โลกลูกหนังเศร้า!แมนยู-ลิเวอร์พูล ร่วมเสียใจโศกนาฏกรรมบอลอินโด

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 2 ต.ค. 2565 20:40:10 น. เข้าชม 143 ครั้ง

สโมสรใน พรีเมียร์ลีก ทั้ง แมนฯ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล และ อาร์เซน่อล ร่วมแสดงความเสียใจเหตุสุดสลดแฟนบอลอินโดนีเซียมีเรื่องกันจนบานปลายเสียชีวิตถึง 129 คนเลยทีเดียว

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ร่วมแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์โศกนาฎกรรมที่มีแฟนบอลชาวอินโดนีเซีย เสียชีวิตจำนวนมาก เมื่อวันเสาร์ที่ 1 ตุลาคม ที่ผ่านมา 

เหตุสลดเกิดขึ้นหลัง อาเรม่า เอฟซี แพ้ เปอร์เซบาย่า สุราบาย่า คาบ้าน 2-3 และแฟนบอลเจ้าถิ่นก็ก่อเหตุทำร้ายกองเชียร์ฝ่ายตรงข้าม จนเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามใช้แก๊สน้ำตาควบคุมสถานการณ์ที่สนาม คานจูรูฮัน สเตเดี้ยม ในเมืองมาลัง

จากเหตุรุนแรงดังกล่าว ส่งผลให้มีรายงานว่า มีผู้เสียชีวิตสูงถึง 129 คน และบาดเจ็บราว 180 คนรวมถีงเด็กเล็กด้วย และสื่อท้องถิ่นก็รายงานว่าโรงพยาบาลในละแวกใกล้เคียงกับสนามฟุตบอลไม่อาจรองรับแฟนบอลที่บาดเจ็บได้เนื่องจากมีจำนวนมาก

"ปีศาจแดง" ส่งข้อความแสดงความเสียใจผ่านสื่อสังคมออนไลน์ของสโมสรเมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 ต.ค. ว่า "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เสียใจอย่างสุดซึ้งกับโศกนาฏกรรมที่เมืองมาลัง ประเทศอินโดนีเซีย เราขอแสดงความเสียใจอย่างจริงใจต่อผู้เสียหาย ครอบครัว และทุกคนที่ได้รับผลกระทบ"

ขณะที่ ลิเวอร์พูล ร่วมแสดงความเสียใจว่า "พวกเรารู้สึกเสียใจอย่างยิ่งที่ได้ยินเหตุการณ์ที่ คานจูรูฮัน สเตเดี้ยม เมืองมาลัง ประเทศอินโดนีเซีย ทุกคนที่สโมสร ลิเวอร์พูล ขออยู่เคียงข้างกับทุกคนที่ได้รับผลกระทบในเวลานี้"

ด้าน อาร์เซน่อล จ่าฝูง พรีเมียร์ลีก เผยว่า "พวกเรารู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้งที่ได้รับรู้เหตุการณ์ในมาลัง ที่สนามกีฬา คานจูรูฮัน  ประเทศอินโดนีเซีย เช่นเดียวกับทุกคนมีความเชื่อมโยงผ่านฟุตบอล เราขออยู่เคียงข้างกับทุกคนที่ได้รับผลกระทบจากโศกนาฏกรรมครั้งนี้"