ไม่ต้องเหนื่อยก็เฮได้! 6 นักเตะได้แชมป์ฟุตบอลโลกโดยที่ไม่ได้ลงเล่นซักเกม

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 27 ก.ย. 2565 18:00:07 น. เข้าชม 164 ครั้ง

อีกแค่ราวๆ สองเดือนศึกฟุตบอลโลก 2022 ก็จะเปิดฉากฟาดฟันกันแล้ว งานนี้บรรดาผู้จัดการทีมชาติก็เตรียมความพร้อมที่จะเลือกผู้เล่นคนสำคัญเพื่อติดธงสำหรับลุยทัวร์นาเมนต์ที่ยิ่งใหญ่แห่งวงการลูกหนัง

แน่นอนว่านักเตะทุกคนมีความใฝ่ฝันที่อยากติดทัพชาติบ้านเกิดเพื่อไปลงเล่นในการแข่งขันมหกรรมลูกหนังแห่งมวลมนุษยชาติ เพราะนี่คือรายการที่ยิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับพ่อค้าแข้งทุกคน

ต้องยอมรับว่าการได้มีชื่อติดทีมชาติถือว่าเป็นความฝันสูงสุดสำหรับผู้เล่นทุกๆ คนอยู่แล้ว แต่มีบางคนไปได้ไกลถึงขนาดคว้าแชมป์เวิลด์ คัพ แม้ว่าจะไม่ได้ลงสนามซักเกมเดียว แต่ก็ได้มีเกียรติยศสูงสุดประดับชีวิตไปจนวันตาย

ฟรังโก้ บาเรซี่

 

ฟรังโก้ บาเรซี่ เข้าไปอยู่ในทำเนียบตำนานทีมชาติอิตาลีจากการเล่นให้ทัพ "อัซซูรี่" ชุดใหญ่ 81 เกม แต่นั่นเกิดขึ้นหลังจากที่เขาได้แชมป์ฟุตบอลโลกในปี 1982 โดยในเวลานั้น ตำนานกองหลัง เอซี มิลาน เพิ่งอายุเพียง 22 ปี และมีชื่อติดธงไปลุยทัวร์นาเมนต์ที่ประเทศสเปน สมัยนั้น เอ็นโซ่ แบร์ซ็อต ทำหน้าที่คุมทัพและสร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการปราบทีมชั้นนำของโลกจนก้าวไปสู่การเป็นแชมป์ที่ยิ่งใหญ่บนดินแดนกระทิงดุ สำหรับ อิตาลี ในชุดนั้นมี เปาโล รอสซี่ และ มาร์โก ทาร์เดลลี่ เป็นตัวชูโรง ขณะที่ บาเรซี่ ไม่ใช่แค่ได้ชูโทรฟี่เวิลด์ คัพโดยไม่ได้ลงสนามแม้แต่เกมเดียวเท่านั้น แต่เขายังได้แชมป์ทั้งๆ ที่ไม่เคยได้ลงเล่นให้ทีมชาติชุดใหญ่เลย 

อันเจโล่ เปรุซซี่ 

 

ผ่านไปราวๆ 24 ปี อิตาลี มีโอกาสผงาดครองความเป็นจ้าวโลกลูกหนังอีกครั้ง ครั้งนี้ เปรุซวี่ ซึ่งได้ติดธงครั้งแรกในปี 1995 ก็มีโอกาสได้ร่วมเฉลิมฉลองความสำเร็จกับบ้านเกิดแม้จะไม่ได้ลงเฝ้าเสาซักเกมเดียว ตอนนั้นนายด่านจากยูเวนตุสทำผลงานได้อย่างโดดเด่นให้กับทัพ "ม้าลาย" ช่วงต้นยุค 90 และเป็นมือ 1 ให้กับ อิตาลี ในศึกยูโร 96 สิบปีหลังจากนั้นทัวร์นาเมนต์นั้น อาชีพของเขาเริ่มโรยรา แต่ก็ยังได้รับความไว้วางใจจาก มาร์เซลโล่ ลิปปี้ ที่เรียกติดทีมเพื่อเป็นยางอะไหล่ โดยเขาทำหน้าที่นั่งดูเพื่อนร่วมทีมดวลจุดโทษชนะ ฝรั่งเศส ในเกมนัดชิงที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี 

ราอูล อัลบิโอล

 

