อาร์เซน่อลยังเร็วไป! เนวิลล์-คีน เชื่อ แมนซิตี้ ยังคงเต็งแชมป์

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 17 ต.ค. 2565 18:37:13 น. เข้าชม 174 ครั้ง

สองกูรูลูกหนังทั้ง แกร์รี่ เนวิลล์ และ รอย คีน ออกมาแสดงความเห็นตรงกันว่า แมนเชสเตอร์ ซฺตี้ จะสามารถซิแชมป์พรีเมียร์ลีกในซีซั่นนี้ไปครองได้ในท้ายที่สุด แม้ว่าตอนนี้ อาร์เซน่อล จะโชว์ฟอร์มแรงผงาดขึ้นมานำเป็นจ่าฝูงก็ตาม

อาร์เซน่อล ของ มิเกล อาร์เตต้า ออกสตาร์ตฤดูกาลนี้ได้อย่างสวยหรูจากผลงานชนะ 9 เสมอ 1 แพ้ 1 มี 27 แต้มผงาดขึ้นมานำเป็นจ่าฝูงของตาราง พร้อมมีแต้มทิ้งห่าง แมนฯ ซิตี้ แชมป์เก่าอยู่ 4 คะแนน หลังจากเกมล่าสุดเพิ่งบุกไปชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด 1-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ขณะที่ทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ซึ่งยังคงถูกยกให้เป็นเต็งหนึ่งที่จะคว้าแชมป์ในซีซั่นนี้ต้องสะดุดบุกไปแพ้ต่อ ลิเวอร์พูล 0-1 และเป็นการยุติสถิติไร้พ่ายลงไปเรียบร้อย 

แน่นอนว่าจากผลงานดังกล่าวนั้นทำให้มีหลายฝ่ายต่างออกมาพูดถึงโอกาสที่ "ปืนใหญ่" จะก้าวขึ้นมาหักปากกาเซียนคว้าแชมป์ได้นั้นมีสูงขึ้นไปอีก หากยังรักษาฟอร์มได้อย่างสม่ำเสมอไปได้จนจบฤดูกาล 

อย่างไรก็ตามล่าสุดสองกูรูชื่อดังจาก สกาย สปอร์ต ทั้ง แกร์รี่ เนวิลล์ และ รอย คีน ยังคงมองเห็นตรงกันว่า แมนฯ ซิตี้ จะคว้าแชมป์ไปครองได้ในท้ายที่สุด

เนวิลล์ กล่าวว่า "ผมยังเชื่อว่าพวกเขา (แมนฯ ซิตี้) จะทำได้ และไม่คิดว่าผลการแข่งขันวันนี้จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลง นี่เป็นเกมที่แอนฟิลด์ และผมคิดว่ามันคือเกมยากที่สุดที่พวกเขาต้องเจอแล้ว"

"แน่นอนผมยังคิดว่า แมนฯ ซิตี้ จะโลดแล่นต่อไปได้ หลังจากนี้ อาร์เซน่อล ยังต้องกลับมาเจอกับทั้ง สเปอร์ส, เชลซี, แมนฯ ยูไนเต็ด, นิวคาสเซิ่ล และผมคิดว่า ซิตี้ จะทิ้งห่างได้ นี่เป็นซีซั่นที่แตกต่างไปจากเดิมด้วย หลังฟุตบอลโลกมันอาจเปลี่ยนไปจากตอนนี้อย่างสิ้นเชิง " 

ขณะที่ คีน กล่าวเสริมว่า "ผมยังนึกถึง ซิตี้ เท่านั้นสำหรับตำแหน่งแชมป์ แม้ว่า อาร์เซน่อล จะเริ่มต้นฤดูกาลได้ยอดเยี่ยม แต่หนทางยังอีกยาวไกล คุณคงไม่กล้าตัดชื่อเขาออกไป พวกเขาคือแชมป์เก่าและยังแข็งแกร่งสุด"

"อาร์เซน่อล มีการพัฒนาขึ้นมาก โดยเฉพาะการเสริมทัพเมื่อช่วงซัมเมอร์ พวกเขามีโมเมนตัมที่ดี และความมุ่งมั่นที่เต็มเปี่ยม วันนี้พวกเขาก็ค่อนข้างโชคดีที่ไม่เสียประตูจากจุดโทษ แต่คุณยังต้องคิดว่าเป็น ซิตี้"