บอกแล้วว่าโหดชัวร์! ฟานไดค์ รับงานหนักแน่รับมือ ฮาลันด์

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 14 ต.ค. 2565 16:05:42 น. เข้าชม 149 ครั้ง

เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ เปิดอก ตนกับนักเตะ ลิเวอร์พูล ทุกรายคงจะต้องเจองานหินในการพยายามหยุด เออร์ลิง ฮาลันด์ ให้ได้ แต่เสริมว่าสิ่งที่สำคัญของเกมนี้ไม่ใช่การดวลกันระหว่างตนกับ ฮาลันด์ แต่เป็นการดวลกันระหว่างนักเตะทุกคนของทั้ง 2 ทีม

เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ปราการหลัง ลิเวอร์พูล ยอมรับว่าตนกับเพื่อนร่วมทีมจะเจองานหนักแน่นอนในการที่ต้องรับมือกับ เออร์ลิง ฮาลันด์ ดาวยิง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่สนาม แอนฟิลด์ วันอาทิตย์ที่ 16 ตุลาคมนี้

ฟาน ไดค์ กับ ฮาลันด์ เคยชื่นชมกันและกันมาตั้งแต่หลายปีก่อนแล้ว โดยขนาดตอนที่แข้งชาวนอร์เวย์ฟอร์มฝืดในเกม คอมมิวนิตี้ ชิลด์ นัดที่ "หงส์แดง" เอาชนะ "เรือใบสีฟ้า" ไปได้ 3-1 เมื่อช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมานั้น กองหลังดีกรีทีมชาติฮอลแลนด์ยังกล่าวปกป้อง ฮาลันด์ เลย และตอนนี้ ฮาลันด์ ก็กำลังโชว์ฟอร์มได้ร้อนแรงด้วยการทำประตูในลีกได้ถึง 15 ลูกจากการลงเล่นแค่ 9 นัด

แข้งวัย 31 ปี ให้สัมภาษณ์กับ TV2 สื่อของนอร์เวย์ว่า "มันจะไม่ใช่งานง่ายแน่นอน เขากำลังโชว์ฟอร์มได้ร้อนแรง คุณไม่สามารถพูดในแบบอื่นได้เลย ตอนหลังจบเกม คอมมิวนิตี้ ชิลด์ ที่หลายคนบอกว่าเขาจะยังไม่สามารถระเบิดฟอร์มเก่งได้น่ะ ผมจำได้ดีเลยว่าผมออกมาพูดว่า -ฟังนะ ชายคนนี้จะทำให้กองหลังหลายคนต้องเจอกับฝันร้ายแน่นอน- และตอนนี้เขาก็ทำอย่างนั้นได้จริงๆ เขาเล่นได้ดีอย่างคงเส้นคงวา และเขาก็จะมีโอกาสทำประตูอยู่เสมอเมื่อได้เล่นกับทีมระดับ ซิตี้"

"เราต้องพยายามทำให้บอลมาไม่ถึงเขาให้ได้ เราต้องเล่นเกมรับด้วยฟอร์มที่ดีที่สุดให้ได้ เราต้องทำผลงานของเราเองให้ออกมาดีที่สุด ที่จริงการเจอกับทีมระดับ ซิตี้ น่ะเราจำเป็นต้องทำแบบนั้นให้ได้อยู่เสมออยู่แล้ว และเกมในวันอาทิตย์นี้ก็จะไม่แตกต่างกัน"

"มันเป็นเกมที่เราทุกคนตั้งตารอ นี่ไม่ใช่การดวลกันแบบตัวต่อตัวระหว่างผมกับเขา มันเป็นการดวลกันระหว่างนักเตะทุกคนของเรากับนักเตะทุกคนของพวกเขา มีแต่คนภายนอกเท่านั้นแหละที่จุดประเด็นเรื่องการดวลกันตัวต่อตัวหรืออะไรทำนองนั้น เราอยากทำให้พวกเขาทำประตูไม่ได้ ไม่ว่าใครจะได้ลงสนามก็ตาม แต่เราก็รู้ว่าเขาเป็นนักเตะที่ค่อนข้างเก่งเลยทีเดียว"