ขาดความรู้ด้านฟุตบอล!ซูเนสส์เฉ่งโบห์ลี่เสริมทัพพลาด

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 3 ก.ย. 2565 16:06:19 น. เข้าชม 244 ครั้ง

แกรม ซูเนสส์ ออกโรงเฉ่ง ท็อดด์ โบห์ลี่ ที่เสริมทัพผิดพลาดจนกลายเป็นการทำให้ เชลซี ใช้เงินไปเยอะ โดยเขามองว่า มาร์ก กูกูเรย่า เป็นการซื้อในตำแหน่งที่ไม่จำเป็น ส่วน เวสลี่ย์ โฟฟาน่า ก็ถือว่าแพงเกินไป ขณะที่ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง เป็นดีลที่มีความเสี่ยงในหลายด้าน

แกรม ซูเนสส์ ตำนานกองกลางของ ลิเวอร์พูล ตำหนิ ท็อดด์ โบห์ลี่ เจ้าของทีม เชลซี ว่าเสริมทัพผิดพลาดที่เอา มาร์ก กูกูเรย่า, เวสลี่ย์ โฟฟาน่า และ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง มาร่วมทัพ พร้อมมองว่าเป้าหมายหลักที่ โบห์ลี่ ทุ่มเงินเยอะขนาดนี้ก็เพราะต้องการที่จะซื้อใจแฟนๆ ให้ได้

นี่ถือเป็นการบริหาร เชลซี ในช่วงซัมเมอร์ครั้งแรกของ โบห์ลี่ ภายหลังเขาเข้ามาเทคโอเวอร์ทีมเมื่อช่วงครึ่งหลังของฤดูกาลก่อน ซึ่งเป็นที่เชื่อกันว่านักธุรกิจชาวอเมริกันเจรจาดีลการย้ายทีมต่างๆ ด้วยตัวเองเลย ก่อนที่สุดท้ายในช่วงซัมเมอร์นี้ เชลซี จะกลายเป็นทีมที่ใช้เงินเสริมทัพมากที่สุดของ พรีเมียร์ลีก จากการควักกระเป๋าไปรวม 251 ล้านปอนด์ (ประมาณ 10,542 ล้านบาท)ซูเนสส์ กล่าวผ่านคอลัมน์ของตัวเองใน เดลี่ เมล สื่อของอังกฤษว่า "(โรมัน) อบราโมวิช เป็นเจ้าของทีมที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงในวงการฟุตบอล แต่วันแรกของเขากับที่ เชลซี หรือก็คือไม่กี่เดือนหลังจากที่เราได้เจอกันน่ะ เขาถูกรายล้อมไปด้วยพวกที่เรียกตัวเองว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญที่จริงๆ แล้วไม่ได้รู้อะไรเกี่ยวกับเกมฟุตบอลเลย และสุดท้ายเขา (อบราโมวิช) ก็ต้องเสียเงินก้อนโตไปเพราะเรื่องนั้น"

"ตอนนี้ ท็อดด์ โบห์ลี่ ซึ่งเป็นทายาทของเขาก็ดูเหมือนจะทำพลาดแบบเดียวกัน เขารีบร้อนและพยายามซื้อใจให้แฟนบอล เชลซี อยู่ข้างเขาจนเพิ่งใช้เงินไปราว 300 ล้านปอนด์สำหรับตลาดช่วงซัมเมอร์ โดยมันดูเหมือนว่าเขาจะดำเนินการทุกดีลด้วยตัวเองเช่นกัน ก็หวังว่าผมจะวิเคราะห์พลาดน่ะนะ"

"ถ้าไม่ใช่ว่าคุณมีเงินให้ใช้มากมายจนระดับนอนบนกองเงินกองทองแล้วล่ะก็ จำนวนเงินที่พวกเขาจ่ายไปเพื่อซื้อ มาร์ก กูกูเรย่า มันก็ดูไม่สมเหตุสมผลเลยสักนิด เมื่อพิจารณาถึงเรื่องที่ว่า เชลซี มีทั้ง มาร์กอส อลอนโซ่, เบน ชิลเวลล์ อยู่แล้ว แถม รีซ เจมส์ ก็สามารถเล่นในตำแหน่งนั้นได้เช่นกัน (ซูเนสส์ เขียนคอลัมน์นี้ก่อนหน้าที่ อลอนโซ่ จะแยกทางกับ เชลซี แล้วไปอยู่กับ บาร์เซโลน่า)"

