กำเงินรอเลย!พีเอสวี เชิญ ลีดส์ ทาบซื้อ คักโป อีกรอบ

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 21 ก.ย. 2565 18:39:03 น. เข้าชม 145 ครั้ง

มาร์เซล บรันด์ส ผู้อำนวยการฟุตบอลของทีม พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ออกปากเชิญชวน ลีดส์ ยูไนเต็ด กลับมาทาบซื้อ โคดี้ คักโป ปีกทีมชาติ ฮอลแลนด์ อีกรอบในช่วงเปิดตลาดเดือน ม.ค. หลังจากแคล้วคลาดกันไปแบบเฉียดฉิวในช่วงซัมเมอร์

คักโป ตกเป็นที่ต้องการของหลายทีมใน พรีเมียร์ลีก ไม่ว่าจะเป็น แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งตกลงสัญญาส่วนตัวกับนักเตะได้แล้ว แต่ถอนตัวหลังประสบความสำเร็จในการเซ็นสัญญากับ อันโตนี่ ปีกทีม อาแจ็กซ์ เป้าหมายหลักของกุนซือ เอริค เทน ฮาก รวมถึง เซาธ์แฮมป์ตัน ด้วยที่ยื่นข้อเสนอเป็นสถิติของพวกเขา แต่ถูก พีเอสวี ตอบปฏิเสธ

อย่างไรก็ดี มีการเปิดเผยว่าเป็นทีม ยูงทอง ที่สนใจ คักโป มากที่สุดหลังเห็นเขาร่ายลีลายิงได้ 21 ประตู และ 15 แอสซิสต์ เมื่อซีซั่นก่อน พร้อมทั้งยื่นข้อเสนอขอซื้อเขาด้วยเม็ดเงินที่เป็นสถิติสโมสรเช่นกัน 43 ล้านยูโร (ราว 1,607 ล้านบาท) แต่ไม่เป็นที่ประทับใจของทีมดังแห่งเมืองกังหันลมเนื่องจากพวกเขามองว่าค่าแอดออนไม่น่าจะเป็นไปได้

"ผมสามารถบอกได้ตามตรงเลยว่าไม่มีข้อเสนอชิ้นไหนที่ทำให้บอร์ดคิดว่าต้องขายเขา เราระบุเอาไว้แล้วว่าหากเราได้รับข้อเสนอที่ดี เราก็จะขาย มันไม่ใช่เรื่องเงินอย่างเดียว แต่มันเป็นข้อตกลงที่ทำเอาไว้กับทีมงานของ คักโป อยู่แล้วก่อนที่ผมจะย้ายมาที่นี่" บรันด์ส เอ่ยเมื่อ 20 ก.ย.ก่อนเสริมถึงรายละเอียดว่า

"43 ล้านยูโร ที่ ลีดส์ เสนอมาแบ่งเป็นค่าตัว 30 ยูโร และค่าแอดออน 13 ล้านยูโร แต่ความจริงมันเป็นไปได้แค่ 2 ล้านยูโร เท่านั้น"

"ยกตัวอย่างเช่นเราจะได้รับอีก 6 ล้านยูโรหากพวกเขาได้เล่นฟุตบอล แชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งแทบเป็นไปไม่ได้เลยที่เราจะได้เงินก้อนนี้ โบนัสเป็นเรื่องที่ดีหากว่ามันจะเป็นไปได้จริง" สำหรับซีซั่นนี้ คักโป ยังโชว์ฟอร์มได้ดีอย่างต่อเนื่องโดยสอยตาข่ายไปแล้ว 9 ลูก และ 6 แอสซิสต์จากแปดนัด พร้อมทั้งเป็นที่เชื่อว่าเขายังต้องการย้ายทีมเช่นเดิมในเดือนม.ค.แต่อาจมีค่าตัวสูงขึ้นไปอีกหากมีผลงานที่ดีกับทีม อัศวินสีส้ม ในศึก ฟุตบอลโลก