แม็กไกวร์ แจกสอง, เบลลิงแฮม เด่น! ตัดเกรดแข้งทีมชาติอังกฤษ เจ๊า เยอรมนี สุดมันส์

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 27 ก.ย. 2565 17:54:49 น. เข้าชม 165 ครั้ง

ถึงแม้ "สิงโตคำราม" ทีมชาติอังกฤษ ปิดฉากศึก ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ซีซั่นนี้แบบไร้ชัยชนะ แต่เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา พวกเขาสู้กับ เยอรมนี ได้อย่างสนุกและน่าประทับใจทีเดียว แม้สุดท้ายโดน "อินทรีเหล็ก" ไล่เจ๊า 3-3 ช่วงท้ายเกมก็ตาม และนี่คือผลสอบของลูกทีม แกเร็ธ เซาธ์เกต แต่ละคนในแมตช์นี้ที่ เวมบลีย์ สเตเดี้ยม

11 ผู้เล่นตัวจริง 

 - นิค โพ๊พ : 4

ช่วงต้นเกมมีประมาทออกบอลช้า การเล่นบอลกับเท้าดูไม่ค่อยมั่นใจ และสุดท้ายรับบอลไม่เข้าซอง ทำให้ เยอรมนี ได้ประตูตีเสมอ 3-3 ช่วงท้ายเกม ถือเป็นวันที่ไม่ดีนักสำหรับ นายทวารจาก นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 

 - จอห์น สโตนส์ : - 

น่าเสียดายที่ได้เล่นแค่ 37 นาที ก่อนโดนเปลี่ยนตัวออก เพราะมีอาการบาดเจ็บ  

- เอริค ดายเออร์ : 6

แรกๆ เล่นได้เหนียวแน่น ทางบอลดี แต่ช่วงครึ่งหลังมีหลุดง่ายๆ ให้เห็น 


 

- แฮร์รี่ แม็กไกวร์ : 4

ครึ่งแรกเล่นได้โอเคเลย แต่เริ่มครึ่งหลังมาได้ไม่นานก็เสียท่าทำฟาวล์ใส่ จามาล มูเซียล่า จนทีมเสียจุดโทษ พร้อมกับเสียประตู และหลังจากนั้นก็เสียการครองบอลในพื้นที่ฝั่ง เยอรมนี จนนำไปสู่การเสียประตูที่สอง กลายเป็นเกมที่น่าผิดหวังสำหรับปราการหลังจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 

- รีซ เจมส์ : 6.5

แรกๆ ดูไม่ค่อยมีสมาธิในการเล่น แต่ครึ่งหลังดูนิ่งขึ้น แถมมีส่วนช่วยเกมรุกในหลายๆ ครั้ง และเป็นคนแอสซิสต์ให้ ชอว์ ทำประตูตีไข่แตก

- จู๊ด เบลลิงแฮม : 7.5

ยังคงทำผลงานได้ดีต่อเนื่อง ขยันช่วยทีมทั้งรุกและรับ ให้บอลฉลาด เล่นง่าย ช่วยขับเคลื่อนเกมแดนกลางได้ดี และเป็นคนเรียกจุดโทษให้กับทีมในจังหวะได้ประตูพลิกนำ 3-2

- เดแคลน ไรซ์ : 7 

แม้บางจังหวะโดน มูเซียล่า เล่นงานจนหัวปั่น แต่ภาพรวมถือว่าไม่เลว เพราะช่วยตัดบอลได้หลายครั้ง และทำได้ดีในการผ่านบอล  


 

- ลุค ชอว์ : 7

โชว์ผ่านบอลสุดคมให้ สเตอร์ลิง ได้ลุ้นจบสกอร์ช่วงกลางครึ่งแรก แต่ก็มีจังหวะทำบอลเสียง่ายๆ ให้เห็น อย่างไรก็ตาม ช่วงครึ่งหลังดูดีขึ้น และต้องชื่นชมเจ้าตัวที่ยิงได้ฉลาดในลูกตีไข่แตก 1-2  

- ฟิล โฟเด้น : 5.5

 ถึงแม้ทำได้ดีในการครองบอล และมีความคล่องตัว แต่ถือเป็นเกมที่เจ้าตัวช่วยอะไรไม่ได้มาก ก่อนโดนเปลี่ยนตัวออกกลางครึ่งหลัง 

- ราฮีม สเตอร์ลิง : 6.5

มีจังหวะได้จบเน้นๆ ช่วงกลางครึ่งแรก แต่น่าเสียดายที่ยิงไปติดเซฟ มาร์ค อันเดร แทร์-สเตเก้น หลังจากนั้นก็มีอีกครั้งสองครั้ง ทว่าไม่คมพอ ถึงแม้น่าผิดหวังเรื่องการจบสกอร์ แต่ถือเป็นตัวป่วนแนวรับทีมเยือน 

- แฮร์รี่ เคน (กัปตันทีม) : 7

การตัดสินใจและการผ่านบอลทำได้ไม่ค่อยดีในช่วงแรก แต่หลังจากนั้นก็ดีขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะการลงต่ำไปเอาบอลเพื่อช่วยทีมขึ้นเกมรุก และสังหารลูกจุดโทษเป็นประตูพลิกขึ้นนำ 3-2 ได้คมสุดๆ นับเป็นประตูที่ 51 ในสีเสื้อทีมชาติอังกฤษ ตามหลัง เวย์น รูนี่ย์ ดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาล แค่ 2 ลูก 


 

สำรองที่ได้ลงเล่น 

 - ไคล์ วอล์คเกอร์ (แทน สโตนส์ น. 37) : 6 

ไม่มีอะไรผิดพลาด แต่ไม่ค่อยโดนทดสอบมากนักในพื้นที่ฝั่งตัวเอง  

- บูคาโย่ ซาก้า (แทน โฟเด้น น. 66) : 7 

กลายเป็นตัวทีเด็ดจากม้านั่งสำรอง ทำได้เยี่ยมกับจังหวะลุยเข้าไปก่อนแอสซิสต์ให้ เมาท์ กดประตูตีเสมอ 2-2 และมีจังหวะเปิดบอลเข้ากรอบเขตโทษสวยๆ อีก 2-3 หน และช่วงท้ายเกมมีโอกาสหลุดเข้าไปยิง แต่ติดเซฟ แทร์ สเตเก้น อย่างน่าเสียดาย 

- เมสัน เมาท์ (แทน สเตอร์ลิง น. 66) : 7

ช่วยยกระดับให้เกมรุกดูน่ากลัวขึ้นชัดเจน แถมจบสกอร์ได้เฉียบขาดกับประตูตีเสมอ 2-2

- จอร์แดน เฮนเดอร์สัน (แทน เบลลิงแฮม น. 90+1) : -

ไม่สามารถให้คะแนนได้