสมอ 3-3 ที่ทำให้ หงส์แดง ถูกวิจารณ์ถึงเกมรับที่มีปัญหา

"ผมคุยกับนักเตะเหมือนที่ผมคุยกับคุณ ผมไม่รู้ว่ากี่ครั้งแล้วที่ผมต้องบอกว่าเราจำเป็นต้องแสดงปฎิกริยา" คล็อปป์ เอ่ย

"ประตูแรกส่งผลต่อทั้งสองทีม พวกเขากำลังเล่นได้ดี และเรายังกระเสือกกระสน พวกเขาใช้โอกาสนี้ได้ประตูที่สอง"

"เราน่าจะป้องกันได้ดีกว่านี้ แต่นี่คือฟุตบอล และคุณต้องยอมรับ ในวันแบบนี้วันที่มันเริ่มต้นอย่างนี้ เป็นเรื่องสำคัญที่คุณต้องต่อสู้ด้วยวิถีทางของคุณ"