แก็บบี้ เมิน ลิเวอร์พูล!5กูรูดังฟันธงแชมป์-ท็อปโฟร์พรีเมียร์ฯ

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 29 ก.ย. 2565 18:59:01 น. เข้าชม 120 ครั้ง

5 กูรูคนดังฟันธงแชมป์-ท็อปโฟร์ พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ กาเบรียล อักบอนลาฮอร์ มอง แมนฯ ซิตี้ เข้าวิน ลิเวอร์พูล ไม่ติดสี่อันดับแรก ขณะที่ แกรี่ เนวิลล์ เชื่อ แมนฯ ยูไนเต็ด งานยาก

ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะกลับมาฟาดแข้งกันอีกครั้งในช่วงสุดสัปดาห์นี้ หลังหยุดให้กับโปรแกรมทีมชาติสัปดาห์ที่ผ่านมา ก่อนที่จะไปพักเบรกกันอีกทีในเดือนพฤศจิกายน เพื่อเปิดทางให้กับฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์

หลังจากเตะไปแล้ว 7 นัด อาร์เซน่อล นำเป็นจ่าฝูงมี 18 คะแนน ตามมาด้วย แมนฯ ซิตี้ 17 คะแนน และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 17 คะแนนเท่ากัน แต่ผลต่างประตูได้เสียของ "เรือใบสีฟ้า" ดีกว่า

ส่วน แมนฯ ยูไนเต็ด เพิ่งเล่นไป 6 นัด มี 12 คะแนน รั้งอันดับห้า ด้าน เชลซี และ ลิเวอร์พูล ออกสตาร์ตฤดูกาลนี้ได้ไม่ค่อยดี โดย "สิงห์บลูส์" มี 10 แต้มจาก 6 นัดอยู่ที่ 7 ขณะที่ "หงส์แดง" รั้งอันดับ 8 มี 9 คะแนนจาก 6 นัด

หลังจากออกสตาร์ตซีซั่นใหม่ไป 7 นัด ก็มีกูรูหลายรายที่วิเคราะห์ทีมไหนจะเป็นแชมป์ และใครจะติดท็อปโฟร์บ้าง ยกตัวอย่าง 5 คนนี้

1. แกรี่ เนวิลล์ - แมนฯ ยูไนเต็ด งานยาก

อดีตแบ็กขวา แมนฯ ยูไนเต็ด ให้ความเห็นผ่าน สกาย สปอร์ตส์ ว่า "ผมคิดว่า แมนฯ ซิตี้, ลิเวอร์พูล และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ จะเป็นสามอันดับแรก" 

"ส่วนอันดับสี่จะเป็นการแย่งชิงกันระหว่าง เชลซี, อาร์เซน่อล และ แมนฯ ยูไนเต็ด อย่างไรก็ตาม โดยส่วนตัวแล้ว ผมคิดว่า ยูไนเต็ด จะต้องดิ้นรนอย่างหนักกับการติดท็อปโฟร์" เนวิลล์ กล่าว

2. เจอร์เมน เดโฟ - อาร์เซน่อล และ แมนฯ ยูไนเต็ด หลุด 4 อันดับแรก

อดีตกองหน้า สเปอร์ส ให้ความเห็นผ่าน ฟุตบอล เดลี่ ว่า "ผมจะไม่บอกว่า ทีมไหนจะเป็นแชมป์หรือรองแชมป์ แต่สำหรับผมท็อปโฟร์ พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ คงเป็น แมนฯ ซิตี้, ลิเวอร์พูล, ท็อตแน่ม และ เชลซี"

3. กาเบรียล อักบอนลาฮอร์ - แมนฯ ซิตี้ แชมป์, ลิเวอร์พูล หลุดท็อปโฟร์

อักบอนลาฮอร์ แสดงทรรศนะผ่าน ทอล์คสปอร์ต ว่า "ท็อปโฟร์สำหรับผมคงให้ แมนฯ ซิติ้ เป็นแชมป์ อาร์เซน่อล ได้อันดับสอง, สเปอร์ส ได้อันดับสาม และที่ 4 เป็นของ เชลซี"

4. พอล เมอร์สัน - เชลซี, แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ติดท็อปโฟร์

อดีตกองกลาง อาร์เซน่อล ให้ความเห็นผ่าน สปอร์ตสกีดา ว่า "มันอาจยังเร็วเกินไป แต่ผมคิดว่า ท็อปโฟร์ พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้จะเป็น แมนฯ ซิตี้, ลิเวอร์พูล, สเปอร์ส และ อาร์เซน่อล"

5. จิมมี่ ฟลอยด์ ฮัสเซลเบงค์ - อาร์เซน่อล ควง สเปอร์ส วืดท็อปโฟร์

อดีตกองหน้า เชลซี ให้ทรรศนะผ่าน สกาย สปอร์ตส์ ว่า "ผมคิดว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะค้นพบแนวทางการเล่น และจะทำให้พวกเขาจบเหนือทั้ง อาร์เซน่อล และ สเปอร์ส"

"นอกจากนั้น ผมยังคิดว่า เชลซี จะเข้าไปติดอยู่ในสี่อันดับแรกร่วมกับทั้ง แมนฯ ยูไนเต็ด, แมนฯ ซิตี้ และ ลิเวอร์พูล"