ลูกโทษเปลี่ยนเกม! แลมพาร์ด เสียดาย เอฟเวอร์ตัน ต้าน สเปอร์ส ไม่อยู่

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 16 ต.ค. 2565 17:23:57 น. เข้าชม 135 ครั้ง

แฟร้งค์ แลมพาร์ด ผู้จัดการทีม เอฟเวอร์ตัน ลงความเห็นว่าการเสียลูกโทษให้ สเปอร์ส ถือเป็นจุดเปลี่ยนของเกมที่ทำให้ ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน บุกมาแพ้ ไก่เดือยทอง ด้วยสกอร์ 2-0 จากการทำศึก พรีเมียร์ลีก ที่สนาม ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ สเตเดี้ยม เมื่อวันเสาร์ที่ 15 ต.ค.

ในฐานะอาคันตุกะ แลมพาร์ด แสดงความพอใจที่นักเตะบุกมายันเสมอกับ สเปอร์ส ได้แบบไร้สกอร์ในครึ่งแรก แต่สุดท้ายก็หนีไม่พ้นโดน แฮร์รี่ เคน กองหน้าทีมชาติ อังกฤษ สอยตาข่ายจากลูกโทษ กระทั่งช่วงท้าย ปิแอร์ เอมิล ฮอยเบิร์ก จะสบโอกาสซัดปิดกล่องให้ ไก่เดือยทอง ได้เฮแบบเต็มเสียง

"ครึ่งแรกเราเล่นกันได้อย่างมีวินัย เราไม่เปิดพื้นที่ให้ สเปอร์ส อย่างที่พวกเขาต้องการ เรามีโอกาสที่ดีสองหน และมันสามารถสร้างความแตกต่างในเกมนี้ได้" นายใหญ่ทีมลูกอมเผย

"หากคุณคว้าหนึ่งในโอกาสนี้ได้ คุณก็อาจไม่แพ้เกมนี้ ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเราลงเล่นในครึ่งหลังได้แย่ลงไป ลูกโทษก่อให้เกิดความแตกต่างของเกม ผมคิดว่าก่อนที่เราจะเสียลูกโทษ ทุกอย่างเป็นไปได้ด้วยดี"

"หากคุณได้ดูเกมของ สเปอร์ส อยู่บ่อยๆ คุณคงรู้ถึงจุดแข็งของพวกเขา และคุณต้องปรับตัวให้ได้ ผมดูเกมของ สเปอร์ส และพวกเขาแฮปปี้ที่จะตั้งรับต่ำในแดนตัวเอง แต่ก็มีแผนเล่นเกมรุก"

"พวกเขาได้เล่นถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก ขณะที่เราพยายามขยับอันดับในตาราง บางทีมันอาจเป็นสัญญาณบอกกับผมในฐานะโค้ช และในฐานะทีมว่าเราสามารถปรับปรุงตรงไหนได้บ้าง"

ต่อข้อถามถึง อมาดู โอนาน่า แลมพาร์ด เอ่ยว่า "เขามีเกมที่ดี ด้วยเหตุนี้เราจึงดึงเขามา เขาเล่นเกมรับได้ดี และมีโอกาสทำประตูด้วยซึ่งเขาผิดหวัง"