"กูกูเรย่า ถือเป็นเหมือนเวอร์ชั่นอัพเกรดของพวกเขาเหล่านั้นรึเปล่า ? ผมไม่คิดอย่างนั้นนะ มันดูเหมือนกับว่าที่ เชลซี ซื้อเขามันเป็นแค่เพราะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อยากได้เขาก็เท่านั้น"

"ขณะเดียวกัน ผมก็เข้าใจดีว่าพวกเขาต้องการเซนเตอร์แบ็กจากการที่ อันโตนิโอ รือดิเกอร์ กับ อันเดรียส คริสเตนเซ่น ย้ายออกไป ส่วน ติอาโก้ ซิลวา ก็อายุ 37 ปีแล้ว มันเป็นช่วงวัยที่คุณจะสามารถฟอร์มตกแบบดิ่งลงเหวได้ภายใน 1 เดือน แต่นี่ต้องเสียเงินตั้ง 70 ล้านปอนด์เพื่อ เวสลี่ย์ โฟฟาน่า เนี่ยนะ ? เขาเพิ่งมีอายุแค่ 21 ปีเอง ด้วยวัยแค่นั้นน่ะมันถือว่าตอนนี้เขาแค่มีแววเท่านั้น (หมายถึงยังไม่แน่นอนว่าจะพัฒนาตัวเองจนเป็นกองหลังชั้นยอดได้รึเปล่า)"

"สำหรับ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง ด้านดีของการได้เขามาร่วมทัพในวันปิดตลาดก็คือตอนนี้ เชลซี มีกองหน้าที่สามารถทำประตูในเกมระดับ พรีเมียร์ลีก หลายลูก มันเป็นสิ่งที่หาได้ยากพอตัว แต่ด้านแย่ก็คือเขาอายุ 33 ปีแล้ว และวีรกรรมที่ผ่านมาของเขาก็ทำให้เขาดูเป็นตัวอันตราย (หมายถึงการก่อปัญหาภายในทีม)

"มิเกล อาร์เตต้า ทำผลงานได้ดีมากๆ กับ อาร์เซน่อล ซึ่งปัจจัยที่ทำให้เขาอยู่คุมทีมได้นานมาจนถึงตอนนี้ก็คือการโละ โอบาเมยอง ออกจากทีม และดูเหมือนจะหาเวอร์ชั่นอัพเกรดของเขา (โอบาเมยอง) ได้ นั่นคือ กาเบรียล เชซุส ถ้าคุณอยากจะทำหลายอย่างตามใจ โอบาเมยอง แล้วล่ะก็ มันก็หมายความว่าคุณเสี่ยงที่จะเจอชะตากรรมเดียวกับที่ อาร์เซน่อล เคยเจอจากเจ้าโง่ เมซุต โอซิล รายนั้นน่ะราวกับทำตัวเป็นผู้มีอำนาจใหญ่ในทีมตั้งแต่ตอนที่ อาร์แซน เวนเกอร์ ประเคนค่าเหนื่อยก้อนโตให้เขา"

"โบห์ลี่ เหมือนจะเชื่อว่าเขารู้ดีว่าตัวเองกำลังทำอะไรอยู่ ทั้งที่ มาริน่า กรานอฟสกาย่า กับ ปีเตอร์ เช็ก ซึ่งเป็นมันสมองด้านฟุตบอลให้กับ อบราโมวิช ตัดสินใจหยุดและบอกลาสโมสร เขากลายเป็นเศรษฐีรายล่าสุดที่ลงมาลุยวงการฟุตบอลโดยที่เชื่อฝังใจว่านี่เป็นวงการที่ง่าย การที่เขาคิดว่าเขาเข้าใจวงการนี้ดีน่ะอาจจะเป็นการพิสูจน์ก็ได้ว่าเขาโง่สิ้นดี"