3จุด คล็อปป์ ต้องตัดสินใจช่วง ลิเวอร์พูล เบรกยาว

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 20 ก.ย. 2565 20:27:36 น. เข้าชม 151 ครั้ง

เปิด 3 จุดสำคัญกับตำแหน่งตัวจริงที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ต้องตัดสินใจให้ได้ในช่วงพักเบรกยาว

ลิเวอร์พูล จะได้หยุดพักเบรกยาว หลังเกม พรีเมียร์ลีก นัดออกไปเยือน เชลซี วันอาทิตย์ที่ 18 กันยายน ถูกเลื่อนออกไป โดยจะกลับมาเล่นนัดต่อไปด้วยการเปิดรัง แอนฟิลด์ ต้อนรับ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน วันเสาร์ที่ 1 ตุลาคมนี้

ในช่วงพักเบรกยาวมีเรื่องที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ "หงส์แดง" ต้องตัดสินเกี่ยวกับตำแหน่งตัวจริงของทีมอยู่ 3 จุดดังนี้  

แบ็กซ้าย: แอนดี้ โรเบิร์ตสัน หรือ คอสตาส ชิมิกาส

 

ในฤดูกาลนี้ แอนดี้ โรเบิร์ตสัน แบ็กซ้ายกัปตันทีมชาติสกอตแลนด์ ฟอร์มไม่อยู่ในมาตรฐานเหมือนในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาขณะที่ คอสตาส ชิมิกาส แบ็กซ้ายทีมชาติกรีซ ทำผลงานได้ดีเสมอ เวลาที่ คล็อปป์ ส่งลงเล่นเป็นตัวจริงแทน โรเบิร์ตสัน 

ในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดล่าสุด ที่ ลิเวอร์พูล ชนะ อาแจ็กซ์ 2-1 นั้น โรเบิร์ตสัน ได้เป็นตัวจริงและทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ แถมเป็นผู้เล่นที่สร้างโอกาสได้มากสุดในทีมถึง 5 ครั้ง ซึ่งก็รวมถึงลูกเตะมุมที่เปิดให้ โฌแอล มาติป โขกทำประตูชัยด้วยคล็อปป์ ต้องตัดสินใจว่า จะให้ ชิมิกาส ลงยืนตัวจริงต่อไปหรือไม่ในเกมเจอ ไบรท์ตัน หรือจะยังเชื่อมั่นในตัว โรเบิร์ตสัน 

กองกลาง: ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ หรือ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน หรือ เคอร์ติส โจนส์

 

หลังผ่านช่วงเบรกให้กับทีมชาติแล้วนั้น บรรดานักเตะ ลิเวอร์พูล ที่บาดเจ็บอยู่อย่าง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีม และ เคอร์ติส โจนส์ คงหายกลับมาช่วยทีมได้แล้ว

ในตำแหน่งกองกลาง 3 คน มีอยู่ 2 รายที่น่าจะยึดตัวจริงคือ ฟาบินโญ่ กับ ติอาโก้ อัลกันตาร่า ส่งผลให้เหลืออีกแค่ที่ว่างเดียวเท่านั้น 

ทั้ง เฮนเดอร์สัน, โจนส์ และ ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ จะต้องแย่งชิงที่ว่าง โดยดูแล้วรายหลังมีโอกาสมากสุดหลังทำผลงานเยี่ยมในฤดูกาลนี้

กองหน้า: ดิโอโก้ โชต้า หรือ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ หรือ ดาร์วิน นูนเญซ 

 

สามประสานแดนหน้าคงมี โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่ยึดตัวจริงริมเส้นฝั่งขวา และ หลุยส์ ดิอาซ ที่จะคอยลากเลื้อยทางฝั่งซ้าย

คล็อปป์ มีจุดต้องตัดสินใจจะให้ใครลงเป็นกองหน้าระหว่าง ดิโอโก้ โชต้า หรือ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ หรือ ดาร์วิน นูนเญซ

โชต้า เพิ่งหายเจ็บกลับมา และได้ลงเป็นตัวจริงในเกมชนะ อาแจ็กซ์ ก่อนได้รับคำชมอย่างมาก หลังช่วยให้เกมรุกไหลลื่นกว่าเดิม และเป็นคนแอสซิสต์ให้ ซาลาห์ ยิงประตูได้ด้วย 

ขณะที่ ฟีร์มีโน่ และ นูนเญซ ฟอร์มยังไม่ค่อยคงเส้นคงวาในฤดูกาลนี้ ทำให้น่าสนใจว่า หลังผ่านเบรกทีมชาติไปแล้ว คล็อปป์ จะเลือกใครเป็นกองหน้า