ฟาวล์ได้ไง!โอเดการ์ดสุดเซ็งวีเออาร์ทำอาร์เซน่อลชวดได้ประตู

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 5 ก.ย. 2565 18:05:12 น. เข้าชม 215 ครั้ง

มาร์ติน โอเดการ์ด ไม่พอใจกับการที่ วีเออาร์ มองว่าตนไปทำฟาวล์ คริสเตียน เอริคเซ่น มิดฟิลด์ แมนฯ ยูไนเต็ด หลังจากมันมีส่วนทำให้ทีมของเขาแพ้ "ปีศาจแดง" ในนัดล่าสุด

มาร์ติน โอเดการ์ด กองกลางกัปตันทีม อาร์เซน่อล แสดงความไม่พอใจที่ วีเออาร์ มองว่าการเข้าสกัดของตนเป็นการฟาวล์ จนนำไปสู่การทำให้ "ไอ้ปืนใหญ่" อดได้ประตูในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ทีมของเขาแพ้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-3 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 กันยายน ที่ผ่านมา

ในช่วงนาทีที่ 11 ของนัดดังกล่าวซึ่งเป็นตอนที่สกอร์เสมอกันอยู่ 0-0 นั้น โอเดการ์ด มีจังหวะเข้าไปกระแทก คริสเตียน เอริคเซ่น จนทำให้ อาร์เซน่อล ได้บอลมาครองและนำไปสู่การยิงของ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ซึ่งตอนแรกกรรมการ พอล เทียร์นี่ย์ ไม่ได้ว่าอะไร แต่ทีมงาน วีเออาร์ มองว่ามันเป็นการทำฟาวล์ของ โอเดการ์ด จนสุดท้ายประตูก็ถูกริบ

"ในความเห็นของผมน่ะมันไม่ดูเป็นการฟาวล์เลย มันเป็นจังหวะที่ไม่ได้ดูรุนแรงอะไร การจะให้ วีเออาร์ เปลี่ยนคำตัดสินได้ก็ต้องเป็นจังหวะที่เคลียร์และชัดเจน แต่นี่เป็นจังหวะที่เบามากๆ มันถูกทำให้ดูรุนแรงขึ้นผ่านทางกล้อง มันไม่ใช่การฟาวล์เลย ขนาดกรรมการในสนามยังปล่อยให้เล่นต่อด้วยซ้ำ" แข้งวัย 23 ปี ระบุ