ปราการหลังทีมชาติสเปนอย่าง ราอูล อัลบิโอล อาจจะเป็นนักเตะที่โชคร้ายหรือโชคดีในทัวร์นาเมนต์ระดับชาติ เพราะเซนเตอร์แบ็กรายนี้มีส่วนกับทัพ "กระทิงดุ" ชุดคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2010 และแชมป์ยูโรในอีกสองปีถัดมา แต่เจ้าตัวไม่ได้ลงสนามแม้แต่นาทีเดียวทั้งสองทัวร์นาเมนต์ สำหรับ อัลบิโอล ติดทีมชาติสเปน 58 เกมนับตั้งแต่ที่เปิดตัวในปี 2007 อย่างไรก็ตามประสบการณ์ในการลงเล่นเกมฟุตบอลโลกของเขามีเพียงแค่ 1 แมตช์เท่านั้นในเกมชนะ ออสเตรเลีย ซึ่งเป็นแมตช์ที่ทีมตกรอบแบ่งกลุ่มไปแล้ว

เอริก ดวร์ม

 

เมื่อพูดถึงปี 2014 ขุมกำลังของ เยอรมนี ได้รับความสนใจอย่างมาก มีนักเตะหลายคนที่ถูก โยอัคคิม เลิฟ เรียกตัวมาติดธง แม้ว่าโอกาสในการลงสนามของพวกเขาค่อนข้างจำกัดในช่วงหลายๆ ปีนับตั้งแต่นั้น นักเตะอย่าง ดวร์ม ซึ่งอายุครบ 22 ปีก่อนฟุตบอลโลกจะเปิดฉาก ถือเป็นหนึ่งในแข้งดาวโรจน์ของทัพ "อินทรีเหล็ก" หลังจากโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แต่สุดท้ายเจ้าตัวไม่ได้สัมผัสยอดหญ้าในสนามที่ประเทศบราซิลเลย และสุดท้ายก็ติดทัพบ้านเกิดเพียงแค่ 7 เกมเท่านั้น ซึ่งเกมสุดท้ายของเขาเกิดขึ้นในเดือนพฤศจิกายนปี 2014 

อัลฟงส์ อเรโอล่า

 

ด้วยการที่ อูโก้ โยริส สวมปลอกแขนกัปตันทีมชาติฝรั่งเศส เพื่อนำลูกทีมยกพลขึ้นบกไปที่ประเทศรัสเซีย โอกาสที่ผู้รักษาประตูคนอื่นจะได้ลงเล่นแทบจะเป็นไปไม่ได้เลย ขนาด สตีฟ ม็องด็องด้า ยังได้ลงสนามแค่ในเกมเสมอกับ เดนมาร์ก แบบไร้สกอร์รอบแบ่งกลุ่ม โดยเหตุผลเพราะ "เลส์ เบลอส์" ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายไปแล้ว แต่ อเรโอล่า ไม่มีโชคแบบนั้น ช่วงเวลานั้นเจ้าตัวเพิ่งอายุ 25 ปี แถมมีดีกรีคว้าแชมป์ลีก เอิง กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง กระนั้นนักเตะก็ไม่สามารถเบียดแย่งตำแหน่งมือ 1 กับ โยริส ได้ นับจากวันแรกจนถึงตอนนี้ อเรโอล่า ได้ทำหน้าที่เฝ้าเสาให้กับ "ตราไก่" เพียงแค่ 5 แมตช์เท่านั้น 

อาดิล รามี่

 

อเรโอล่า ไม่ใช่นักเตะเพียงคนเดียวในทัพ "ตราไก่" ที่ต้องดูเพื่อนร่วมทีมชุดใหญ่ลงสนาม โดย อาดิล รามี่ ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีจากการเคยเป็นหวานใจของ พาเมล่า แอนเดอร์สัน ดาวยั่วแห่งวงการฮอลลีวู้ด ก็เป็นอีกหนึ่งในที่ทำหน้าที่เพียงแค่เป็นยางอะไหล่ที่ไร้โอกาสสัมผัสยอดหญ้าเช่นกัน เมื่อทัวร์นาเมนต์ที่ดินแดนหมีขาวเปิดฉาก รามี่ ก็อายุปาเข้าไป 32 ปี โดยก่อนหน้านั้นเขาได้ลงสนามในเกมอุ่นเครื่องกับ ไอร์แลนด์ และ อิตาลี แต่พอถึงเวลาที่ศึกเวิลด์ คัพ ฟาดแข้ง เจ้าตัวต้องทำหน้าที่ดู ราฟาแอล วาราน กับ ซามูเอล อุมติตี้ โชว์ความแข็งแกร่งในเกมรับ บทสรุปสุดท้าย รามี่ ได้แชมป์โลกพร้อมกับติดทีมชาติ 36 เกม