สื่อเผยลิเวอร์พูลกาหัวซาคาเรียเป้าหลักก่อนลงเอยอาร์ตูร์

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 5 ก.ย. 2565 17:56:01 น. เข้าชม 170 ครั้ง

กัลโช่แมร์คาโต้ สื่อของอิตาลี ระบุ ที่จริง ลิเวอร์พูล เคยกาหัว เดนิส ซาคาเรีย เป็นเป้าหมายหลักในการเสริมทัพแดนกลาง แต่สุดท้ายก็ต้องเปลี่ยนเป้าหมายมาเป็น อาร์ตูร์ เมโล่

ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เคยอยากได้ เดนิส ซาคาเรีย เป็นเป้าหมายแรกสำหรับการเสริมทัพในแดนกลาง ตามรายงานของ กัลโช่แมร์คาโต้ สื่อของประเทศอิตาลี

"หงส์แดง" จำเป็นต้องล่ามิดฟิลด์แบบกะทันหันในช่วงโค้งสุดท้ายของตลาดซื้อ-ขายนักเตะ รอบล่าสุด หลังจากแดนกลางหลายคนของพวกเขาได้รับบาดเจ็บ ซึ่งสุดท้าย ลิเวอร์พูล ก็ได้ อาร์ตูร์ เมโล่ มาจาก ยูเวนตุส ด้วยสัญญายืมตัวพร้อมมีอ็อปชั่นซื้อขาด

อย่างไรก็ตาม กัลโช่แมร์คาโต้ บอกว่าที่จริงแล้วก่อนจะมาเลือก อาร์ตูร์ นั้น ลิเวอร์พูล ให้ความสนใจในตัว ซาคาเรีย มากที่สุด แต่ทีมของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ ไม่สามารถหาข้อตกลงร่วมกับทั้ง ซาคาเรีย และ ยูเวนตุส ได้ ทำให้สุดท้ายพวกเขาต้องเปลี่ยนเป้าหมายมาเป็นมิดฟิลด์ชาวบราซิเลียนแทน

ทั้งนี้ ดีลของ อาร์ตูร์ ยอดทีมแห่งถิ่น แอนฟิลด์ จ่ายค่ายืมตัวไป 3.87 ล้านปอนด์ (ประมาณ 162.54 ล้านบาท) พร้อมมีอ็อปชั่นซื้อขาดที่ 32.4 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,360.8 ล้านบาท) ส่วนรายของ ซาคาเรีย นั้น เชลซี จ่ายค่ายืมตัวเป็นเงิน 2.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 105 ล้านบาท) และมีอ็อปชั่นซื้อขาดด้วยเงินในเบื้องต้น 24.1 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,012.2 ล้านบาท) ซึ่งถ้าหาก ซาคาเรีย ทำผลงานได้ตรงตามเงื่อนไขที่กำหนดเอาไว้ "สิงโตน้ำเงินคราม" ก็จะต้องจ่ายเพิ่ม 4 ล้านปอนดด์ (ประมาณ 168 ล้านบาท)