ไม่ยุติธรรม!ปธ.เปแอสเชร้องยูฟ่าสอบบาร์ซ่ากรณีสับคันโยกหาเงิน

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 29 ก.ย. 2565 18:54:42 น. เข้าชม 127 ครั้ง

นาสเซอร์ อัล-เคไลฟี่ บิ๊กบอส ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ต้องการให้ ยูฟ่า ลงมาสอบสวน บาร์เซโลน่า ที่ขายธุรกิจหลายอย่างภายในสโมสรเพื่อแลกกับเงินแบบกะทันหัน โดยบอกว่าถ้ากรณีแบบนี้ถูกปล่อยผ่าน ในอนาคตก็อาจจะมีอีกหลายทีมที่ทำเรื่องแบบเดียวกับ "อาซูลกราน่า" ก็ได้

นาสเซอร์ อัล-เคไลฟี่ ประธาน ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เรียกร้องให้สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) สอบสวน บาร์เซโลน่า หลังจากช่วงที่ผ่านมา "อาซูลกราน่า" ขายสิทธิ์การเป็นเจ้าของธุรกิจหลายอย่างของตัวเองเพื่อหาเงินไปใช้ในการเสริมทัพและการลงทะเบียนนักเตะ

ทีมดังแห่งถิ่น คัมป์ นู มีปัญหาด้านการเงินอย่างรุนแรงจากยุคของ โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว อดีตบิ๊กบอสของพวกเขา จนทำให้ โจน ลาปอร์ต้า ต้องแก้ปัญหาเฉพาะหน้าด้วยการขายสิทธิ์การเป็นเจ้าของธุรกิจภายในสโมสรหลายอย่าง อาทิเช่น สตูดิโอถ่ายทำรายการต่างๆ และร้านค้าประจำสโมสร เป็นต้น ซึ่งนั่นก็ทำให้ บาร์เซโลน่า ได้เงินก้อนโตจนสามารถใช้เงินซื้อนักเตะในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาได้ถึงราว 158 ล้านยูโร (ประมาณ 5,688 ล้านบาท) รวมถึงทำให้ทีมมีเพดานการเงินที่ผ่านเกณฑ์ของ ลา ลีกา จนสามารถลงทะเบียนนักเตะหน้าใหม่ได้ด้วย

"มันเป็นเรื่องที่ยุติธรรมรึเปล่าน่ะเหรอ ? ไม่เลย มันไม่ยุติธรรมแม้แต่นิดเดียว แล้วมันเป็นเรื่องที่ถูกต้องตามกฎหมายรึเปล่า ? อันนี้ผมก็ไม่มั่นใจน่ะนะ ถ้าพวกเขายอมปล่อยพวกเขาไป อีกเดี๋ยวทีมอื่นๆ ก็จะทำตาม แน่นอนว่า ยูฟ่า มีกฎควบคุมการเงินของพวกเขาเอง ผมมั่นใจว่าพวกเขาจะพิจารณาทุกประเด็นที่เกิดขึ้น" อัล-เคไลฟี่ เปิดอก