คุณภาพต่างกัน!โครสแซะพรีเมียร์ลีกมีเงินแต่ไม่ได้รวยแชมป์

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 6 ก.ย. 2565 17:56:57 น. เข้าชม 197 ครั้ง

โทนี่ โครส มิดฟิลด์ เรอัล มาดริด ระบุ ถึงแม้ พรีเมียร์ลีก จะทำเงินได้ดีแต่ก็ไม่ได้ประสบความสำเร็จมากมายอะไรเลย พร้อมเชื่อว่าศึก ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก จะเกิดขึ้นแน่ โดยขึ้นอยู่กับเวลาเท่านั้น

โทนี่ โครส กองกลาง เรอัล มาดริด สโมสรยักษณ์แห่งเวที ลา ลีกา สเปน เหน็บแนม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่สามารถทำเงินได้ดี แต่ก็ไม่ได้การันตีว่าทีมจากลีกนั้นจะประสบความสำเร็จเสมอไป รวมถึงยังพูดเหน็บแนมนักเตะบางคนที่สนใจเรื่องเงินก้อนโตเป็นหลักจนย้ายไปเล่นที่นั่นด้วย

ตลอดเวลาที่ผ่านมา พรีเมียร์ลีก ถูกมองว่าเป็นลีกที่ได้รับความนิยมสูงสุดในโลกจนส่งผลให้พวกเขาขายค่าลิขสิทธิ์ก้อนโตได้ตามไปด้วย ซึ่งนั่นก็ทำให้หลายทีมใน พรีเมียร์ลีก ได้ส่วนแบ่งค่าลิขสิทธิ์เยอะจนเอาไปใช้เสริมทัพกันได้มากมายก่ายกองชนิดที่ว่าทีมระดับกลางๆ ของ พรีเมียร์ลีก ยังทุ่มเงินค่าตัวหรือค่าเหนื่อยได้สูงกว่าทีมท็อปๆ ในลีกอื่นด้วยซ้ำ

"ในอังกฤษน่ะเงินจากค่าลิขสิทธิ์ทางโทรทัศน์มันสูงกว่า (ของ ลา ลีกา) มาหลายปีแล้ว แต่มันก็ไม่ได้ช่วยทำให้ทีมจากอังกฤษได้แชมป์ครบทุกรายการซะหน่อย ขอบคุณพระเจ้าที่มันไม่ใช่นักเตะทุกคนที่สนใจแต่เรื่องค่าเหนื่อย มันมีคนที่ให้ความสำคัญกับการได้แชมป์และการพัฒนาตัวเองเหมือนกัน" โครส ระบุ

มิดฟิลด์ชาวเยอรมันยังแสดงความเชื่อด้วยว่าสักวันหนึ่งศึก ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก จะต้องเกิดขึ้นแน่ แม้ว่ามันจะเคยโดนคัดค้านอย่างหนักจนล่มมาแล้วก็ตาม หลังจาก มาดริด ยังเป็นหนึ่งใน 3 ทีมที่พยายามจะจัดรายการมาแข่งกับ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ให้ได้ "ไม่ว่ายังไงคุณก็ไม่ควรจะงัดข้อกับประธานของตัวเอง (หมายถึง ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธาน มาดริด) น่ะนะ เห็นได้ชัดว่าไอเดียนั้นมันยังมีอยู่ และมันยังมีความพยายามที่จะจัดให้ได้"

"ที่จริงมันควรจะมีอะไรแบบนี้ตั้งนานแล้ว ผมคิดว่ามันจะต้องใช้เวลาสักพักกว่าที่จะทำให้มันเข้ารูปเข้ารอยำได้ และกว่าจะถึงตอนนั้นผมก็อาจจะไม่ได้เล่นฟุตบอลแล้วด้วย ในมุมมองของผมก็คือผมยังเชื่อว่ามันจะเกิดขึ้นได้ แต่ตอบไม่ได้ว่าเมื่อไหร่ก็เท่านั้น"