เชซุส ตกสำรวจ! สื่อดังจัดทีมรวมดาว "อาร์เซน่อล-สเปอร์ส" ก่อนดวลกันเสาร์นี้

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 29 ก.ย. 2565 18:58:25 น. เข้าชม 119 ครั้ง

ศึกลูกหนัง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะกลับมาฟาดแข้งกันอีกครั้งในช่วงสุดสัปดาห์นี้ โดยจะเปิดหัวคู่แรกช่วงหัวค่ำวันเสาร์ที่ 1 ตุลาคม ด้วยเกม "นอร์ธ ลอนดอน ดาร์บี้" ซึ่ง อาร์เซน่อล ทีมจ่าฝูง จะเปิดรัง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ดวลกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ทีมอันดับสาม โดยถือเป็นเกมที่น่าดูอย่างมาก เพราะต่างฝ่ายต่างทำผลงานได้ดีในฤดูกาลนี้ และล่าสุด เดอะ ซัน สื่อดังเมืองผู้ดี ได้มีการจัดทีมรวมดาวเตะ "ไอ้ปืนใหญ่ และ "ไก่เดือยทอง" ที่พร้อมลงเล่นในเกมวันเสาร์นี้ (ระบบ 4-3-3)

- ผู้รักษาประตู : แอรอน แรมส์เดล (อาร์เซน่อล)

 

ถือเป็นตำแหน่งที่เลือกยาก เพราะ อูโก้ โยริส ของ สเปอร์ส ก็ผลงานดีเช่นกัน แต่สุดท้าย เดอะ ซัน ขอเทใจให้ นายด่านทีมชาติอังกฤษวัย 24 ปี ของฝั่ง "ไอ้ปืนใหญ่"

- แบ็กโฟร์ : ทาเคฮิโระ โทมิยาสึ (อาร์เซน่อล), คริสเตียน โรเมโร่ (สเปอร์ส), กาเบรียล มากัลเญส (อาร์เซน่อล), คีแรน เทียร์นี่ย์ (อาร์เซน่อล)  

 

 คู่เซนเตอร์แบ็กถือว่าเลือกลำบาก เพราะ วิลเลี่ยม ซาลิบา (อาร์เซน่อล) และ เอริก ดายเออร์ (สเปอร์ส) ต่างก็โชว์ฟอร์มได้ดี แต่สุดท้ายต้องหลีกทางให้ กาเบรียล และ โรเมโร่ ส่วนแบ็กขวาน่าจะเป็น โทมิยาสึ ที่มีโอกาสได้ลงเล่นเกมนี้ (เบน ไวท์ ยังไม่หายเจ็บ) หลังจากที่เจ้าตัวกลับมาฟิตเต็มถัง ลุย 90 นาทีเต็ม ให้ทีมชาติญี่ปุ่น ในเกมอุ่นเครื่องที่ชนะ สหรัฐอเมริกา 2-0 เมื่อไม่กี่วันก่อน ขณะที่แบ็กซ้ายก็ยังคงเป็นผู้เล่นจากฝั่ง "เดอะ กันเนอร์ส" อย่าง เทียร์นี่ย์ (โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ อาจฟิตไม่ทัน) ถึงแม้เจ็บเบาๆ มาจากการเล่นให้ทีมชาติสกอตแลนด์ก็ตาม 

- แดนกลาง : ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบียร์ก (สเปอร์ส), มาร์ติน โอเดอการ์ด (อาร์เซน่อล), กรานิต ชาคา (อาร์เซน่อล)


 

 โควตาสองมิดฟิลด์ตัวรับตกเป็นของ ฮอยเบียร์ก กับ ชาคา ที่ต่างโชว์ฟอร์มได้น่าประทับใจสุดๆ ในฤดูกาลนี้ ส่วนกลางตัวรุกต้องเป็น โอเดอการ์ด แบบแทบไม่ต้องคิดมาก โดยเจ้าตัวไม่น่าจะมีปัญหาสำหรับการกลับมาช่วย อาร์เซน่อล ในเกมนี้ หลังฟื้นตัวจากปัญหาบาดเจ็บที่น่องเรียบร้อย 

- แนวรุก : บูคาโย่ ซาก้า (อาร์เซน่อล), แฮร์รี่ เคน (สเปอร์ส), ซน ฮึง-มิน (สเปอร์ส)

 

 ถึงแม้ กาเบรียล เชซุส หัวหอกเลือดแซมบ้าของ อาร์เซน่อล ทำผลงานได้ดี แต่ชั่งโมงนี้คงต้องหลีกทางให้กับ เคน โดยที่มีเพื่อนร่วมก๊วน "ไก่เดือยทอง" อย่าง ซน ยืนทางฝั่งซ้าย หลังจากที่้ ดาวเตะพลังโสมขาววัย 30 ปี กลับมาเล่นได้ท็อปฟอร์มอีกครั้ง เพราะเกมที่แล้วลงสำรองมากดแฮตทริกได้ (นัดเปิดบ้านถล่ม เลสเตอร์ ซิตี้ 6-2 เมื่อวันเสาร์ที่ 17 กันยายน) แถมล่าสุดทำ 2 ประตู จาก 2 เกม ที่ไปรับใช้ทีมชาติเกาหลีใต้อีกด้วย ส่วนฝั่งขวาจะเป็นใครไปไม่ได้ นอกจากเจ้าหนู ซาก้า ศิษย์ "เดอะ กันเนอร์ส" ที่ฟอร์มแจ่มเหลือเกินในซีซั่นนี้