คล็อปป์ชูอาร์ตูร์ยอดเยี่ยมหลายด้าน มั่นใจเข้ากับสไตล์ลิเวอร์พูล

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 3 ก.ย. 2565 15:29:14 น. เข้าชม 233 ครั้ง

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ออกโรงชม อาร์ตูร์ เมโล่ ว่ามีความยอดเยี่ยมในหลายด้าน พร้อมเชื่อว่าเขาจะเข้ากับสไตล์ของ "หงส์แดง" ได้แน่นอน

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวยกย่อง อาร์ตูร์ เมโล่ กองกลางคนใหม่ของทีมว่ามีศักยภาพที่โดดเด่นหลายจุด

"หงส์แดง" จำเป็นต้องกลับมาลุยตลาดในช่วงโค้งสุดท้ายแบบฉุกเฉินจากการที่กองกลางหลายคนของพวกเขาโดนอาการบาดเจ็บเล่นงาน ซึ่งสุดท้าย ลิเวอร์พูล ก็ตัดสินใจยืม อาร์ตูร์ มาจาก ยูเวนตุส พร้อมกับมีอ็อปชั่นซื้อขาด โดยมันเป็นดีลที่ทำให้หลายคนแปลกใจเมื่อพิจารณาถึงเรื่องที่ว่าแข้งวัย 26 ปี ไม่ได้มีผลงานที่น่าประทับใจกับ "เบียงโคเนรี่" มากเท่าไหร่นัก

คล็อปป์ เผยว่า "ผมพอใจกับการเสริมทัพอันนี้มากๆ เขาจะนำอะไรมาสู่ทีมได้น่ะเหรอ ? คือเขาเป็นนักเตะที่ดีนะ ผมคิดว่าเราทุกคนต่างก็สามารถเห็นตรงกันในเรื่องนั้นได้ เดิมทีเขาก็มีอาชีพการค้าแข้งที่น่าตื่นเต้นมากๆ อยู่แล้ว และเขาก็ยังอายุน้อยพอตัวด้วย"

"เขาอยู่ในช่วงวัยที่ดีที่สุดสำหรับคนเป็นนักฟุตบอล เขาสร้างจังหวะการเล่นได้ดี, ผ่านบอลได้เก่ง, ครองบอลเอาไว้กับเท้าได้เยี่ยม, กำหนดจังหวะการเล่นได้ ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ เขาเล่นได้ดีในพื้นที่แคบด้วยและนั่นเป็นสิ่งที่ผมชอบสุดๆ"

"ทำไมนักเตะแบบนี้ถึงถูกปล่อยมาแบบยืมตัวได้น่ะเหรอ ? ก็เพราะมันไปได้ไม่สวยแบบ 100 เปอร์เซ็นต์กับที่ ยูเวนตุส ไง แต่ผมมองว่านั่นเป็นเรื่องดีนะ เพราะแน่นอนว่าเขายังมีศักยภาพที่ดีอยู่ เราเองก็เล่นในสไตล์ที่ต่างจาก ยูเว่ ด้วย และเราทุกคนต่างก็คิดว่าเขาน่าจะเข้ากับทีมได้ดี ผมพอใจมากๆ เลยล่ะ"